Choáng váng đấu giá cả... trẻ sơ sinh

Cảnh sát Indonesia đang tiến hành điều tra chủ nhân của tin rao bán 2 trẻ sơ sinh với mức giá 1.000 USD/trẻ trên website Tokobagus.com.

Cảnh sát Indonesia đang tiến hành điều tra chủ nhân của tin rao bán 2 trẻ sơ sinh với mức giá 1.000 USD/trẻ trên website Tokobagus.com.

Cảnh sát Indonesia đang tiến hành điều tra chủ nhân của tin rao bán 2 trẻ sơ sinh với mức giá 1.000 USD/trẻ trên website Tokobagus.com - địa chỉ mua bán và đấu giá trực tuyến quen thuộc với nhiều người dân Indonesia.
 
Choáng váng đấu giá cả... trẻ sơ sinh 1

Rao bán trẻ sơ sinh trên các trang mạng đang là phương pháp kinh doanh mới của nhiều băng nhóm buôn bán trẻ em.

"Ngoài việc điều tra về sự tồn tại của bản tin quảng cáo trực tuyến trên, chúng tôi còn chất vấn Tokobagus về việc tại sao thông tin rao bán 2 đứa trẻ được hiển thị trên website cũng như thời gian đăng đã được bao lâu và đã có giao dịch nào được tiến hành", phát ngôn viên cảnh sát Jakarta - Rikwanto cho biết.

Chính giám đốc Ủy ban Bảo vệ trẻ em quốc gia Indonesia - Arist Merdeka Sirait đã gửi bản báo cáo trong đó đề cập tới thông tin quảng cáo bán đấu giá 2 đứa trẻ sơ sinh trên website Tokobagus.com cho cảnh sát vào hồi tuần trước.  

"Hình ảnh một đứa trẻ sơ sinh kèm theo số điện thoại liên hệ được đăng tải trên mục quảng cáo. Chúng tôi đã liên lạc với chủ nhân của số điện thoại trên. Anh ta muốn bán 2 đứa trẻ 18 tháng tuổi gồm 1 trai và 1 gái với mức giá 10 triệu rupiah (1.000 USD/trẻ)", ông Sirait nói.

Ông Sirait cho biết thêm rằng khi cố gắng thương lượng và hỏi về xuất xứ giấy khai sinh của 2 đứa trẻ, người đàn ông này đã đột ngột cúp máy. Mặc dù cố gắng liên lạc lại nhiều lần, song mọi nỗ lực đều gặp thất bại.

Khả năng thông tin quảng cáo rao bán trẻ sơ sinh trên các trang mạng đang là phương pháp kinh doanh mới của nhiều băng nhóm buôn bán trẻ em. "Chúng tôi đặc biệt quan tâm tới vấn nạn này bởi đó là hành động vô nhân đạo. Tội danh buôn bán người có thể đối mặt với bản án 15 - 20 năm tù", ông Sirait chia sẻ.

Hiện website quảng cáo và đấu giá trực tuyến Tokobagus đã cho đăng tải lời xin lỗi trên trang Twitter đồng thời khẳng định thông tin rao bán 2 đứa trẻ sơ sinh chỉ là kết quả của sự "vô tình và hoàn toàn không có ý xấu" nên đã bị xóa khỏi website.

Trong những năm qua, người dân Indonesia đã sử dụng các địa chỉ mua bán trực tuyến để thực hiện giao dịch và đấu giá mọi mặt hàng từ ô tô, trang sức cho tới nội tạng như thận. Đây là phương thức kinh doanh giúp người buôn bán tránh phải đóng thuế theo luật pháp địa phương.

Cảnh sát Indonesia cho biết hiện nay, hàng trăm bản tin quảng cáo rao bán thận với mức giá 50 triệu rupiah/quả (5.000 USD/quả) đã xuất hiện trên các website quảng cáo cá nhân tại quốc gia này.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.