Cách làm khô giày thể thao nhanh chóng bằng máy sấy quần áo

Việc phải mang những đôi giày ẩm ướt là một nổi ám ảnh đối với nhiều người, để làm khô chúng nhanh chóng, bạn có thể sử dụng máy sấy quần áo.

Đôi giày dùng để đi dưới chân nên nhiều người sẽ e ngại khi nghe nói đến cách làm khô giày thể thao bằng máy sấy quần áo. Tuy nhiên, nếu thực hiện đúng cách, bạn vẫn đảm bảo vấn đề vệ sinh và tăng sự tiện lợi lên rất nhiều.

Những loại giày thể thao có thể làm khô bằng máy sấy quần áo

Mặc dù máy sấy quần áo có thể làm khô giày hiệu quả, không phải tất cả các loại giày đều thích hợp để sử dụng phương pháp này.

Trước khi cho giày vào máy sấy, bạn phải phân loại chúng một cách cẩn thận để tránh gây hỏng giày. Bạn cũng nên lưu ý thêm thông tin trên nhãn hướng dẫn của đôi giày, xem liệu chúng có phù hợp để sấy khô bằng máy sấy hay không. Nếu phù hợp, bạn có thể áp dụng phương pháp làm khô này. 

Cách làm khô giày thể thao bằng máy sấy quần áo thích hợp với: 

- Giày làm từ sợi tổng hợp như polyester hoặc vải canvas, cotton.

- Giày có đế làm từ cao su tổng hợp hoặc có đệm khí gel.

Tuy nhiên, cách làm khô giày thể thao nhanh chóng bằng máy sấy quần áo sẽ không thích hợp với những sản phẩm như:

- Giày làm từ vải mỏng, chất liệu da tự nhiên hoặc da lộn, giày thể thao có thiết kế chuyên biệt cho việc thi đấu.

- Giày có đế đúc đặc từ cao su, dày hoặc có khối lượng nặng, giày làm từ vật liệu đặc biệt như xốp chịu lực, gel...

Cách làm khô giày thể thao nhanh chóng bằng máy sấy quần áo-1
Cách làm khô giày thể thao bằng máy sấy quần áo sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề giày ẩm ướt một cách nhanh chóng. (Ảnh: Freshcleanlaundromat)

Cách làm khô giày thể thao bằng máy sấy quần áo

Để làm khô giày bằng máy sấy quần áo nhanh chóng và hiệu quả nhất, bạn cần tuân thủ các bước sau:

Làm sạch giày

Trước khi cho vào máy sấy, bạn cần làm sạch giày bằng cách lau qua bề mặt với khăn ướt để loại bỏ bụi bẩn. Việc này giúp máy sấy hoạt động hiệu quả hơn. Nếu giày quá bẩn, bạn cần giặt qua bằng bột giặt hoặc dùng chất tẩy để loại bỏ những vết bẩn. Bạn có thể làm sạch giày dưới vòi nước hoặc cho vào máy giặt. 

Tháo dây giày và đặt giấy vào bên trong

Sau khi làm sạch, hãy tháo dây giày nhưng đừng tháo hết mà để lại một số nấc. Để ngoài tầm 20 phút cho giày ráo nước, sau đó nhồi giấy vào bên trong giày để hỗ trợ quá trình hút ẩm và giữ form giày, đặc biệt là ở phần gót và mũi giày.

Treo giày vào máy sấy

Đặt giày sao cho phần mũi hướng lên và đế giày áp sát mặt cửa máy sấy. Để phần dây giày lòi ra ngoài và đóng cửa máy chặt lại để tránh dây bị rối vào bên trong.

Nếu bạn muốn đặt giày bên trong lồng sấy, hãy sử dụng thêm khăn để giảm va đập và tiếng ồn, tránh làm hỏng giày.

Cách làm khô giày thể thao nhanh chóng bằng máy sấy quần áo-2
Treo giày đúng cách tránh bỏ giày vô máy sấy có thể làm hư máy khi va đập hoặc giày sẽ bị hỏng. (Ảnh: wikiHow)

Thiết lập chế độ sấy

Chọn chế độ sấy bằng không khí thay vì chế độ nhiệt để tránh làm hỏng chất liệu của giày. Thiết lập thời gian sấy khoảng 40 phút để cho giày khô hẳn. 

Sau khoảng thời gian đó, hãy kiểm tra xem giày đã khô chưa. Nếu còn ẩm, bạn có thể tiếp tục sấy thêm trong khoảng 10 phút. Hãy nhớ không sấy quá lâu để tránh làm hỏng chất liệu, đặc biệt là phần đế.

Mặc dù cách làm khô giày thể thao bằng máy sấy quần áo rất hiệu quả, nhanh chóng nhưng bạn không nên áp dụng thường xuyên. Mỗi loại đồ có đặc tính riêng, vì vậy máy sấy quần áo không phải là thiết bị tối ưu để làm khô giày. Trong những trường hợp bất khả kháng, bạn cần giày khô ngay để đi ra ngoài thì mới sử dụng cách này.

Đặc biệt với những đôi giày khó chăm sóc, đắt tiền, bạn nên đến các tiệm chăm sóc giày chuyên nghiệp để được hỗ trợ làm vệ sinh đúng cách.

