Nam Phi đăng quang, Việt Nam lọt top 25 Hoa hậu Thế giới 2014

Được đánh giá là ứng viên nổi bật từ đầu mùa giải, đại diện đến từ châu Phi đã đoạt ngôi vị cao nhất của cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh. Nguyễn Thị Loan bất ngờ lọt top 25.

Được đánh giá là ứng viên nổi bật từ đầu mùa giải, đại diện đến từ châu Phi đã đoạt ngôi vị cao nhất của cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh. Nguyễn Thị Loan bất ngờ lọt top 25.
 
Đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2014 đã khép lại với chiến thắng thuộc về đại diện đến từ Nam Phi - Rolene Strauss. Đây là một kết quả hoàn toàn không bất ngờ, thậm chí còn được dự đoán trước. Bởi trước đêm chung kết, người đẹp 22 tuổi đều đứng vị trí số một bảng xếp hạng của một loạt chuyên trang sắc đẹp uy tín như Globalbeauties, Missosology.
 
Rolene Strauss sở hữu chiều cao 1,77m và gương mặt khá ăn hình. Cô đang là sinh viên năm thứ 4 chuyên ngành y. Trong phần lý lịch trích ngang của mình, tân hoa hậu miêu tả bản thân là người thích đọc sách, đạp xe và chơi thể thao vào thời gian rảnh rỗi. Mặc dù là sinh viên y khoa, nhưng cô lại khá nhạy bén với âm nhạc và biết chơi nhiều đạo cụ khác nhau như flute, piano và guitar.
 
Trong đêm chung kết, Rolene Strauss diện bộ đầm trắng xuất hiện lộng lẫy trên sân khấu. Năm nay cuộc thi không có những màn trình diễn trang phục dạ hội hay áo tắm như mọi năm để các thí sinh có cơ hội thể hiện mình, do đó, ban giám khảo chấm điểm phụ thuộc vào những gì họ thể hiện trong suốt thời gian ở London, nước Anh. Những thành tích Rolene đạt được là top 5 Người đẹp Biển, Hoa hậu Thể thao và top 10 Người đẹp Nhân ái. Ở phần thi ứng xử, khi được hỏi “Tại sao bạn xứng đáng đăng quang Hoa hậu Thế giới”, Rolene khá thông minh khi nói, với cô, nội tâm quan trọng hơn rất nhiều vẻ bề ngoài và cô tin mình có thể trở thành đại diện của Hoa hậu Thế giới.
 

Đúng như dự đoán của nhiều người, người đẹp Nam Phi Rolene Strauss, 22 tuổi, đã đăng quang ngôi vị cao nhất. Cô sở hữu chiều cao 1,77m và gương mặt khá ăn hình.

 

Rolene Strauss, đại diện đến từ Nam Phi, vừa trở thành Miss World 2014.

 
Các hoa hậu tại Miss World 2014 thể hiện ca khúc You Raise Me Up, nhằm tri ân bà chủ tịch cuộc thi Julia Evelyn Morley.
 
Người đẹp Nam Phi đã đăng quang Hoa hậu Thế giới 2014. Các danh hiệu Á hậu 2 và Á hậu 1 thuộc về đại diện của Mỹ, Hungary.
 
 
Năm nay, cuộc thi Hoa hậu Thế giới muốn truyền đến mọi người thông điệp về lòng nhân ái. Chính vì thế, phần lớn thời gian đêm chung kết nói về hoạt động từ thiện của các thí sinh, cũng như tôn vinh những cá nhân có đóng góp nhiều nhất cho tổ chức Miss World. Bà Julia Morley - Chủ tịch tổ chức Hoa hậu Thế giới - cũng được vinh danh là "Hoa hậu Nhân ái".

Kể từ thời điểm Hoa hậu Hương Giang ghi tên mình vào top 16 Miss World 2009 tại Nam Phi, với top 25 của Nguyễn Thị Loan, đây là lần đầu tiên nhan sắc Việt có một thứ hạng đáng kể. Gương mặt thuần châu Á và vóc dáng cao ráo là những lợi thế giúp cô gái gốc Thái Bình gặt hái được chút ít thành công ở cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới. Trước khi công bố vào top 25, Nguyễn Thị Loan còn từng tạm đứng ở vị trí thứ 13.
 
 

Với những thành tích nổi trội ở đấu trường sắc đẹp quốc tế những năm gần đây, Philippines được mệnh danh là "cường quốc sắc đẹp" của thế giới. Tuy nhiên, đại diện của nước này ở Miss World 2014 không được đánh giá cao.

 

Đương kim Hoa hậu Thế giới rạng rỡ trên sân khấu đêm chung kết. Cô xuất hiện không chỉ để trao vương miện cho người kế nhiệm, mà còn đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình.

 

Ở phần thi trang phục, ba người đẹp được tôn vinh với ba mẫu thiết kế đẹp nhất là Ấn Độ (giữa), Cộng hòa Dominica và Scotland.

