5 thói quen xấu khi trang điểm của cô nàng bận rộn

Vì bận rộn, nhiều bạn gái đã khiến làn da mình trở nên xấu đi với những thói quen khi trang điểm. Bạn nên tránh xa những lỗi này để da luôn tươi trẻ, khỏe mạnh.

Vì bận rộn, nhiều bạn gái đã khiến làn da mình trở nên xấu đi với những thói quen khi trang điểm. Bạn nên tránh xa những lỗi này để da luôn tươi trẻ, khỏe mạnh.

Sử dụng khăn ướt để tẩy trang

Khăn ướt được làm ẩm và giữ lâu ẩn chứa nhiều thành phần hoá học, chỉ làm sạch trên bề mặt da chứ không thể vào sâu bên trong. 

Thời gian dài thói quen này sẽ gây sạm, nám da do cặn bẩn mỹ phẩm trang điểm tồn đọng. Thậm chí điều đó có thể gây kích ứng da từ thành phần hóa học trong khăn ướt.

Không vệ sinh dụng cụ trang điểm

Cọ trang điểm là môi trường trú ngụ của các tàn dư mỹ phẩm, vi khuẩn viêm da, vi khuẩn mụn,… Mút đánh kem nền, bông phấn, bông tẩy trang... được sử dụng nhiều lần và dài ngày, không được làm sạch hay thay đổi. Đây là những môi trường rất tốt cho vi khuẩn sinh sôi, gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng cho da. 

Vệ sinh dụng cụ trang điểm cũng không quá phức tạp và công phu, vì vậy bạn nên thường xuyên làm sạch các dụng cụ này để đảm bảo an toàn cho da.

5 thói quen xấu khi trang điểm của cô nàng bận rộn

Ít vệ sinh dụng cụ trang điểm là thói quen phổ biến của các cô nàng bận rộn.

Dặm đi dặm lại lớp nền

Trước khi bạn muốn dặm lại hoặc làm mới lớp trang điểm trên gương mặt, tuyệt đối phải loại bỏ toàn bộ lớp trang điểm cũ. Dặm đi dặm lại lớp nền sẽ gây bí, bít lỗ chân lông và tình trạng phấn lớp mới lớp cũ chồng lên nhau.

Bạn có thể dùng khăn giấy thấm sạch toàn bộ lớp dầu, phấn thừa trên da, xịt khoáng để da thông thoáng, có chút độ ẩm cần thiết, sau đó nhẹ nhàng phủ phấn. Bạn sẽ có một lớp nền tươi mới và hoàn hảo. Không nên vì tiếc thời gian mà khiến làn da trở nên thiếu sức sống.

Không dùng kem lót

Sai lầm lớn của nhiều bạn gái là quên dùng kem lót khi trang điểm. Nguyên nhân do đánh phấn trực tiếp sẽ gây hại cho da.

Tẩy da chết nhiều

Nhiều chị em nghĩ tẩy da chết sẽ giảm các giai đoạn của trang điểm, giúp trang điểm nhanh chóng. Tuy nhiên, đấy là sai lầm nghiêm trọng vì tẩy da chết nhiều da sẽ mỏng đi dễ bị kích ứng hơn.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.