Cô dâu 8 tuổi: khán giả đang bị "mờ mắt" bởi những điều không tưởng?

Bộ phim vẫn luôn được đông đảo khán giả Việt Nam kiên nhẫn theo dõi mặc cho làn sóng phản đối và chỉ trích của một bộ phận cũng vẫn âm ỉ.

Bộ phim truyền hình Ấn Độ Cô dâu 8 tuổi vẫn không ngừng được đông đảo khán giả Việt Nam kiên nhẫn theo dõi mặc cho làn sóng phản đối và chỉ trích của một bộ phận cũng vẫn âm ỉ. Sự đối nghịch đó cũng là một trong những điều không tưởng nhưng thành công của bộ phim này.

Gia đình chồng quá tốt

Xem Cô dâu 8 tuổi đang chiếu đến những tập 90 của phần 4 mà chắc hẳn không ít người ghen tị với Anandi bởi cô gái này có một gia đình chồng quá tốt luôn ủng hộ và tin tưởng cô vô điều kiện. Tuy nhiên, đó cũng là điều nhiều khán giả cho là vô lý và không tưởng.

Gia đình chồng Cô dâu 8 tuổi trong phần 4

Xã hội Ấn Độ vốn coi trọng đàn ông, phụ nữ thường chỉ ở nhà lo cơm nước và việc vặt trong gia đình, vậy nhưng chỉ vì con trai phản bội con dâu để đi theo người đàn bà khác mà cả gia đình Jadish quay lưng và từ mặt anh. Kể cả người mẹ mang nặng đẻ đau cũng thương con dâu hết phần con đẻ. Bà cắt đứt mọi liên lạc với con trai, thậm chí khi con trai gọi điện về cũng không dám nghe chỉ vì sợ con dâu buồn?

Đến khi người vợ thứ 2 Gaudi mang thai, cho dù bà nội và bố mẹ Jadish luôn mong muốn có thêm cháu cũng vẫn vô cùng lạnh lùng, vô thừa nhận cái thai là con cháu mình?!

Cô dâu quá hoàn hảo, phi thường...

Từ việc thương cảm với một cô gái bị chồng phụ bạc đi theo người phụ nữ khác, Cô dâu 8 tuổi “giỏi” đến mức không tưởng và tốt bụng đến lạ lùng, khiến không ít khán giả nghi ngờ.

Anandi được xây dựng là nhân vật giàu đức hy sinh, hết lòng vì người mình yêu và gia đình chồng. Mặc dù bị phản bội cô vẫn luôn giữ thái độ nhẫn nhục, bênh vực, bảo vệ chồng và cả tình địch làm nhiều bà và mẹ xem phim "nổi khùng".

Anandi - Cô dâu "phi thường" nhiều khi thái quá

Bên cạnh đó, không những trở thành một cô giáo hiểu biết được cả làng kính trọng, Anandi còn giỏi giang đến mức cái gì cũng làm được, là một con người không hề biết sợ? Cô sẵn sàng thế thân cho cô bạn cùng dạy học đối mặt cùng lúc với 4 tên lưu manh, sau đó còn anh hùng bảo vệ cô bạn Asha bằng cách đi kiện cáo một vị thánh sống của dân làng – người mà lực lượng cảnh sát cũng không dám động vào và vụ kiện đã thành công. Thật là không tưởng!

Nhiều diễn viên chính bỏ vai - phim vẫn tiếp tục được sản xuất

Sản xuất từ năm 2008, Cô dâu 8 tuổi (Balika Vadhu) có khoảng 80 diễn viên chính, thứ chính và phụ. Trong 7 năm qua, dàn diễn viên thay đổi nhiều, trong đó có sự ra đi của 12 diễn viên chính và thứ chính như: Pratyusha Banerjee vai chính Anandi; Anjum Farooki vai Gauri, tình địch của Anandi; Sriti Jha vai Ganga, người yêu tiếp theo của Jagdish; Siddharth Shukla vai Shivraj, chồng thứ hai của Anandi; Smita Bansal vai Sumitra....

