Phòng khách có 5 loài cây này, gia chủ phải dẹp ngay: Toàn "sát thủ ngầm", ẩn chứa nguy hiểm không ai ngờ

5 loài cây này chứa độc tố nguy hiểm, có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của gia đình bạn.

Dù phòng khách lớn hay nhỏ cũng tuyệt đối đừng trồng 5 cái tên này. Nếu có trót chưng trong nhà thì các gia chủ phải mang chúng ra ngoài càng sớm càng tốt. 

1. Cây xương rồng keel

Xương rồng keel là một loại cây mọng nước được nhiều người yêu thích. Khi ở trạng thái đẹp nhất, lá của nó lấp lánh như vảy rồng. Ngoài ra, loài này "lớn nhanh như thổi", cao to cứng cáp khỏe khoắn nên rất được lòng các "dân chơi cây cảnh".

Tuy nhiên, xương rồng keel thực sự không thích hợp để trồng trong phòng khách, nguyên nhân chủ yếu là vì nó có chứa độc tố nguy hiểm.

Cụ thể, mủ và gai của cây có thể khiến cho người tiếp xúc bị dị ứng nặng. Đặc biệt, nếu chẳng may nuốt phải mủ cây, con người có thể bị suy giảm hệ thống miễn dịch. Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ và người già thì tốt nhất phải tránh xa loài này ngay lập tức vì 2 đối tượng này có thể dễ tiếp xúc với chất độc một cách vô tình nào đó. 

Phòng khách có 5 loài cây này, gia chủ phải dẹp ngay: Toàn sát thủ ngầm, ẩn chứa nguy hiểm không ai ngờ-1

2. Cây ráy voi

Cây ráy voi được nhiều người yêu ưa thích vì nó có vẻ ngoài uy nghiêm, bắt mắt với những tán lá mập mạp và to khỏe. Song, cũng giống như xương rồng keel, loài này chứa độc trong thân, có thể gây ngứa ngáy nếu bạn tiếp xúc trực tiếp với chúng. 

Bởi vậy, dù có vẻ ngoài đẹp đẽ và thu hút đến đâu bạn cũng đừng cố chấp đặt loại cây này ở phòng khách. Bởi sức khỏe của các thành viên trong gia đình luôn phải là điều được đặt lên hàng đầu. 

Phòng khách có 5 loài cây này, gia chủ phải dẹp ngay: Toàn sát thủ ngầm, ẩn chứa nguy hiểm không ai ngờ-2

3. Cây thiên điểu

Một số người yêu thích những cây hoa lạ vì chúng có vẻ ngoài khác biệt, độc đáo và đẹp mắt. Thiên điểu là một trong số loài như vậy. 

Tuy nhiên, người xưa đã nói rằng "hoa càng đẹp thì càng độc". Vậy nên, bạn cần cảnh giác cao với thiên điểu. 

Theo nghiên cứu, trong hoa và hạt của cây thiên điểu có chứa chất gây ngộ độc đường ruột. Ngoài ra, khi tiếp xúc lâu với cánh hoa thiên điểu, sẽ có cảm giác khó chịu, chóng mặt, buồn nôn, nhức đầu,… Giống như là bị "thao túng tâm lý" vậy đó. 

Phòng khách có 5 loài cây này, gia chủ phải dẹp ngay: Toàn sát thủ ngầm, ẩn chứa nguy hiểm không ai ngờ-3

 4. Cây thiên tiên tử

Cây thiên tiên tử có tên khoa học là Henbane, hay còn gọi là cây chuông ngựa, thuộc chi Henbane thuộc họ Solanaceae.

Hình dáng của nó giống như chiếc váy của nàng tiên nên gọi là thiên tiên tử. Mặc dù từ tên gọi đến ngoại hình của nó đều toát lên 2 chữ "xinh đẹp" nhưng nó lại được mệnh danh là loài có "trái tim đen". Nguyên nhân chính đến từ mùi hương do hoa tỏa ra rất khó chịu, nếu ở trong môi trường này lâu sẽ dễ bị hoa mắt, chóng mặt thậm chí nôn mửa. 

Nếu có một "nàng tiên hoa" trong phòng khách, bạn cần nhanh chóng di chuyển nó ra ngoài. Bởi vì ở lâu trong cùng một môi trường với cây sẽ dẫn đến cảm giác khó chịu về thể chất, ảnh hưởng cả về sức khỏe và tinh thần của bạn. 

Phòng khách có 5 loài cây này, gia chủ phải dẹp ngay: Toàn sát thủ ngầm, ẩn chứa nguy hiểm không ai ngờ-4

5. Cây xương rồng Vân Sơn

Xương rồng Vân Sơn hay còn được xứ Trung gọi là cây cọ kỳ lân bởi ngoại hình của nó giống một con kỳ lân cổ xưa. Chính bởi vậy, loài này khá được yêu thích vì người ta tin rằng, nó là biểu tượng của sự uy nghiêm, vững chãi, trường tồn theo thời gian. 

Chưa kể, vì là loại cây mọng nước, sức sống mãnh liệt ngay cả khi gia chủ không có thời gian chăm sóc và tưới nước. Nên xương rồng Vân Sơn được rất nhiều người ưa chuộng.

Tuy nhiên, nhựa của loài cây này có chưa độc tính nên bạn phải cẩn thận khi đặt chúng trong phòng khách. Đặc biệt những gia đình có con nhỏ thì tốt nhất không nên "chơi" loài cây này để tránh tuyệt đối việc trẻ em tiếp xúc với dịch mủ bên trong của cây.

Phòng khách có 5 loài cây này, gia chủ phải dẹp ngay: Toàn sát thủ ngầm, ẩn chứa nguy hiểm không ai ngờ-5

Theo Phunumoi

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/phong-khach-co-5-loai-cay-nay-gia-chu-phai-dep-ngay-toan-sat-thu-ngam-an-chua-nguy-hiem-khong-ai-ngo-d309065.html

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.