Quả chanh 1000 đồng nhưng có thể làm sạch bong nhà cửa, hãy thử ngay

Chanh có tính axit cao giúp tẩy rửa và làm sáng bóng nhiều vật dụng trong nhà bếp một cách nhẹ nhàng.

Chanh có tính axit cao giúp tẩy rửa và làm sáng bóng nhiều vật dụng trong nhà bếp một cách nhẹ nhàng.

Cọ sạch bồn rửa bát

Trong thành phần cả chanh có chứa nhiều axit có thể khử mùi cống chìm dưới bồn rửa nhà bạn. Ngoài ra, chanh mang đến 1 hương thơm dễ chịu, giúp cho căn bếp luôn mang không khí sạch sẽ, nhẹ nhàng.

Bạn hãy cắt nhỏ miếng vỏ chanh, càng nhỏ càng tốt, bật nước nóng, cọ rửa 4 mặt bồn rửa và phun nước đều, liên tục lên bề mặt bể. Bồn rửa nhà bạn sẽ luôn sáng, mang hương thơm chanh tự nhiên rất dễ chịu và phần cống luôn sạch sẽ, vệ sinh.

Làm sáng bóng đồ bằng kim loại

Trong thành phần của chanh có tính axit cao, dễ dàng làm mờ hay làm bong các lớp đen dưới nồi, giúp chúng dễ dàng bị xoá sạch mà không cần đến chất tẩy.

Bạn chỉ cần dùng nửa quả chanh thì những đồ vật kim loại từ đồng, thiếc sẽ sạch bóng và sáng loáng trở lại. Chanh có tính axit cao, dễ dàng làm mờ hay làm bong các lớp đen dưới nồi, giúp chúng dễ dàng bị xoá sạch mà không cần đến chất tẩy.

Quả chanh 1000 đồng nhưng có thể làm sạch bong nhà cửa, hãy thử ngay-1

Chanh cọ bồn rửa bát sáng bóng

Khử trùng lò vi sóng

Khi bạn dụng lò vi sóng lâu ngày những thứ mùi thức ăn như bỏng ngô, đồ nướng hay bất cứ thứ gì bạn cho vào lò vi sóng để làm nóng đều có thể gây ra những mùi khó chịu. Nếu bạn muốn khử sạch, bạn cắt chanh thành lát mỏng và đặt vào trong chiếc bát chuyên dụng trong lò vi sóng.

Bạn hãy đổ đầy nước nóng vào bát đó, cho vào lò vi sóng và đặt chế độ nấu ăn trong vòng 1 phút. Trong thành phần của chanh có đặc tính kháng khuẩn của axit citric trong chanh tươi sẽ giết chết vi khuẩn trong khi nhiệt độ cao như một chiếc máy tạo độ ẩm để loại bỏ sự đóng cục của thức ăn trong lò vi sóng. Cuối cùng, lau sạch lò bằng một chiếc khăn ẩm, để khô ráo rồi mới đóng lò lại.

Quả chanh 1000 đồng nhưng có thể làm sạch bong nhà cửa, hãy thử ngay-2

Chanh giúp giặt giũ quần áo sạch hơn

Khử mùi trong việc giặt giũ

Việc bạn sử dụng chanh trong phòng tập thể dục, công sở và bếp núc hàng ngày… khiến bạn ra nhiều mồ hôi và quần áo luôn có mùi khó chịu của mồ hôi người. Bạn chỉ cần một muỗng cà phê nước cốt chanh hòa tan với các chất tẩy rửa sẽ mang đến một mùi hương tươi mát và làm sạch những chất bẩn cứng đầu trên quần áo, bít tất và các phụ kiện khác.

Theo  Khoevadep

 


quả chanh

mẹo vặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.