- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
HS kể về giây phút bước chân trần trên mảnh thủy tinh
Học sinh lớp 6 trường Nguyễn Tri Phương (HN) cho biết, trước khi thực hiện trải nghiệm đi chân trần trên thảm thủy tinh, các em thấy áp lực, lo lắng.
Nhiều học sinh lớp 6 trường THCS Nguyễn Tri Phương (Hà Nội) cho biết, trước khi thực hiện bài trải nghiệm đi chân trần qua đoạn đường có trải mảnh thủy tinh sắc nhọn, các em thấy áp lực, lo lắng…
Ngày 23.8, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh học sinh lớp 6 trường THCS Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình, TP.Hà Nội đi chân trần vượt qua đoạn đường trải mảnh thủy tinh sắc nhọn. Nhiều người đã không khỏi giật mình, sợ hãi khi xem hình ảnh này.
Tự tin hơn...
Lê Hoàng Minh, học sinh lớp 6A1, trường THCS Nguyễn Tri Phương cho biết, ngày 22.8 vừa qua, em có tham gia bài tập trải nghiệm đi chân trần trên đoạn đường có trải mảnh thủy tinh do trường phối hợp với một trung tâm dạy kỹ năng sống ở Hà Nội tổ chức.
“Ngày hôm đó, lớp em có nhiều bạn đăng ký tham gia bài tập này. Lúc chưa đi, em thấy áp lực, lo lắng. Tuy nhiên, sau khi thấy nhiều bạn vượt qua được, em thấy mình tự tin hơn. Em đã bước 4 bước trên đoạn đường có trải mảnh thủy tinh và thấy không đau chân lắm”, Minh chia sẻ.
Minh cho biết thêm, khi thực hiện bài tập trải nghiệm, có 3 huấn luyện viên đỡ tay, hướng dẫn Minh vượt qua đoạn đường. Mỗi bước đi, Minh được huấn luyện viên dùng giẻ lau sạch các mảnh vỡ bám ở lòng bàn chân. Trong lúc thực hiện, nhiều bạn trong lớp đã đồng hành, ủng hộ Minh vượt qua thử thách này.
Cũng là học sinh đã qua bài trải nghiệm trên, Nguyễn Trần Quang Anh, học sinh lớp 6A6 cho hay, sau buổi thực hành ngày 22.8, không có bạn nào gặp sự cố. Lúc đầu chưa thực hiện, Quang Anh cũng có cảm giác sợ, không dám bước qua đoạn đường trên.
“Khi đi chân trần trên đống thủy tinh, em có cảm giác hơi nhói chân một chút, nhưng rồi cảm giác đó tan biến ngay sau đó. Trong lúc thực hành, các huấn luyện viên chỉ bảo em từng bước một, do vậy, em dễ dàng vượt qua được”, Quang Anh chia sẻ.
Cậu học trò lớp 6 Quang Anh nói thêm: “Sau khi thực hành bài trải nghiệm, em thấy mình có nghị lực, tự tin hơn, có ý thức trong việc làm. Có thêm tự tin, em sẽ cố gắng đặt mục tiêu phấn đấu học tập thật tốt”.
Muốn con có trải nghiệm thực tế để trưởng thành hơn
Chị Lê Thị Hường, ở quận Ba Đình, Hà Nội, phụ huynh của một học sinh lớp 6A1, người ủng hộ con tham gia bài tập trải nghiệm đi chân trần trên thủy tinh cho hay, trước khi đăng ký cho con tham gia bài tập trải nghiệm trên, chị đã tìm hiểu bài tập từ đơn vị thực hiện, tham khảo ý kiến người thân.
“Qua tìm hiểu được biết, các huấn luyện viên giúp học sinh thực hiện bài tập có chuẩn bị khá kỹ, đặc biệt là phương án đảm bảo an toàn cho học sinh. Mỗi bước đi của các cháu, huấn luyện viên đều có chỉ dạy tận tình chứ không để các em tự đi. Đây là bài tập giúp trẻ tự tin hơn, chứ không có vấn đề gì”, chị Hường nói.
Chị Hường cho biết, thực tế hiện nay có nhiều trẻ khá nhút nhát. Do vậy, gia đình chị quyết định cho con tham gia bài trải nghiệm vì muốn con rèn được sự tự tin, vượt qua sợ hãi, trưởng thành hơn.
“Cũng vì thấy bài tập an toàn cho con, thêm nữa, thấy nhiều em học sinh ở trường khác đã thực hiện bài tập trải nghiệm đi chân trần trên đoạn đường có mảnh vỡ thủy tinh không gặp sự cố gì nên gia đình chúng tôi mới quyết định đăng ký cho con học”, chị Hường nói.
Chị Lê An Nhàn, phụ huynh của học sinh lớp 6A4 cũng đăng ký cho con tham gia bài tập trải nghiệm đi chân trần trên mảnh thủy tinh vỡ vào ngày 29.8 tới đây.
Chị Nhàn chia sẻ: “Gia đình tôi có xem qua các video, hình ảnh và thấy các huấn luyện viên làm khá cẩn thận. Thủy tinh trải trên đoạn đường không sắc nhọn, không quá gây nguy hiểm nên đã đồng ý cho con tham gia. Thêm nữa, chúng tôi muốn cho trẻ rèn luyện các bài tập khó để các con tự lập, tự tin hơn”.
