Hồ nước đen kì lạ được bao phủ bởi 400.000 quả bóng nhựa

Một sáng kiến có phần kì lạ của thành phố Los Angeles, Mỹ đó là dùng các quả bóng nhựa bao phủ một bề mặt rộng lớn của hồ Ivanhoe.

Một sáng kiến có phần kì lạ của thành phố Los Angeles, Mỹ đó là dùng các quả bóng nhựa bao phủ một bề mặt rộng lớn của hồ Ivanhoe đang được nhiều người dân nơi đây cảm thấy “phấn khích”.

Hồ Ivanhoe Reservoir hình thành cách đây 102 năm. Hiện hồ là nguồn cung nước cho khoảng 600.000 người dân ở trung  tâm và phía nam thành phố Los Angeles.

Vào năm 2007, Cục Bảo vệ nước đã phân tích nước và phát hiện ra một hàm lượng khá cao chất bromat. Đây là một chất gây ung thư, hình thành khi bromua và clo phản ứng với nhau dưới sự xúc tác của ánh sáng mặt trời.

Ngay sau khi phát hiện ra được Bromat, chính quyền thành phố đã ngay lập tức tìm cách ngăn chặn chất độc hại ngày đang một hình thành nhiều hơn. Họ đã tiến hành xây dựng một hồ mới có khả năng cách li nguồn nước với ánh sáng mặt trời.


Tuy nhiên, do thời gian xây hồ ngầm khá lâu, Cục bảo vệ nước đã tiến hành các giải pháp tạm thời để ngăn ánh sáng mặt trời.

Đầu tiên, họ muốn dùng vải dầu để che mặt hồ nhưng diện tích quá lớn cộng thêm giá vải đắt, họ đã phải nghĩ cách khác. Và sáng kiến phủ bóng nhựa được đưa ra.

Người đưa ra sáng kiến phủ bóng là nhà sinh vật học Brian White. Loại bóng mà Brian White nói là những quả bóng màu đen thường được đặt ở sân bay để ngăn chim chóc 

Với giá thành rẻ, cộng với tính khả thi cao (màu đen của bóng có khả năng làm lệch tia cực tím cao nhất). Kể từ tháng 6/2008, 400.000 quả bóng bắt đầu phủ kín mặt hồ Ivanhoe. Nó sẽ bảo vệ nguồn nước cho đến khi hồ chứa nước ngầm đi vào hoạt động.

Theo Yan/SKCĐ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.