Hà Nội cấm các trường vận động học sinh không thi vào lớp 10 công lập

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị, nhà trường tuyệt đối không vận động học sinh không đăng ký thi tuyển sinh lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.

Nội dung trên được Sở GD&ĐT Hà Nội nhấn mạnh trong văn bản gửi các đơn vị trực thuộc về việc tổ chức dạy học trong học kỳ II, tổng kết năm học 2023 - 2024 cấp THCS. Theo đó, Sở đề nghị các Phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường tiếp tục tăng cường nề nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường THCS trên địa bàn tuyệt đối không vận động, tuyên truyền học sinh không đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2024 - 2025 và các năm tiếp theo (nếu có). Các Phòng GD&ĐT có trách nhiệm rà soát, kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm đối với việc này.

Hà Nội cấm các trường vận động học sinh không thi vào lớp 10 công lập-1

Hà Nội 'tuýt còi' các trường vận động học sinh yếu không thi vào lớp 10. (Ảnh minh họa)

Đồng thời, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường thực hiện nghiêm túc về việc hướng dẫn kiểm tra, đánh giá theo quy định, tuân thủ việc xây dựng ma trận đề cho các bài kiểm tra định kỳ, gồm các câu hỏi, bài tập theo các mức độ.

Các trường cần tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu biên soạn, phê duyệt đề thi, coi thi, chấm thi và nhận xét, đánh giá học sinh trong việc thi và kiểm tra; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.

Sở GD&ĐT yêu cầu các nhà trường quan tâm, giúp đỡ kịp thời đối với các học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em có đầy đủ kiến thức, kỹ năng và tâm lý vững vàng bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

Việc khảo sát chất lượng học sinh lớp 9 với các môn: Ngữ văn, Toán, tiếng Anh, Sở GD&ĐT Hà Nội tiếp tục giao Phòng GD&ĐT căn cứ vào điều kiện thực tiễn của đơn vị tổ chức, yêu cầu đảm bảo chặt chẽ, đúng quy chế và hiệu quả.

Tại hội nghị tuyển sinh TP Hà Nội chiều qua, Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương cũng khẳng định, thi vào lớp 10 THPT công lập là quyền lợi hợp pháp của học sinh. "Không ai có quyền ngăn cản việc đăng ký dự thi lớp 10 công lập của các em", ông nêu rõ và đề nghị phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã nêu cao tinh thần tôn trọng quyền lợi của học sinh, tạo điều kiện để các em đăng ký thi lớp 10 công lập nếu có nguyện vọng.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/ha-noi-cam-cac-truong-van-dong-hoc-sinh-khong-thi-vao-lop-10-cong-lap-ar869722.html

thi vào lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.