5 cây cảnh nở hoa là điềm xấu, báo hiệu tài lộc trong nhà thất thoát, thấy hoa là cắt ngay

Cây cảnh ra hoa thường là niềm vui sướng của những người trồng cây. Nhưng có 1 số cây ra hoa lại báo hiệu những điều không tốt.

Mỗi khi cây cảnh nở hoa sẽ mang lại niềm vui, khiến mọi người cảm nhận được vẻ đẹp và hương thơm và mang lại tâm trạng tốt.

Tuy nhiên, đối với một số loài cây, việc nở hoa không phải là một “dấu hiệu tốt”. Nếu những cây cảnh này của bạn ra hoa thì nên cắt bỏ, đừng tiếc nuối nhé.

5 cây cảnh nở hoa là điềm xấu, báo hiệu tài lộc trong nhà thất thoát, thấy hoa là cắt ngay-1
Một khi tre nở hoa có nghĩa là tre sẽ chết, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến vận may của gia đình. Ảnh minh họa SH

1. Cây cảnh: Tre

Tre không chỉ được sử dụng với mục đích làm cảnh mà chúng còn là loại cây có ý nghĩa phong thủy tốt và được nhiều gia đình chọn làm cây cảnh trong vườn. Tre là biểu tượng của sự bền vững, sức mạnh và tuổi thọ.

Một số người có thể không biết cây tre có thể nở hoa. Hoa tre trăm năm mới nở một lần. Một khi tre nở hoa có nghĩa là tre sẽ chết, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến vận may của gia đình.

Vì vậy trong nhiều trường hợp tre nở hoa là điềm xấu, bạn phải nhanh chóng chặt bỏ những cây tre này, vì khi hoa tàn cũng là lúc tre chết, ảnh hưởng đến những cây tre khác và làm hao hụt tài lộc của gia đình.

Cây tre không có khả năng chống chịu hạn hán hoặc sâu bệnh một cách tự nhiên. Khi gặp phải vấn đề này, cây tre sẽ dần khô héo. Trước khi cây mất hết sự sống, nó nở hoa.

Nói cách khác, ra hoa là giai đoạn cuối cùng của cây tre. Chúng sẽ dồn hết chất dinh dưỡng để nở hoa trước khi kết thúc cuộc đời.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng trước khi xảy ra một số thảm họa như hạn hán và động đất, tre sẽ nở hoa trên diện rộng và sau đó chết trên diện rộng. Nguyên nhân được cho là do sự biến động của đất khiến cây ngừng phát triển và kết thúc vòng đời tại đó.

5 cây cảnh nở hoa là điềm xấu, báo hiệu tài lộc trong nhà thất thoát, thấy hoa là cắt ngay-2
Điều này khiến lá xộc xệch, hình dáng cây cảnh bị ảnh hưởng, mất đi vẻ đẹp ban đầu, một số thậm chí có thể khô héo. Ảnh minh họa Toutiao

2. Cây cảnh: Pháp sư

Pháp sư là một loại cây mọng nước chủ yếu được sử dụng để tán lá. Lá của nó dày và mọng nước. Sau khi được nhuộm màu tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời, những chiếc lá sẽ xuất hiện trong trạng thái đẹp mắt với nhiều màu sắc tím và đỏ.

Cây cảnh này rất dễ thương, dễ thương, lá nhiều tầng như bông hồng đen bí hiểm, tinh tế và sang trọng, mang đến cho người nhìn cảm giác quý phái.

Nếu pháp sư được nuôi dưỡng trong một khoảng thời gian nhất định, nó cũng sẽ nở hoa. Tuy nhiên, khi hoa pháp sư nở hoa sẽ mọc ra những mũi tên hoa dài, cạnh tranh dinh dưỡng với lá, khiến chất dinh dưỡng bị tiêu hao.

Điều này khiến lá xộc xệch, hình dáng cây cảnh bị ảnh hưởng, mất đi vẻ đẹp ban đầu, một số thậm chí có thể khô héo. Vì vậy, khi pháp sư ra mũi tên hoa bạn hãy cắt bỏ.

5 cây cảnh nở hoa là điềm xấu, báo hiệu tài lộc trong nhà thất thoát, thấy hoa là cắt ngay-3
Khi cây cảnh này nở hoa không đẹp mà phá hỏng vẻ đẹp của những chiếc lá. Ảnh minh họa SH

3. Cây cảnh: Phèn chua

Phèn chua là cây cảnh có lá màu, lá to và nhiều màu sắc, giống như một bảng màu bị đổ trong hộp sơn, lá đẹp hơn hoa.