Hầu hết các nhân vật chính của phim đã lần lượt bỏ vai

Ngoài một số lý do cá nhân khác, đa phần những người còn lại đã thẳng thắn công bố lý do bỏ vai vì phim quá dài khiến chính họ cũng thấy chán. Họ mệt mỏi vì phải theo đuổi quá lâu một bộ phim, nhân vật đơn điệu không còn gì để họ khai phá hay sáng tạo thêm, hoặc họ đi theo những vai diễn mới hấp dẫn hơn....

Thế nhưng, một thực tế cho thấy là dù phim không quá hấp dẫn nhưng số lượng khán giả trung thành vẫn quá đông, lợi ích kinh tế cao với rất nhiều quảng cáo. Chính lý do đó khiến nhà sản xuất dù có phải thay thêm diễn viên nữa thì bộ phim cũng vẫn được tiếp tục...

Quá nhiều chi tiết vô lý - người xem vẫn trung thành

Không chỉ bị chê là dài dòng, nhạt nhẽo, quá nhiều cảnh khóc lóc, tình tiết chậm chạp.... bộ phim Cô dâu 8 tuổi càng chiếu càng nhiều những cảnh quay vô lý bị khán giả phản bác. Đơn cử như trong những tập phim của phần 4 thời gian vừa qua một loạt những điều khiên cưỡng được vạch ra:

- Khi Anandi bị trúng đạn vì đỡ đạn thay Jadish, cô bé rơi vào tình huống nguy kịch nhưng cách bác sỹ vùng quê chữa trị cho Anandi chỉ là hô hấp nhân tạo để cô bé tỉnh lại;

- Anandi bị kẻ xấu cố tình gây tai nạn ô tô nhưng bị thương nhẹ đến không ngờ; Anandi và cô bạn Ashar chạy bộ nhưng trốn khỏi đám đệ tử của thầy Uru đi bằng 3-4 chiếc xe máy một cách ngoạn mục;

- Khi 2 cô gái trốn trong bụi cây và đám người xấu đứng ngay gần đó, chuông điện thoại reo nhưng Anandi thông minh không biết cách tắt chuông mà chỉ biết cầm chặt máy để giảm âm lượng...

Cảnh phim Anandi và cô bạn chạy trốn được cho là có nhiều tình tiết vô lý

Có thể thấy ngay sau mỗi tập phim, những tình tiết vô lý hoặc gây bức xúc lập tức được bàn luận xôn xao trên mạng xã hội. Điều đó cũng chứng tỏ rất nhiều người vẫn đang trung thành theo dõi và nói về bộ phim. Nói về điều này đã có những bài báo phân tích lý do Cô dâu 8 tuổi vẫn giữ chân nhiều khán giả như: bộ phim xây dựng tình tiết dạng slow-motion và sử dụng triệt để kỹ thuật tua chậm (kể lại, nghĩ lại) nên dù có bỏ ngang vài tập người xem vẫn dễ dàng hiểu nội dung để theo dõi tiếp; Nhắm đúng đối tượng là các bà các mẹ nội trợ thích sự sướt mướt và nội dung dễ hiểu, có thể vừa làm vừa xem...

Tóm lại, dù hứng nhiều "gạch đá" từ cộng đồng mạng nhưng chẳng ai có thể phủ nhận sự thành công cả về mặt khán giả lẫn kinh tế của bộ phim. Người ghét cứ ghét, người thích vẫn thích, người xem vẫn xem, và những điều không tưởng vẫn cứ xảy ra!

Cô dâu 8 tuổi là phim truyền hình do kênh Colors TV tại Ấn Độ sản xuất với độ dài siêu khủng lên đến 1927 tập. Hiện phim được chiếu triền miên trên Today TV 4 tiếng đồng hồ mỗi ngày (2 tập buổi chiều từ 12-14h và 2 tập buổi tối từ 20-22h).

Khánh Vân/VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.