Twitter của Obama thu hút 1 triệu người trong 5 tiếng

Vừa xuất hiện trên mạng xã hội Twitter, đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama lập tức thu hút sự chú ý của các quan chức trong nội các và người dùng mạng xã hội.

Vừa xuất hiện trên mạng xã hội Twitter, đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama lập tức thu hút sự chú ý của các quan chức trong nội các và người dùng mạng xã hội.

Tổng thống Obama gia nhập Twitter với lời nhắn đầu tiên. Ảnh: Twitter

Tổng thống Obama gia nhập Twitter với lời nhắn đầu tiên. Ảnh: Twitter

Đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama tham gia mạng xã hội Twitter hôm 19/5 với lời nhắn: "Xin chào, Twitter! Tôi là Barack. Thật đấy! Sau 6 năm, cuối cùng họ đã cho tôi một tài khoản cá nhân".  

Tên tài khoản mới trên Twitter của ông Obama là @POTUS, viết tắt của từ Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Ông tự giới thiệu là "người cha, người chồng và tổng thống thứ 44 của nước Mỹ".

Sự xuất hiện của ông chủ Nhà Trắng trên mạng xã hội ngay lập tức thu hút 1 triệu lượt theo dõi chỉ trong 5 tiếng, theo Business Today.

Một trong số các tài khoản theo dõi là @billclinton của cựu tổng thống Bill Clinton, chồng bà Hillary Clinton - ứng viên đảng Dân chủ trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016.

Chào đón sự xuất hiện của ông Obama trên Twitter, ông Clinton hỏi liệu chức danh trên Twitter này có tồn tại khi Obama rời chính trường hay không. Đáp lại, ông Obama trả lời bằng giọng hóm hỉnh rằng, hãy để dành câu hỏi ấy cho @FLOTUS (tài khoản của bà Clinton), nếu bà ấy trở thành tổng thống tiếp theo của Mỹ.

Phó tổng thống Mỹ Joe Biden cũng gửi lời chào ông Obama trên Twitter: "Xin chào người hàng xóm". Trong khi đó,  Ngoại trưởng John Kerry gửi lời chào nồng nhiệt tới ông Obama và bày tỏ rằng ông luôn hãnh diện vì là một thành viên của nội các Mỹ.

Trước đó, một tài khoản mang tên @Barack Obama từng hoạt động trên mạng xã hội Twitter từ năm 2007 nhưng do nhân viên của tổng thống Mỹ quản lý. Tài khoản Barack Obama trên mạng xã hội Facebook cũng thu hút 43 triệu lượt like (thích). Tài khoản này do Organizing for Action (OFA), tổ chức ủng hộ chương trình nghị sự của ông Obama điều hành.

Trong khi đó, theo danh sách "30 người có ảnh hưởng nhất trên Internet" do Time đưa ra hồi tháng 3, ông chủ Nhà Trắng là lãnh đạo trên thế giới được thích nhất trên Facebook.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.