Một số cách khác làm khô giày nhanh chóng

Ngoài cách làm khô giày thể thao nhanh chóng bằng máy sấy quần áo, bạn cũng có thể thực hiện một số cách dưới đây để đẩy nhanh tốc độ: 

Làm khô giày bằng máy sấy tóc

Dùng máy sấy tóc để làm khô giày là một giải pháp đơn giản và tiện lợi, đặc biệt khi bạn không có máy sấy quần áo. Trước tiên, hãy làm sạch đôi giày bằng cách giặt hoặc dùng chất tẩy để loại bỏ bất kỳ vết bẩn nào, để giày ráo nước.

Đặt nhiệt độ máy sấy tóc ở mức thấp hoặc trung bình, sấy giày từ bên trong bằng cách đặt máy sấy vào phần miệng của giày và cho máy hoạt động cho đến khi bên trong khô. Sau đó, bạn chuyển sang sấy bên ngoài. Điều này có thể mất thêm một thời gian nhất định, nhưng hãy tiếp tục sấy giày từ mặt trên và mặt dưới để đảm bảo chúng khô đều.

Phương pháp này thích hợp cho các loại giày vải mỏng và ít có lớp mút. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với nhiệt độ máy sấy tóc để tránh làm hỏng chất liệu của giày.

Làm khô giày bằng giấy báo

Để làm khô giày mà không cần sử dụng máy sấy, bạn có thể dùng giấy báo. Đây là một cách đơn giản, nhanh chóng và phù hợp với nhiều loại giày.

Đầu tiên, cần chọn những tờ giấy báo sạch và không có nhiều mực in. Tránh sử dụng những tờ có chữ hoặc hình ảnh in đậm vì có thể thôi màu lên giày, đặc biệt là đối với các đôi giày sáng màu.

Bóc giấy báo thành từng tờ nhỏ và nhồi chúng vào bên trong giày. Hãy chú ý đặt giấy sao cho đều và đảm bảo mỗi phần của giày đều được nhồi đầy. Khi giấy bên trong giày bắt đầu ẩm, hãy thay bằng giấy mới để tiếp tục quá trình hút ẩm. Việc này giúp giày khô nhanh hơn và tránh hiện tượng mùi khó chịu.

Cách làm khô giày thể thao nhanh chóng bằng máy sấy quần áo-3
Nếu không thể làm khô giày thể thao nhanh chóng bằng máy sấy quần áo, bạn có thể dùng giấy báo. (Ảnh: Pinterest)

Để giày khô nhanh hơn, hãy đặt chúng ở nơi thoáng mát và có lưu thông không khí tốt. Nếu có thể, đặt giày gần cửa sổ hoặc nơi có cửa thông ra ngoài để gió có thể thổi qua giày. 

Với phương pháp này, bạn có thể dễ dàng làm khô giày mà không cần sử dụng máy sấy, và đặc biệt phù hợp với nhiều loại giày từ vải đến da lộn.

Làm khô giày bằng muối hột

Sử dụng muối ăn thông thường hoặc muối tinh có sẵn trong nhà bếp, đảm bảo bạn có một lượng muối đủ để sử dụng cho cả hai chiếc giày. Rang một nắm muối trên chảo ở nhiệt độ trung bình cho đến khi muối nóng lên (chú ý không để muối bị cháy hoặc khét) rồi đổ vào hai chiếc túi nhỏ hoặc hai chiếc tất sạch.

Đóng chặt miệng túi hoặc tất, đặt vào hai bên giày, đảm bảo muối được phân bố đều và tiếp xúc với toàn bộ bề mặt bên trong của giày.

Sau khoảng 1-2 tiếng, hãy kiểm tra độ khô của giày. Nếu cần, tiếp tục đặt túi muối vào giày và tiếp tục quá trình này cho đến khi giày hoàn toàn khô.

Phơi giày gần dàn nóng máy lạnh

Phơi giày gần dàn nóng máy lạnh là một cách hiệu quả để làm khô giày nhanh chóng, nhất là khi bạn cần sử dụng ngay lập tức. 

- Đặt giày ở gần dàn nóng máy lạnh để tận dụng nhiệt độ tỏa ra. Tuy nhiên, hãy đảm bảo khoảng cách giữa giày và dàn nóng không quá gần để tránh làm hỏng giày.

- Theo dõi nhiệt độ của dàn nóng máy lạnh để đảm bảo rằng nó không quá cao. 

- Quay, đổi vị trí của giày đều đặn để giúp chúng khô đều và nhanh chóng hơn.

- Nếu cảm thấy nhiệt độ quá nóng, hãy điều chỉnh khoảng cách giữa giày và dàn nóng máy lạnh để giảm bớt nhiệt độ.

Phương pháp này thích hợp cho giày vải hoặc chất liệu cotton. Tránh áp dụng cho giày da, vì nhiệt độ cao có thể làm hỏng hoặc làm mất đi độ bóng tự nhiên của da.

Theo VTC news

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/cach-lam-kho-giay-the-thao-nhanh-chong-bang-may-say-quan-ao-ar865782.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.