Lý Hải: Quá khứ cay đắng phải đi vay nóng, cầm cố nhà cửa

Lý Hải cho biết anh từng có quãng thời gian vô cùng khó khăn, phải chật vật cầm cố nhà cửa để có tiền quay MV.

Sau 1 tuần khởi chiếu, phim điện ảnh Lật mặt 7 của Lý Hải - Minh Hà đã cán mốc 200 tỷ đồng doanh thu. Đến thời điểm hiện tại, những thông tin liên quan đến Lý Hải đều được khán giả lẫn truyền thông săn đón nhiệt tình.

Lý Hải: Quá khứ cay đắng phải đi vay nóng, cầm cố nhà cửa-1

Lý Hải trong chương trình Sau ánh hào quang

Lý Hải sinh năm 1968, từng hoạt động trong showbiz Việt với vai trò ca sĩ. Khi đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp, Lý Hải đột ngột rẽ hướng sang làm phim. Tất cả 7 phần của Lật mặt đều do anh làm đạo diễn, vợ Lý Hải - Minh Hà đóng vai trò nhà sản xuất.

Tại chương trình Sau ánh hào quang, Lý Hải từng bộc bạch nhiều nỗi khó khăn lúc mới bước vào nghề. Lý Hải kể quê anh ở Tiền Giang, gia đình không có người hoạt động nghệ thuật. Vì quá yêu nghề nên Lý Hải rời xa ruộng đồng, lên Sài Gòn theo học trường Nghệ thuật - Sân khấu 2. Số phận run rủi khi Văn Hải học sân khấu đúng vào thời điểm kịch nghệ đang tuột dốc không phanh.

Để bươn chải, anh được người bạn xúi đi hát để kiếm tiền. Ngày ấy, Lý Hải là gương mặt quen thuộc chuyên hát lót tại các tụ điểm. Trên chiếc xe đạp tồi tàn, Lý Hải mặc duy nhất bộ quần áo và miệt mài chạy ngang dọc khắp nơi để hát câu giờ cho những tên tuổi lớn. Có đêm Lý Hải phải hát liên tục gần 20 bài vì ngôi sao đến trễ và nếu lỡ hát trùng bài hit của tiền bối, Lý Hải sẽ lặng lẽ trốn về vì sợ quở trách.

Lắm lúc, vừa mới mặc đồ diễn thì Lý Hải lủi thủi bị đuổi về để nhường giờ cho ngôi sao. "Đau đớn nhất vẫn là khi đang hát hăng say bị MC giật micro để nhường sân khấu cho ca sĩ xịn" - Lý Hải cho biết. Cũng ở chương trình này, Lý Hải rớt nước mắt xúc động trước những bạc bẽo trong quá khứ

Lý Hải: Quá khứ cay đắng phải đi vay nóng, cầm cố nhà cửa-2

Năm 1993, nam ca sĩ gốc miền Tây lần đầu được lên truyền hình và ở trên đỉnh cao danh vọng với biệt danh "đôi chân vàng" - vừa hát vừa nhảy. Liên tiếp 2 năm sau, Lý Hải luôn là cái tên hút khách nhất trên mọi sàn diễn. Tuy nhiên, một thời gian ngắn sau đó, Lý Hải ế show vì không thể cạnh tranh được với cơn sốt Làn Sóng Xanh.

Lý Hải nói trong chương trình Sau ánh hào quang: "Hải bị lỗi thời, khán giả ngày càng ít còn bầu show gặp mình cứ như người chưa từng quen biết. Nhiều đàn em trong nghề xem thường và chẳng thèm chào mình nữa". Chỉ với vài show trong 1 tháng, Lý Hải hiểu anh sẽ không cầm cự được nếu tình hình này còn tiếp diễn.

Để cứu vớt tên tuổi, Lý Hải nhờ cậy Đồng Dao thực hiện cho mình MV kết hợp hài kịch. Nghĩ mãi mà không ra tên gì, cuối cùng Lý Hải quyết định được cho sản phẩm này cái tên Trọn đời bên em.

Tuy nhiên, trước khi Trọn đời bên em phát hành, Lý Hải tưởng chừng như đã gục ngã vì không có tiền quay MV. Trước lúc bấm máy, trong túi Lý Hải còn đúng 5.000 đồng, sau đó anh phải năn nỉ Đồng Dao giúp mình tiếp tục thực hiện dự án. Quá túng thiếu, Lý Hải cầm cố nhà cửa, vay nóng 150 triệu với lãi suất 3% để kịp tiến độ quay.

Lý Hải kể: "Lúc đó cứ nhắm mắt làm thôi. Nếu thất bại thì chấp nhận sống cảnh không nhà không cửa". Tuy nhiên, đến cuối cùng thì Trọn đời bên em lại tạo ra cơn sốt lớn. Lý Hải nổi tiếng thêm lần nữa và được các bầu show săn đón nhiệt tình. Lý Hải kể, sau 1 tháng chạy show liên tục, anh đã có tiền để trả nợ và lấy lại giấy tờ nhà.

Cũng nhờ thương hiệu Trọn đời bên em mà Lý Hải gặp Minh Hà, 2 người yêu thương, kết hôn và sống hạnh phúc đến tận bây giờ.

 

Theo Phụ Nữ Mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/ly-hai-qua-khu-cay-dang-phai-di-vay-nong-cam-co-nha-cua-d310295.html

Lý Hải


Muối mặt vì bị đuổi khéo khỏi thảm đỏ Cannes
Thảm đỏ Liên hoan phim Cannes có đủ thành phần tham dự, không riêng gì nghệ sĩ nổi tiếng. Ban tổ chức có đãi ngộ đặc biệt đối với từng siêu sao, từ việc dọn đường, chào đón bằng máy bay nhào lộn... Trái lại có những trường hợp người nổi tiếng rơi vào cảnh "muối mặt" vì bị đuổi khéo trên thảm đỏ.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.