Từ đường phố Hà Nội tới MXH đều ngập sắc tím bằng lăng: Năm nào cũng nở nhưng năm nay bỗng phủ sóng khắp mọi mặt trận

Những ngày này, khắp Hà Nội ngập tràn sắc tím hoa bằng lăng, nhìn đâu cũng thấy nên thơ và lãng mạn.

Hà Nội những ngày tháng 5 nắng chói chang, có lúc nóng như "lửa đốt", có lúc bỗng "mát lịm" nhờ những cơn mưa rào mùa hè, xua tan đi không khí oi ả. Ấy thế nhưng, dù thời tiết có thế nào, thì Hà Nội vẫn khiến người ta phải say mê chìm đắm trong một mùa hoa vô cùng lãng mạn: Hoa bằng lăng tím.

Từ đường phố Hà Nội tới MXH đều ngập sắc tím bằng lăng: Năm nào cũng nở nhưng năm nay bỗng phủ sóng khắp mọi mặt trận-1

Hoa bằng lăng "nhuộm tím" khắp các con phố Hà Nội

Năm nào cũng vậy, cứ vào độ cuối tháng 4, đầu tháng 5, hoa bằng lăng lại bắt đầu nở. Từ một vài cây điểm sắc tím giữa lòng thành phố, rồi cứ thế ngày càng nhiều, càng lan rộng, cho tới khi người ta phải bất ngờ bởi dường như hoa bằng lăng đã bao phủ khắp thành phố này, mà chỉ cần qua một đoạn đường thôi cũng dễ dàng bắt gặp vài cây.

Đi dọc các con phố những ngày này, cảm giác như đang ngập chìm trong loài hoa tím ấy, là một trong những biểu tượng của mùa hè. Cũng chẳng hiểu tại sao mà hoa bằng lăng lại được trồng nhiều thế! Có những con phố lác đác 2 - 3 cây, nhiều hơn thì cứ khoảng 200m - 300m lại có. Hay còn có cả những "con đường bằng lăng" như phố Kim Mã, Văn Cao, Hoàng Cầu, dọc đê Nguyễn Khoái, Trần Khát Chân, công viên Thống Nhất hay dãy phố Nguyễn Khánh Toàn, Đặng Thai Mai...

Từ đường phố Hà Nội tới MXH đều ngập sắc tím bằng lăng: Năm nào cũng nở nhưng năm nay bỗng phủ sóng khắp mọi mặt trận-2

Nếu như thời xưa, hoa bằng lăng đi vào những áng văn, áng thơ, những bản nhạc đầy lãng mạn thì ngày nay, giới trẻ cũng biết cách đưa loài hoa xinh đẹp này vào những "tác phẩm" mang đầy tính hiện đại nhưng cũng tràn đầy cảm xúc, không những thế còn vô cùng chân thực. Đó chính là những những tấm ảnh, những đoạn video đầy lãng mạn và nên thơ.

Không phải tự nhiên mà người ta nói rằng những ngày này, đi đâu cũng thấy hoa bằng lăng. Dọc theo những con phố, hoa bằng lăng tím tràn ngập 2 bên đường, rung rinh trước gió và càng khoe sắc rực rỡ trước cái nắng mùa hè. Cảm giác đầy chân thực khi được đi len lỏi bên dưới những tán cây rủ những bông hoa tím.

Ngồi cà phê đâu đó, cũng có thể dễ dàng thu trọn ngay vào tầm mắt "view" hoa bằng lăng. Chẳng thế mà giới trẻ thi nhau đến những quán cà phê có bằng lăng xung quanh để chụp ảnh, check-in và ngắm cảnh, tận hưởng loài hoa tuyệt đẹp của mùa hè.

Rồi ngay cả khi chỉ ngồi nhà lướt mạng thôi, cũng thấy hoa tràn ngập trên mạng xã hội. Bởi khắp các nền tảng, khắp các hội nhóm, từ Facebook, Instagram cho đến TikTok hay Threads cũng đều xuất hiện liên tục những hình ảnh, những video về hoa bằng lăng.

Từ đường phố Hà Nội tới MXH đều ngập sắc tím bằng lăng: Năm nào cũng nở nhưng năm nay bỗng phủ sóng khắp mọi mặt trận-3

Giới trẻ thích thú đi chụp ảnh, check-in hoa bằng lăng, hay đơn giản là ngồi cà phê có view hoa bằng lăng để ngắm cảnh

Từ đường phố Hà Nội tới MXH đều ngập sắc tím bằng lăng: Năm nào cũng nở nhưng năm nay bỗng phủ sóng khắp mọi mặt trận-4

Không ngoa khi nói rằng, mùa này ở Hà Nội nhìn đâu cũng thấy hoa bằng lăng

Hà Nội có tới hơn 12 mùa hoa, và có lẽ hoa bằng lăng giờ đây đã trở thành một phần không thể thiếu trong đó. Cùng ngắm nhìn "những nẻo đường bằng lăng" khắp Hà Nội những ngày này nhé!

Từ đường phố Hà Nội tới MXH đều ngập sắc tím bằng lăng: Năm nào cũng nở nhưng năm nay bỗng phủ sóng khắp mọi mặt trận-5Từ đường phố Hà Nội tới MXH đều ngập sắc tím bằng lăng: Năm nào cũng nở nhưng năm nay bỗng phủ sóng khắp mọi mặt trận-6Từ đường phố Hà Nội tới MXH đều ngập sắc tím bằng lăng: Năm nào cũng nở nhưng năm nay bỗng phủ sóng khắp mọi mặt trận-7Từ đường phố Hà Nội tới MXH đều ngập sắc tím bằng lăng: Năm nào cũng nở nhưng năm nay bỗng phủ sóng khắp mọi mặt trận-8

 

 

Theo Đời Sống Và Pháp Luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tu-uong-pho-ha-noi-toi-mxh-eu-ngap-sac-tim-bang-lang-nam-nao-cung-no-nhung-nam-nay-bong-phu-song-khap-moi-mat-tran-a422323.html

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.