10 hãng xe gây thất vọng nhất 2016

Có tới 4 thương hiệu Nhật Bản nằm trong nhóm 10 hãng xe có điểm số hài lòng khách hàng thấp nhất.

Có tới 4 thương hiệu Nhật Bản nằm trong nhóm 10 hãng xe có điểm số hài lòng khách hàng thấp nhất.

J.D. Power and Associates là tổ chức thống kê uy tín thế giới. Hàng năm, đơn vị này thường có khá nhiều báo cáo về chỉ số hài lòng của khách hàng đối với các hãng xe. 2016 Customer Service Index Study (Nghiên cứu về chỉ số dịch vụ khách hàng năm 2016) là một trong những tài liệu vừa được công bố trong năm nay. 

Trong đó, các hãng hoạt động tại Mỹ bị "sờ gáy" đầu tiên. Tuy nhiên, danh sách này vẫn có thể được tham khảo tại nhiều thị trường khác nhau, bởi J.D.Power and Associates xem xét trên các góc độ và tiêu chí giống nhau trên các quốc gia khác nhau.

10 hang xe gay that vong nhat 2016 hinh anh

Honda đứng thứ 10 trong danh sách dù nổi tiếng với dịch vụ hậu mãi và sau bán hàng.

Năm nay, 10 cái tên có điểm số thấp nhất đã được chốt. Đó là Honda (789), Mazda (786), Mitsubishi (785), Scion (780), Ford (777), Chrysler (775), Dodge (754), Fiat (747), Jeep (744) và Ram (728).

Số liệu được thống kê dựa vào đánh giá của 72.000 khách hàng mới mua xe tại Mỹ, với các mẫu xe sản xuất từ 2011 tới 2015. Dịch vụ, chính sách bảo hành, bảo dưỡng, thái độ phục vụ, chăm sóc khách hàng sẽ là những tiêu chí quan trọng nhất quyết định thứ hạng của các hãng xe.

Theo Zing

ô tô đâm bà bầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.