 

Nguyễn Thị Loan xuất sắc ghi tên mình vào top 25.

 
Đại diện Việt Nam, hoa hậu Nguyễn Thị Loan, lọt vào Top 25, tức vòng Tứ kết của Miss World 2014.
 
Top 25 thí sinh Hoa hậu Thế giới gồm người đẹp Bolivia, Brazil, Trung Quốc, Cộng hòa Dominican, Anh, Mexico, Guyana, Hungary, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Nam Sudan, Việt Nam, Kenya, Hà Lan, Philippines, Úc, Nga, Scotland, Nam Phi, Thụy Điển, Mỹ và Trinidad & Tobago.
 
 

Trước đêm chung kết, Hoa hậu Nam Phi được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất.

 

Bảng điểm công bố mới nhất cho thấy đại diện Việt Nam đứng thứ 13.

 

Top 5 Hoa hậu Nhân ái trên sân khấu.

 
Top 5 Hoa hậu Nhân ái gồm Ấn Độ, Kenya, Indonesia, Guyana, Brazil. Cả 5 dự án đều chiến thắng. Đây là một trong những phần thi phụ quan trọng nhất ở Miss World.
 

Nguyễn Thị Loan diện bộ váy đỏ lộng lẫy được nhà thiết kế Lê Thanh Hoà thực hiện riêng để tham gia Miss World lần này.

 

Hoa hậu Ấn Độ trình diễn trang phục dạ hội.

 
MC đang gọi tên 121 người đẹp. Đại diện Việt Nam Nguyễn Thị Loan diện bộ đầm đỏ xuất hiện trên sân khấu chung kết.
 
 
Trước đêm chung kết, ban tổ chức đã công bố top 5 các giải phụ. Nguyễn Thị Loan không may mắn góp mặt trong danh sách này. Tuy nhiên, khán giả vẫn có thể hy vọng sự bùng nổ bất ngờ của cô.
 

Sân khấu đêm chung kết Miss World 2014.

 
Hai MC của đêm chung kết là đương kim hoa hậu Megan Young và nam diễn viên Tim Vincent
 
 

Hoa hậu Ấn Độ là thí sinh được đánh giá cao nhất khu vực châu Á.

 

Với màn trình diễn này, đại diện Việt Nam Nguyễn Thị Loan chọn trang phục áo tứ thân cùng nón quai thao.

 
Trên sân khấu đêm chung kết, nhóm nhạc Sky Blu đang trình diễn mở màn. 121 người đẹp trình diễn trang phục dân tộc.
 
 
Thành phần ban giám khảo đêm chung kết gồm 9 người, trong đó có bà Julia Morley - chủ tịch tổ chức Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu châu Á Trương Tử Lâm.
 
Theo chia sẻ của Nguyễn Thị Loan, tiết mục vẽ tranh cát của cô được bạn bè quốc tế khen ngợi và thể hiện sự ngưỡng mộ. Nhưng rất tiếc đại diện Việt Nam lại không lọt top 5 phần thi tài năng. Để có màn trình diễn ấn tượng, trước khi sang Anh tham dự Hoa hậu Thế giới, Nguyễn Thị Loan đã dành nhiều thời gian để học vẽ tranh cát động cùng nghệ sĩ Đặng Trí Đức.
 

Nguyễn Thị Loan vẽ tranh cát ở Miss World 2014.

 
Những ứng cử viên được đánh giá cao nhất trước đêm chung kết bao gồm Hoa hậu Nam Phi, Mexico, Thổ Nhĩ Kỳ, Puerto Rico, Guyana, Hungary. Hai ứng cử viên nặng ký nhất của khu vực châu Á là Ấn Độ, Australia. Ngoài ra, đại diện Thái Lan, Philippines cũng được xếp vào nhóm có thể sẽ gây bất ngờ.
 
Sau gần một tháng tranh tài với nhiều hoạt động thú vị và ý nghĩa, 121 người đẹp đến từ khắp nơi trên thế giới cùng nhau bước vào đêm chung kết để tìm ra gương mặt xuất sắc nhất đăng quang Miss World lần thứ 64. Đại diện Việt Nam ở đấu trường sắc đẹp Miss World 2014 là Nguyễn Thị Loan. Trước khi đi thi quốc tế, cô từng đoạt giải Hoa hậu Biển và lọt vào top 5 Hoa hậu Việt Nam 2010. Năm 2013, Nguyễn Thị Loan giành ngôi Á hậu 2 trong cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nan.
 
Ở cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm nay, Nguyễn Thị Loan chưa tạo được dấu ấn nổi bật, ngoại trừ tiết mục vẽ tranh cát về tình cảm mẹ con. Một số thành tích ấn tượng Nguyễn Thị Loan đã đạt được ở cuộc thi là lọt top 32 thử thách thể thao và top 20 Người đẹp Nhân ái.
 
Theo Hà Thu (Zing.vn)

Bình luận