Khi cây cảnh này nở hoa không đẹp mà phá hỏng vẻ đẹp của những chiếc lá. Cành hoa dài và hoa lơ thơ tạo cho người ta cảm giác lộn xộn. Hơn nữa, phèn chua khi ra hoa cũng sẽ tiêu tốn rất nhiều chất dinh dưỡng, lá sẽ dài và nhỏ hơn dẫn đến sinh trưởng kém.

Vì vậy, trước khi cây cảnh này nở hoa, có thể cắt bỏ các mũi tên hoa trước, từ đó giảm tiêu hao chất dinh dưỡng, thúc đẩy cây cảnh tái tạo năng lượng, giúp lá phát triển mạnh mẽ, nhiều màu sắc hơn.

5 cây cảnh nở hoa là điềm xấu, báo hiệu tài lộc trong nhà thất thoát, thấy hoa là cắt ngay-4
Việc ra hoa sẽ khiến cây cảnh tiêu tốn nhiều chất dinh dưỡng, ảnh hưởng đến sự phát triển của lá, làm cho cây mất thẩm mỹ. Ảnh minh họa Toutiao

4. Cây cảnh: Cỏ đồng tiền

Cỏ đồng tiền là cây cảnh có lá tròn, màu xanh giống như đồng tiền nên được đặt theo tên của nó. Cây cảnh này cũng là điềm lành, vì lá tròn tượng trưng cho “phú quý nở hoa”, luôn xanh tốt, mơn mởn tượng trung cho sự sính sôi, nảy nở, tài lộc thăng hoa.

Cỏ tiền đồng cũng sẽ nở hoa, nhưng sau khi nở hoa không đẹp lắm, hương hoa không thơm, có mùi hôi.

Hoa mọc thành chùm, nhỏ như hạt kê nhưng không có giá trị làm cảnh. Việc ra hoa sẽ khiến cây cảnh tiêu tốn nhiều chất dinh dưỡng, ảnh hưởng đến sự phát triển của lá, làm cho cây mất thẩm mỹ.

Vì vậy, khi bạn nhìn thấy hoa đồng tiền ra mũi tên hoa thì hãy cắt bỏ chúng. Sau một thời gian chăm sóc, lá sẽ tươi tốt và sáng bóng trở lại.

5 cây cảnh nở hoa là điềm xấu, báo hiệu tài lộc trong nhà thất thoát, thấy hoa là cắt ngay-5
Trong phong thủy, nếu trong nhà có cây cảnh bị tàn lụi, héo úa là điềm báo của xui xẻo, hao hụt tài chính.

5. Cây cảnh: Thùa

Cây thùa có lá dày và có khả năng hấp thụ khí thải tốt. Hơn nữa, cây cảnh này có bản chất khỏe mạnh, chịu hạn tương đối tốt, dễ nuôi nên được người dân ưa chuộng.

Cây thùa rất hiếm, cây mẹ phải nhiều tuổi mới ra hoa. Nhưng khi cây thùa nở hoa lại không phải là dấu hiệu tốt. Vì cây cảnh chỉ nở hoa một lần trong đời nên có thể nói là dành cả đời để nở hoa, sau khi nở hoa thì cây mẹ sẽ chết.

Trong phong thủy, nếu trong nhà có cây cảnh bị tàn lụi, héo úa là điềm báo của xui xẻo, hao hụt tài chính. Vì vậy, nếu không muốn cây thùa mẹ chết và gia đình bị hao tài tốn của thì hãy cắt bỏ khi thấy cây thùa đang mọc cuống hoa, điều này có thể cứu sống nó.

Cây cảnh nở hoa là một điều thú vị và đẹp đẽ. Nhưng không phải cây cảnh nào nở hoa cũng là điềm tốt. Một số cây nở hoa không chỉ không đẹp mà còn tiêu tốn nhiều chất dinh dưỡng, thậm chí ảnh hưởng đến sự phát triển của cây.

Đối với một số cây cảnh, khi chúng nở hoa đồng nghĩa với việc sự kết thúc của cuộc đời. Vì vậy, hãy cắt bỏ những bông hoa và mũi tên dài, đừng ngần ngại chia tay chúng.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/5-cay-canh-no-hoa-la-diem-xau-bao-hieu-tai-loc-trong-nha-that-thoat-thay-hoa-la-cat-ngay-20240218005832767.htm

cây phong thủy

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.