Ái nữ ông Trần Quí Thanh bất ngờ nhận sai trước tòa

Trả lời Hội đồng xét xử (HĐXX), bị cáo Trần Ngọc Bích (một trong 2 người con của ông Trần Quí Thanh) đã nhận sai, dù trong giai đoạn điều tra cho tới trước khi hầu tòa, bị cáo Bích chỉ thừa nhận là mua bán cổ phần, không thừa nhận giúp cha cho vay tiền.

Chiều 23/4, tại phiên tòa sơ thẩm của TAND TPHCM, xét xử vụ án "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" đối với ông Trần Quí Thanh (SN 1953, cư ngụ tỉnh Bình Dương), bà Trần Uyên Phương (SN 1981) và bà Trần Ngọc Bích (SN 1984, cùng cư ngụ tại tỉnh Bình Dương và là con gái ông Thanh) HĐXX đã xét hỏi bị cáo Trần Ngọc Bích.

Ái nữ ông Trần Quí Thanh bất ngờ nhận sai trước tòa-1
Bà Trần Ngọc Bích tại phiên tòa.

Bị cáo Trần Ngọc Bích cũng là bị cáo cuối cùng HĐXX xét hỏi. Trước đó, cha bà Bích là ông Trần Quí Thanh và chị gái bà Bích là bị cáo Trần Uyên Phương cũng đã trả lời HĐXX.

Trong vụ án này, bà Trần Ngọc Bích bị truy tố và xét xử với vai trò đồng phạm với cha mình. Cụ thể, thông qua môi giới, bà Bích cùng chị gái và cha mình cho bà Đặng Thị Kim Oanh (Chủ tịch HĐQT Công ty Kim Oanh) vay 500 tỷ đồng bằng việc ký hợp đồng giả cách chuyển nhượng cổ phần Công ty Minh Thành, thỏa thuận hứa chuyển nhượng dự án Nhơn Thành cho Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích, với lãi suất 3%/tháng; lãi phạt chậm trả 4,5%/tháng.


Ái nữ ông Trần Quí Thanh bất ngờ nhận sai trước tòa-2Được tại ngoại, bà Trần Ngọc Bích tự đến tòa cùng luật sư đúng giờ quy định.

Tại cơ quan điều tra, bà Trần Ngọc Bích chỉ thừa nhận là mua bán cổ phần, không thừa nhận giúp ông Trần Quí Thanh vay tiền.

Tại phiên tòa, trả lời HĐXX, bà Bích nói rằng, sau khi nghe HĐXX phân tích, bà đã nhận thức đây là hợp đồng cho vay. Từ đó bà Bích đồng ý như cáo trạng truy tố.

Ái nữ ông Trần Quí Thanh bất ngờ nhận sai trước tòa-3Bà Trần Ngọc Bích vào phòng xử án hôm nay 23/4.

Dù thừa nhận hành vi sai như cáo trạng nêu, bà Bích cũng nói rằng, bà không biết thương lượng nào giữa ông Thanh và phía Công ty Kim Oanh và chỉ căn cứ thực hiện trên hồ sơ, thỏa thuận giữa các bên.

“Nếu HĐXX cho rằng giao dịch đó là cho vay thì bị cáo thừa nhận sai, bị cáo đồng ý với quy kết của cáo trạng. Bị cáo thừa nhận có ký một hợp đồng chuyển nhượng phần vốn góp của Công ty Minh Thành” - Ái nữ nhà Trần Quí Thanh trình bày trước tòa.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ai-nu-ong-tran-qui-thanh-bat-ngo-nhan-sai-truoc-toa-post1631437.tpo

Trần Quí Thanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.