"Dạy" con lớn lên làm bồ của đại gia?

Mỗi lần thấy mẹ diện đồ đẹphoặc trang điểm đi đâu là bé Na lại ríu rít: "Mẹ ơi, mẹ mặc đồ đẹp để đi làmbồ của đại gia à? Sau này lớn con cũng muốn giống mẹ".

Mỗi lần thấy mẹ diện đồ đẹphoặc trang điểm đi đâu là bé Na lại ríu rít: "Mẹ ơi, mẹ mặc đồ đẹp để đi làmbồ của đại gia à? Sau này lớn con cũng muốn giống mẹ".

Những lúc như vậy, mẹ thường nhìn Na với ánhmắt vừa giận vừa thương và không quên ném lại phía bố Na ánh nhìn đầylửa giận. Tất cả những điều đó bé Na không nhận ra vì em còn quá nhỏ.

Mới cách đây có hơn 1 năm, gia đình bé Na vẫn hạnh phúc lắm. Bố thườnggọi Na là "con gái rượu của bố", còn mẹ thì hay gọi là "con gái cưng củamẹ". Bù lại bé Na rất ngoan ngoãn và nghe lời bố mẹ. Na cũng tỏ ra làmột cô bé thông minh khi biết hỏi bố những câu của người lớn như: "Bốơi, bố có thích con trai không?" hay "Saunày có em trai, bố còn yêu Na nữa không".... Vấn đề là ở chỗ mẹsau lần sinh Na, mẹ Na bị nhiễm trùng nặng, phải cắt bỏ tử cung mới mongcứu sống. Thế là chấp nhận chỉ có mình Na, bố đã kí giấy để mẹ làm phẫuthuật, nên giờ đây Na là "cục vàng" duy nhất của bố mẹ.

"Dạy" con lớn lên làm bồ của đại gia?

Ảnh minh họa

Mọi chuyện được bố mẹ Na cố gắng tránh nhắctới để có thể chấp nhận hoàn cảnh hiện tại mà lo cho Na được tốt nhất,nhưng những câu hỏi gần đây của Na luôn làm bố phải suy nghĩ, dù gì bốNa cũng là con trưởng lại là con trai duy nhất trong nhà. Và mọi chuyệntrở nên tồi tệ hơn khi một lần do quá say, lại bị đồng nghiệp khích bácchuyện "xin con nơi khác", bố Na đã qua đêm với một cô đồng nghiệp, hậuquả là cô ta có thai và nhất quyết không chịu rời bố Na.

Đến khi biết đó là con trai, cô ta cànggiục giã bố Na phải có trách nhiệm với hai mẹ con cô ta và đòi bố Na lidị vợ để cưới cô ta cho danh chính ngôn thuận. Không muốn bỏ vợ, cũngkhông muốn mất đứa con trai, bố Na dùng dằng và đi lại cả hai. Biếtchuyện, mẹ Na đã khóc rất nhiều, dù làm mọi cách những bố Na vẫn khôngthay đổi quyết định. Thay vào đó, bố Na còn đổ lỗi cho mẹ Na là khôngsinh con được nữa thì nên để bố đi "kiếm thằng con thờ tự" và "cho phép"mẹ Na cũng có thể tìm người đàn ông khác, miễn là cả hai không li dị vìbố không muốn Na phải chịu thiệt thòi.

Hận chồng chỉ vì mong con trai mà bỏ rơi hai mẹ con, mẹ Na cũng cặp bồvới giám đốc. Kể từ ngày đó, không còn buổi chiều cả bố cả mẹ cùng điđón Na ở trường mẫu giáo và cùng đi ăn kem, cuối tuần cũng không cóchuyện cả nhà cùng nấu ăn và đi dạo mát... bởi ai cũng bận với kế hoạchcủa mình. Nhiều lúc thấy con gái mè nheo đòi được đi chơi, cả bố và mẹNa đều đau lòng lắm nhưng cứ cố lờ con đi.

Cho đến một ngày phát hiện cái thai khôngphải của mình thì bố Na muốn quay lại với mẹ con Na, nhưng vì nỗi đauquá lớn, mẹ Na vẫn ôm hận chồng mà không chấp nhận. Hàng ngày, nhìn vợăn mặc đẹp, trang điểm đẹp để đến với bồ, bố Na vừa cảm thấy ghen, vừacảm thấy tiếc và vừa cảm thấy căm giận vợ. Từ đó, bố Na thay đổi hẳntính nết, hay cáu kỉnh và đặc biệt rất hay nói xấu mẹ Na.

Bố thường bảo Na rằng: "Mẹăn mặc đẹp thế là để đi với đại gia đấy", hay "mẹNa bây giờ có đại gia nuôi rồi, không cần bố con mình đâu". Mộtcon bé 4 tuổi như Na thì biết thế nào là "đi với đại gia", thế nào là"đại gia nuôi", vậy nên mỗi lần thấy mẹ chuẩn bị đi đâu Na cứ hồn nhiênhỏi mẹ: "Mẹ diện đồ đẹp để đi với đạigia à?".

Những câu nói của bố Na nhằm vào mẹ Na nhưng vô tình lại biến Na thànhvũ khí chống lại mẹ. Giận con một, mẹ Na thương con mười vì tự nhiên Nalại thành "nạn nhân", Na mới là người đáng thương nhất khi hàng ngày conbé vẫn thao thao nói với mọi người: "Saunày cháu cũng muốn đi với đại gia để được diện và xinh như mẹ cháu".

Bố Na lấy làm hả hê lắm vì trả thù đượcmẹ, làm mẹ Na bẽ mặt trước mọi người, nhưng bố Na không biết rằng, tâmhồn trong sáng của Na đang bị làm vẩn đục và đi sai hướng. Điều này sẽvô cùng nguy hiểm nếu như Na cứ giữ cho mình cách suy nghĩ đó cho đếnlúc lớn.

Bố mẹ Na vì không muốn con gái khổ mà không li hôn, cố giữ một gia đình,nhưng với cách "giữ gìn hạnh phúc" này thì còn làm khổ con nhiều hơn cảli hôn.

Theo Mask Online



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.