Từ cô bé làm thuê ở hàng photocopy nay kiếm được 40 triệu/1 tháng

Khi ước mơ vào đại học không thực hiện được, cô bạn trẻ Khánh Phú không vì thế mà nản chí, ngược lại, cô đã tìm ra được con đường riêng của mình, đến nay, thu nhập mỗi tháng của cô ít nhất là 40 triệu đồng.

Khi ước mơ vào đại học không thực hiện được, cô bạn trẻ Khánh Phú không vì thế mà nản chí, ngược lại, cô đã tìm ra được con đường riêng của mình, đến nay, thu nhập mỗi tháng của cô ít nhất là 40 triệu đồng.

Tintuconline giới thiệu với độc giả câu chuyện khởi nghiệp của cô bạn này.


Nguyễn Trùng Khánh Phú đã khởi nghiệp thành công với mực in

Mình sinh năm 1989 tại một vùng Tây Nguyên nghèo là xã Lộc Quảng, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.

Nhà nghèo, lại đông anh chị em nên từ năm cấp 3, trong khi các bạn có nhiều thời gian để học bài và cũng có điều kiện để học thêm, phụ đạo thì mình làm bạn với đồi chè để kiếm tiền phụ giúp cho gia đình.

Học xong lớp 12, tạm khép lại giấc mơ thi vào đại học, mình đã chọn con đường đi riêng. Mình lên TP.HCM xin việc trong tiệm photocopy và in thiệp cưới tại khu Lý Thái Tổ với thời gian làm việc cả tuần từ 8h sáng đến 8h tối và mức lương khởi điểm là 700.000đ.

Trong thời gian làm việc, mình phải tự làm quen với máy vi tính, tự học một số chương trình ứng dụng và học hỏi kinh nghiệm từ khách hàng và những anh chị làm cùng thạo nghề.

Với kiến thức và kinh nghiệm đã tích lũy được trong quá trình làm việc, mình nộp đơn xin vào làm tại công ty chuyên bán mực in và linh kiện máy in với mức lương khởi điểm 3 triệu đồng.


Mỗi ngày, mình đi đến những tiệm photocopy trên địa bàn TP.HCM để chào bán mực in và máy in đã qua sử dụng. Vì giá mực in của công ty mình thấp nên mình cũng tự đi các tỉnh để chào hàng cho các đại lý. Mỗi ngày, mình phải gửi email, gọi điện thoại cho rất nhiều khách hàng để sản phẩm của công ty mình được nhiều người biết đến.

Làm được gần một năm, với sự giúp đỡ của một người bạn trong nghề, mình đã có một số vốn nho nhỏ để mở một cửa hàng cho riêng mình, và sau này phát triển lên thành công ty TNHH. Mình đã có một công ty mực in của riêng mình từ đó.

Với phương châm lấy công làm lãi, nên mình chủ động tự làm tất cả mọi việc từ thiết kế logo, banner, thùng giấy, card… mà không cần phải nhờ đến công ty dịch vụ. Trong công việc, mình không phân biệt đó là việc gì, miễn làm được là mình sẽ phụ làm khi không có nhân viên. Vậy nên, khi đã là giám đốc vẫn giao hàng đến tận tay khách hàng là chuyện hết sức bình thường đối với mình.


Thời gian đó, vì chưa có kinh nghiệm về quản lý cũng như hiểu biết các quy định của nhà nước nên cũng bị phạt một số tiền kha khá do “không nhớ” đóng thuế môn bài đầu năm, rồi có khách đã lấy hàng mà không trả tiền, rồi hàng trả lại... Nhưng mình nghĩ rằng, mỗi lần trải qua những việc như thế chỉ làm tăng thêm kinh nghiệm và là bài học quý giá cho mình.

Mình đã mở website riêng đồng thời chủ động đăng thông tin sản phẩm mình lên những trang mạng xã hội, những diễn đàn, website bán hàng để tìm kiếm thêm khách hàng.

Hiện tại, công ty mực in của mình đã có một lượng khách hàng ổn định. Mình luôn chú trọng chất lượng sản phẩm, nhập đầy đủ các loại model mới và đặc biệt là khâu hậu mãi, phục vụ khách hàng tận nơi. Đến nay, thu nhập của mình mỗi tháng ít nhất là 40 triệu đồng.

Mình muốn chia sẻ câu chuyện của mình đến các bạn trẻ, chỉ mong giúp một phần nào đó trong công cuộc làm giàu của các bạn.

Phải trang bị cho mình những kỹ năng cần trong cuộc sống để bạn đủ tự tin nắm bắt khi cơ hội đến. Không cần suy nghĩ những chuyện xa vời, cứ nên làm tốt công việc hiện tại của các bạn.

Bạn đã khởi nghiệp như thế nào? Bạn đã thành công hay thất bại? Tintuconline mời độc giả chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp của mình bằng cách gửi email tới địa chỉ  tintuconline@vietnamnet.vn hoặc comment bên dưới bài viết.



Độc giả Nguyễn Trùng Khánh Phú/VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.