Điệp viên 007 sẽ “chinh chiến” trên siêu xe chạy điện trong tương lai

Đó là điều mà Andy Palmer, CEO của Aston Martin, mơ ước.

Trên màn bạc, siêu điệp viên James Bond luôn xuất hiện với những bộ vest hoàn hảo cùng vô số trang thiết bị và vũ khí công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất. Vậy nên còn gì phù hợp cho việc di chuyển của chàng điệp viên hào hoa này bằng loại phương tiện được trông đợi là tương lai của ngành công nghiệp ô tô: một chiếc siêu xe chạy điện.


Chiếc Aston Martin Vanquish V12 trong tập phim Die Another Day

Ít nhất, đó cũng là kì vọng của Andy Palmer, CEO của hãng xe Aston Martin. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với CNBC, ông nói rằng việc những chiếc ô tô chạy điện trở nên phổ biến là “gần như không thể né tránh, giống như cái chết và thuế vậy”. Và điều đó cũng đúng với chàng điệp viên của MI6.

Tên tuổi của James Bond đã gắn liền với thương hiệu Aston Martin kể từ tập phim thứ ba có tên Goldfinger, sản xuất năm 1964. Năm đó, chàng điệp viên 007 do tài tử Sean Connery thủ vai gây ấn tượng mạnh trên chiếc Aston Maritn DB5. Gần đây nhất, hãng xe Anh Quốc đã sản xuất riêng chiếc DB10 cho tập phim Spectre.


Tài tử Sean Connery bên chiếc Aston Martin DB5

Andy Palmer cho biết việc đưa một chiếc Aston Martin chạy điện lên màn ảnh không chỉ nhằm mục đích hưởng ứng xu thế xe xanh mà còn vì nó thực sự phù hợp với tính chất công việc của chàng điệp viên khi những chiếc ô tô điện luôn có khả năng tăng tốc rất ấn tượng.


CEO của Aston Martin hiểu rất rõ điều này khi ông từng gia nhập Nissan năm 1991 và đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra chiếc xe điện Nissan Leaf. Ông cũng đã nhiệt tình kêu gọi Nissan sản xuất thêm phiên bản dùng động cơ điện cho chiếc Infiniti LE vào năm 2014, tuy nhiên trong năm đó, ông rời hãng xe Nhật để đầu quân cho Aston Martin.


Siêu phẩm DB10 mới nhất Aston Martin dành riêng cho 007

Với hãng xe tới từ Anh Quốc, vào năm ngoái họ tuyên bố đang hợp tác với công ty đầu tư ChinaEquity để sản xuất một phiên bản Aston Martin chạy điện dự kiến ra mắt vào năm 2017. Có thể chiếc xe sẽ đạt công suất lên tới 1.000 mã lực và nếu vậy thì dư sức phục vụ cho James Bond. Hy vọng khi tập phim về chàng điệp viên 007 tiếp theo ra mắt, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng một siêu phẩm xe điện của Aston Martin

Theo otofun


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.