Bí quyết để đôi môi thêm tươi hồng

Bên cạnh một đôi mắt đẹp quyến rũ hút hồn người đối diện thì đôi môi đẹp cũng chính là một trong những điểm nhấn quan trọng không thể thiếu trong mắt người bạn đối diện.

Bên cạnh một đôi mắt đẹp quyến rũ hút hồn người đối diện thì đôi môi đẹp cũng chính là một trong những điểm nhấn quan trọng không thể thiếu trong mắt người bạn đối diện.

1.Tẩy son môi đúng cách

moi_xinh_400_276

Tẩy son môi đúng cách không chỉ giúp bảo vệ làn môi của bạn.

Tẩy son môi đúng cách không chỉ giúp duy trì vẻ đẹp làn môi của bạn mà còn giúp chúng luôn đẹp mềm mại và căng mọng cả khi bạn không sử dụng son môi. Đừng nghĩ rằng chỉ sử dụng khăn giấy để lau vết son môi là được , khăn giấy có khả năng khiến môi bị khô vì chúng đã lấy đi mọi chất dầu trên môi. Có rất nhiều loại kem dưỡng có khả năng giúp bạn tẩy son môi đúng cách mà vẫn giữ ẩm cho môi đấy.
 
2. Nguyên tắc dùng son

Mắt đậm thì môi nhạt, ngược lại môi nhạt thì mắt đậm, đó là một trong những nguyên tắc cơ bản nhất của nghệ thuật làm đẹp. Ngoại trừ các trường hợp muốn tạo ra sự phá cách ấn tượng thì họ mới phá bỏ nguyên tắc này (thường bắt gặp ở các buổi dạ tiệc, trên sân khấu hoặc các sàn diễn thời trang).

Son đỏ dạng son lì

Son lì màu đỏ cực đẹp, cực “hot” và vẫn đang dẫn đầu xu hướng trong mùa hè này.Son lì màu đỏ cực kỳ nổi bật và thu hút, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ hối hận khi sở hữu chúng. Nhưng ngược lại, son lì chứa chì rất nhiều để tạo được độ lì và độ bám cao.

Son lì có độ bám cao và bền màu hơn các loại son khác thế nên bạn cần phải tẩy trang kỹ bằng dung dịch tẩy trang mắt môi để chắc chắn rằng đã tẩy sạch tất cả lớp son, cặn bẩn đọng lại để không bị thâm sạm môi. Son đỏ cũng rất khó đánh nếu bạn là người không chuyên, hãy sử dụng son lì vì nó dễ sử dụng mà lại làm môi sắc nét hơn các loại son khác. Riêng son bóng hoặc son kem thì bạn nên dùng một cách thật tiết chế vì độ lem của chúng.

Dưỡng môi

son-duong-moi7

Đôi môi đỏ sẽ chẳng thể đẹp, sexy hay cá tính nếu như da môi của bị nứt nẻ, thâm sạm. Sử dụng son dưỡng môi trước khi đánh son sẽ giúp da môi mịn màng và cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho môi. Một lớp dưỡng môi thâm sẽ bảo vệ phần da môi và giúp tránh được một số thành phần độc hại.

Son dưỡng môi cũng có nhiều loại và nhiều chức năng khác nhau. Nếu với mục đích dưỡng môi thì bạn có thể chọn loại son không màu hoặc màu nhạt. Nếu son dưỡng môi dùng làm lớp lót cho lớp son màu thì nên chọn loại trong suốt, ít bóng nhờn để giữ cho màu son lâu phai.

Tô son bằng cọ

Hãy xóa sổ thói quen tô son trực tiếp lên môi hoặc tô son bằng tay, việc đó khiến nét son của bạn kém chính xác, son không thể hòa quyện vào môi, dễ gây bong tróc và vón cục trên môi. Nhất là Son đỏ thì việc tô chính xác là rất quan trọng, nếu chẳng may mà lem ra ngoài thì rất khó bôi hoặc sữa chữa được. Vì thế, sở hữu cho mình một cây cọ son là điều hết sức cần thiết với bạn.

Sử dụng Chì viền môi (Lip Liner) trước khi đánh son


Son đỏ vốn dĩ là màu son của cá tính và sự quyến rũ nhưng để tô chúng thật đều, đẹp, chuẩn xác thì quả là không đơn giản. Nếu bạn cứ tô ngay son đậm lên môi mà không có “ranh giới” trước  thì có dùng cọ đi chăng nữa thì nguy cơ son lem ra ngoài và sai vị trí khuôn môi cũng rất cao. Thế nên, hãy dùng chì viền môi để giúp bạn định hình chính xác và chuẩn khuôn môi và sau đó tô son đỏ theo khung đã vẽ sẵn.

3. Lau sạch môi và tẩy trang trước khi đi ngủ

Lau sạch, tẩy trang môi trước khi đi ngủ giúp môi luôn sạch sẽ dễ hấp thu các chất dinh dưỡng. Tẩy da chết ở môi ít nhất một lần/tuần. Dùng loại cọ cho mặt chải nhẹ nhàng để lấy đi những lớp da rạn nứt, bong tróc trên môi.
 
                                                                                         Theo Khám phá
 


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.