Các cụ dặn: Trước nhà có 4 cây này chặt ngay kẻo năm mới xui rủi, làm ăn khó khăn, tiền tài hao tổn

Theo kinh nghiệm của người xưa những cây này có ở trước nhà thì sẽ mang lại điều xui rủi khiến gia đình khó khăn lụi bại.

Cây xanh có vai trò quan trọng trong đời sống vì chúng giúp tạo oxy, tăng cường sức khỏe, giúp che nắng làm dịu mát không gian. Cây xanh còn tạo thế phong thủy cho ngôi nhà. Thế nhưng không phải cây gì cũng tạo phong thủy tốt, có loại cây tốt nhưng cách trồng cách chăm sóc không đúng có thể biến cây thành phạm phong thủy. Đặc biệt theo kinh nghiệm từ các cụ thì những cây dưới đây phải chặt ngay không mang lại phong thủy xấu cho gia đình.

Các cụ dặn: Trước nhà có 4 cây này chặt ngay kẻo năm mới xui rủi, làm ăn khó khăn, tiền tài hao tổn-1

Cây to độc thụ chắn cửa nhà, cảnh côi cút bất hạnh

Cây độc thụ trước nhà là bất cứ cây xanh nào dáng to đứng một mình, che phủ bao trùm ngôi nhà. Cây xanh khi dáng vừa phải có thể rất tốt cho ngôi nhà nhưng khi thành cây cổ thụ lớn, tán rộng làm tối ngôi nhà, chắn ánh sáng thì không tốt. Cửa nhà cần thu hút tài lộc và lưu thông khí nhưng nếu cây to chắn lối sẽ làm cản luồng khí tốt, chặn lối thần tài. Do đó tuyệt đối không nên để cây to quá chắn lối cửa ra vào, bao trùm kín nhà. Cây càng to càng nguy hiểm. Trong phong thủy thế cây đứng độc thụ 1 mình như vậy hay tạo phong thủy cảnh côi cút, gia chủ dễ thành góa bụa, con cái côi cút, tiêu tán tài sản, gia đình ốm đau, phiền muộn.

Ở góc độ sinh học sức khỏe cây to lớn trùm kín chắn ánh sáng tạo khí âm trong nhà, nhà mát nhưng lại bị tối. Hơn nữa cây to quá có nguy cơ đổ khi mưa bão gây nguy hiểm, rễ cây ăn sâu vào tường làm hỏng tường. 

Đặc biệt theo phong thủy cây độc thụ to đứng bên phải nhà càng không tốt vì phạm thanh long bạch hổ. Do vậy khi gặp cảnh này nên cưa cây hoặc chặt bớt tán, cưa cho cây thấp xuống.

Cây sanh (si) đơn độc, chết 1 cây trong bộ đôi

Cây sanh hay còn gọi cây si là dạng cây phong thủy xanh tốt quanh năm dễ trồng dễ tạo dáng to lớn nên được nhiều người trồng trước nhà. Tuy nhiên cây sanh là cây dương khí mạnh nên khi trồng thường trồng hai cây hai bên và không nên để cây quá to làm tối chắn lối chắn ánh sáng vào nhà. 

Thế nhưng nếu bạn trồng mà không may 1 cây bị chết thì cần bổ sung cây thứ hai hoặc loại bỏ cây còn lại. Bởi nếu để cây sanh đứng 1 mình sẽ hút dương khí làm gia chủ ốm yếu. Thế phong thủy của cây sanh phải là bộ đôi hoặc 3 cây để quân bình dương khí. Do đó đại kỵ phong thủy là để cây sanh đứng 1 mình.

Các cụ dặn: Trước nhà có 4 cây này chặt ngay kẻo năm mới xui rủi, làm ăn khó khăn, tiền tài hao tổn-2

Những cây có gai nhọn

Nhiều cây có gai nhọn chĩa vào nhà sẽ không tốt cho phong thủy như cây gạo, cây bồ kết... Trong phong thủy gai nhọn chĩa thẳng vào nhà tạo sát khí làm gia chủ lục đục tài vận hao tổn, ốm đau, làm ăn thất bại, giàu có cũng dần lụi. Do đó nếu trước nhà có loại cây có gai sắc nhọn chĩa thẳng vào nhà, cây càng to càng nguy hiểm.

Thế nên nếu trước nhà có cây này thì nên loại bỏ tránh phạm phong thủy.

Các cụ dặn: Trước nhà có 4 cây này chặt ngay kẻo năm mới xui rủi, làm ăn khó khăn, tiền tài hao tổn-3

Cây thuộc nhóm ngũ quỷ, cây gọi ma

Trong quan niệm phong thủy của người xưa nhóm cây ngũ quỷ và cây gọi mà gồm liễu, dương hòe,  si,  đa, dâu tằm... Đây là những cây hút ma quỷ vào nhà, tạo âm khí. Do đó nếu có những cây này ở phía trước nhà thì rất đen đủi, mang lại vận xấu, gia đình lục đục ốm đau, ma quỷ quấy nhiễu nên tinh thần không sáng, làm ăn không thuận, mọi việc khó khăn, vất vả. Do đó nếu có những cây này phía trước nhà thì tuyệt đối không nên giữ. Đặc biệt ngày nay nhiều người trồng dâu bonsai trước nhà. Nhưng cây dâu nên trồng sau nhà để đuổi ma còn trước nhà sẽ lại rước ma và báo hiệu vận xui tang tóc, làm ăn kém phát đạt.

*Thông tin mang tính tham khảo

Theo Giatri.thoibaovhnt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cac-cu-dan-truoc-nha-co-4-cay-nay-chat-ngay-keo-nam-moi-xui-rui-lam-an-kho-khan-tien-tai-hao-ton-789913.html

cây phong thủy

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.