Theo chị Nhàn, nhiều phụ huynh nhìn thấy hình ảnh thấy ghê, nhưng thực sự khi tìm hiểu sâu thì thấy hoàn toàn không hẳn như vậy. Đã có nhiều học sinh tham gia bài tập, nhưng chị Nhàn chưa thấy học sinh nào bị thương sau khi đi chân trần qua mảnh vỡ thủy tinh.
Khác hẳn với quan điểm của chị Hương, chị Nhàn, ông Phạm Quang Khánh (46 tuổi), có con học lớp 6 tại trường THCS Nguyễn Tri Phương lại không đăng ký cho con tham gia bài tập trải nghiệm trên. Ông Khánh cho rằng bài tập trải nghiệm trên có thể gây nguy hiểm, chảy máu chân cho học sinh.
“Tôi nghĩ có nhiều cách để rèn luyện sự tự tin cho con như cho con ngủ một mình, sống tự lập, chơi các môn thể thao... Bài tập dùng chân trần đi trên mảnh thủy tinh vỡ rèn luyện sự tự tin hoàn toàn không phù hợp với con tôi”, ông Khánh nói.
-
Giáo dục4 giờ trướcKỳ thi lớp 10 sắp diễn ra ở nhiều địa phương trên cả nước và đây là khoảng thời gian mà các học sinh cần có chiến thuật ôn luyện hợp lý, hiệu quả để đạt được kết quả tốt nhất.
-
Giáo dục14 giờ trướcUBND quận Lê Chân (Hải Phòng) yêu cầu hiệu trưởng trường nơi xảy ra vụ trẻ 5 tuổi tím bầm lưng, sẽ tạm thời phân công nhiệm vụ khác với 3 giáo viên phụ trách lớp.
-
Giáo dục21 giờ trướcBộ GD-ĐT vừa có chỉ đạo mới về học phí, giá sách giáo khoa năm học 2024-2025, trong đó nhấn mạnh việc không để xảy ra lạm thu đầu năm.
-
Giáo dục22 giờ trướcTrường THPT Nguyễn Thị Diệu, TP.HCM, đình chỉ công tác giáo viên D., người "lệnh" cho 6 học sinh đánh bạn vì đi học trễ trong tiết sinh hoạt đầu tuần.
-
Giáo dục1 ngày trướcDù ngoài 70 tuổi và đã về hưu, cô Trình vẫn thường xuyên tự quay các video chia sẻ cách làm bài nghị luận xã hội và phân tích tác phẩm văn học trên Tiktok. Tuy nhiên, những video của cô nhận về hàng loạt bình luận khiếm nhã.
-
Giáo dục1 ngày trướcTheo quy định của pháp luật, việc đăng ký dự thi và dự thi vào lớp 10 THPT của học sinh là quyền của các em mà bất kỳ chủ thể nào cũng không được quyền tước bỏ. Dù vậy, nhiều năm nay, cứ trước kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội, luôn có tình trạng phụ huynh nhiều em học lực trung bình hoặc yếu tố giáo viên, nhà trường cản trở các em dự thi.
-
Giáo dục1 ngày trướcSự việc xảy ra tại Trường THPT Nguyễn Thị Diệu (quận 3 - TP HCM) trong tiết sinh hoạt chủ nhiệm của lớp 12A1. Giáo viên chủ nhiệm cho 6 học sinh đánh một bạn cùng lớp vì đi học muộn.
-
Giáo dục1 ngày trướcLãnh đạo Trường THCS Chu Văn An (TP Huế) vừa chia sẻ một số thông tin liên quan đến việc phụ huynh phản ánh nhà trường không công khai thu - chi quỹ hội phụ huynh.
-
Giáo dục1 ngày trướcTrưa 16-5, Sở GD-ĐT TP HCM chính thức điều chỉnh chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 ở 62 trường THPT, cụ thể tăng 5.535 chỉ tiêu tuyển sinh
-
Giáo dục2 ngày trướcLàm thủ tục cho con đăng ký xét tuyển vào lớp 10 và đã đóng lệ phí 1 triệu đồng, vị phụ huynh bất ngờ khi trường thông báo đợt xét tuyển không lấy thêm chỉ tiêu và không công bố điểm chuẩn.
-
Giáo dục2 ngày trướcTheo phản ánh của phụ huynh lớp 9 trường THCS Tiến Thịnh (huyện Mê Linh, Hà Nội), một số học sinh có lực học trung bình không nhận được phiếu dự tuyển lớp 10.
-
Giáo dục2 ngày trướcTrước thông tin 2 học sinh nghi nhảy cầu do bị nhà trường cấm thi vào lớp 10, lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Tiên Du (Bắc Ninh) khẳng định, đây là tin đồn thất thiệt.
-
Giáo dục2 ngày trước3 ngày sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng thị trấn Lăng Cô vẫn chưa tìm thấy cháu bé bị mất tích khi được gửi ở điểm trông trẻ tự phát.