Microsoft ra ứng dụng chuyển ảnh thành chữ viết cho Android và iOS

Microsoft vừa phát hành Office Lens, ứng dụng biến iPhone và smartphone Android trở thành những chiếc máy quét tài liệu tiện dụng.

Microsoft vừa phát hành Office Lens, ứng dụng biến iPhone và smartphone Android trở thành những chiếc máy quét tài liệu tiện dụng.

Microsoft mới đây vừa chính thức phát hành Office Lens, một ứng dụng giúp bạn biến iPhone và smartphone Android trở thành những chiếc máy quét tài liệu. Office Lens cho phép người dùng sử dụng camera của smartphone chụp lại các trang tài liệu, các công thức món ăn, danh thiếp, menu...rồi chuyển các chữ viết có trên ảnh đó thành file văn bản rồi lưu vào Microsoft OneNote - ứng dụng ghi chú miễn phí trên Windows, Windows Phone, iOS, Android và web. Office Lens lần đầu tiên ra mắt vào năm ngoái nhưng chỉ có mặt trên Windows Phone cho đến ngày hôm nay.

Chức năng chính của Office Lens khá giống với các ứng dụng quét tài liệu khác trên Android và iOS như Scanner Pro, TinyScan Pro, Scanbot...Nếu bạn đang dùng ứng dụng Scannable của Evernote, thì Office Lens có thể coi là "bản sao" của Scannable bởi nó tồn tại như một phần mở rộng (add-on) cho một ứng dụng khác. Trường hợp của Scannable là ứng dụng ghi chú Evernote, còn Office Lens sẽ là OneNote.

 

Office Lens có thể nhận diện chữ viết trên ảnh bằng công nghệ nhận diện ký tự quang học (optical character recognition - OCR). Bạn cũng có thể chuyển các tài liệu mà mình quét sang định định dạng Microsoft Office như Word, PowerPoint. Microsoft cũng hỗ trợ lưu thành các định dạng file khác như PDF và JPG. Theo Microsoft, Office Lens được trang bị tính năng quét danh thiếp riêng để giúp bạn nhanh chóng chuyển tấm danh thiếp thành một contact rồi lưu trong danh bạ điện thoại.

                                                           Theo ictnews.vn/Techcrunch



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.