Nghệ thuật khó hiểu: quấn người mẫu nữ quanh cổ như quàng khăn

Mặc dù mang ý nghĩa sâu sắc (theo lời tác giả) nhưng cách thể hiện của bộ ảnh "Khăn quàng đẳng cấp" do Nate sáng tạo lại khiến nhiều người tỏ thái độ bất bình.

Mặc dù mang ý nghĩa sâu sắc (theo lời tác giả) nhưng cách thể hiện của bộ ảnh "Khăn quàng đẳng cấp" do Nate sáng tạo lại khiến nhiều người tỏ thái độ bất bình.

Xuất hiện trên trang mạng xã hội Instagram, bộ ảnh "Trophy Scarves" (tạm dịch: Khăn quàng đẳng cấp) của nghệ sĩ nghiệp dư Nate Hill, 36 tuổi, người Mỹ đã gây ra nhiều tranh cãi khi trong những bức hình đăng tải anh đều xuất hiện cùng với các cô gái da trắng khỏa thân hoặc bán khỏa thân vắt ngang trên cổ như đang quàng khăn.

Nate là một nghệ sĩ biểu diễn tự phát sống tại thành phố New York. Anh cho biết, ý tưởng biến những người mẫu nữ từ mặc quần áo cho tới mặc đồ lót hay khỏa thân thành khăn quàng cổ nhằm mục đích nhấn mạnh vào sự phân biệt chủng tộc hiện nay. Đàn ông da đen thể hiện bản thân bằng bộ sưu tập những cô nàng da trắng trong tay, họ coi đó như những món trang sức khẳng định địa vị và đẳng cấp của mình trong xã hội.

Được biết, dự án này đã bắt đầu cách đây 4 tháng. "Trophy Scarves" được phân ra làm 2 dòng: ảnh nghệ thuật chuyên nghiệp và ảnh "tự sướng" trước gương của Nate.

Bản thân anh vốn là một người da màu, bố anh là người da đen còn mẹ là người da trắng vì vậy, anh dường như nhận thức được nạn phân biệt chủng tộc vẫn còn mạnh mẽ ở quốc gia mình.

Tuy mang ý nghĩa sâu sắc nhưng bộ ảnh của Nate vẫn nhận được những phản ánh trái chiều. Bên cạnh những nhận xét tích cực, nhiều thành viên mạng còn tỏ thái độ bức xúc khi coi phụ nữ như những món đồ trang sức.


Theo Chi Mai
Pháp Luật Xã Hội


Nghệ thuật khó hiểu: quấn người mẫu nữ quanh cổ như quàng khăn 1

Nghệ thuật khó hiểu: quấn người mẫu nữ quanh cổ như quàng khăn 2


Nghệ thuật khó hiểu: quấn người mẫu nữ quanh cổ như quàng khăn 3

Nghệ thuật khó hiểu: quấn người mẫu nữ quanh cổ như quàng khăn 4

Nghệ thuật khó hiểu: quấn người mẫu nữ quanh cổ như quàng khăn 5



Nghệ thuật khó hiểu: quấn người mẫu nữ quanh cổ như quàng khăn 6

Nghệ thuật khó hiểu: quấn người mẫu nữ quanh cổ như quàng khăn 7

Nghệ thuật khó hiểu: quấn người mẫu nữ quanh cổ như quàng khăn 8


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.