Những lần gây bão dư luận của Mỹ Linh

Không phải là ca sĩ đi lên từ scandal nhưng gần đây, ca sỹ Mỹ Linh luôn bị dính những lùm xùm không đáng có quanh tính cách khá thẳng thắn và phá cách âm nhạc của mình.

Không phải là ca sĩ đi lên từ scandal nhưng gần đây, ca sỹ Mỹ Linh luôn bị dính những lùm xùm không đáng có quanh tính cách khá thẳng thắn và phá cách âm nhạc của mình.

Thẳng thắn nói về thực phẩm bẩn

Tại "Diễn đàn kết nối doanh nghiệp – người tiêu dùng đón sóng thực phẩm sạch" được tổ chức tại Hà Nội, ca sĩ Mỹ Linh đã gây tranh cãi khi cô bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề này.

"Các vị muốn ăn sạch, thực phẩm là thứ bảo vệ sức khỏe các vị nhất mà các vị muốn rẻ, trong khi đó các vị lại có thể mua những thứ rất là đắt, các vị có thể đi nghỉ, đi ô tô, nhà lầu. Nhưng cái thiết thực nhất cho sức khỏe, các vị lại muốn rẻ. 

Tôi nghĩ rằng, làm như vậy là không bảo vệ người nông dân và nếu mà vẫn tư tưởng rẻ như thế thì đừng đòi hỏi thực phẩm sạch. Muốn rẻ thì không thể tin được. Bây giờ ở nhà tôi tự trồng, tôi thấy rất là đắt, tôi thấy không hề rẻ tí nào cả", nữ diva phát biểu.

Mỹ Linh, thực phẩm bẩn, rẻ thì đừng sạch, Quốc ca phá cách

Mỹ Linh đã gây tranh cãi khi cô bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề thực phẩm bẩn

Sau phần phát biểu này, một số thông tin được rút ngắn và nhiều người đọc hiểu rằng ca sĩ Mỹ Linh nói: "Muốn rẻ thì đừng đòi hỏi thực phẩm sạch". Mỹ Linh đã bị rơi vào tính huống gây tranh cãi không đáng có. Nhiều người cho rằng, Mỹ Linh nói như vậy là không đặt mình vào hàng triệu người tiêu dùng. Bởi không phải ai cũng có tiền, có điều kiện như Mỹ Linh để có thể mua những thực phẩm đắt tiền, vậy không lẽ họ phải chấp nhận ăn đồ bẩn? Thậm chí, có ý kiến chỉ trích Mỹ Linh có ý người dân không được quyền đòi hỏi thực phẩm sạch mà lại rẻ.

Không những nổi đoá lên với dư luận, Mỹ Linh lại chọn cách nhẹ nhàng đáp trả và tha thứ cho tất cả những người đã sỉ nhục cô, đã không đọc hết câu chuyện mà vội vàng ném những bình luận không được tốt đẹp.

Bị phản ứng dữ dội vì hát Quốc ca phá cách

Ngày 24/5 vừa qua, ca sĩ Mỹ Linh có vinh dự tham gia sự kiện ở Trung tâm hội nghị Quốc gia để hát "Quốc ca" trước Tổng thống Mỹ Obama và nhiều quan khách. Xuất hiện trên sân khấu với tà Áo dài nền nã, Mỹ Linh say sưa thể hiện ca khúc vốn quen thuộc theo phong cách mà cô cho là phá cách, mới lạ. 

Tuy nhiên, do là thử nghiệm mới với phong cách opera, lại không có nhạc nền, nên phần trình diễn của Mỹ Linh dù được cho là cố gắng và chuẩn kỹ thuật nhưng lại chưa nhận được sự đồng tình của khán giả.

Mỹ Linh, thực phẩm bẩn, rẻ thì đừng sạch, Quốc ca phá cách

Mỹ Linh dù được cho là cố gắng và chuẩn kỹ thuật nhưng lại chưa nhận được sự đồng tình của khán giả khi phá cách Quốc ca

Ngay lập tức, dư luận có những phản hồi trái chiều về sự "sáng tạo" của Mỹ Linh. Phần giai điệu trầm bổng, du dương như một "bản tình ca" đã "giết chết" những hào sảng, quật cường của đất nước ta một thời bom đạn. Người nghe khó cảm thấy khi thế sôi sục, lòng tự hào của Quốc ca.

Trước phản ứng dữ dội của dư luận, Mỹ Linh lên tiếng: "Theo bản nhạc gốc nhịp hành khúc 2/4 rất khó để hát một mình mà không có nhạc đệm. Và lần này tôi đã chọn cách hát chậm rãi. Tuy nhiên, cách hát này của tôi có lẽ chưa quen tai người nghe nên nhiều người phản ứng là điều có thể hiểu được".

Khuyên Tuấn Hưng 'không nên vô văn hoá'

Cách tròn 1 năm, Tuấn Hưng dằn mặt chương trình "Bài hát yêu thích" trên Facebook cá nhân vì không được ban tổ chức tôn trọng. Cụ thể là trên poster chương trình, ảnh và tên của Tuấn Hưng bị xếp đằng sau nhiều gương mặt trẻ khác.

Câu chuyện thêm phần căng thẳng hơn khi ca sĩ Mỹ Linh để lại comment tỏ rõ sự thất vọng của mình: "Không biết có phải em thật không. Hy vọng không phải! Làm bố trẻ con rồi ăn nói chỗ đông người không nên vô văn hóa như thế. Nên nhớ câu: 'Có cô thì chợ thêm đông'. Cô đi lấy chồng thì chợ vẫn bình thường". Ngay lập tức, comment của Mỹ Linh đã nhận được rất nhiều lượt like từ mọi người. Tuy nhiên, phía người hâm mộ ca sĩ Tuấn Hưng cũng dành không ít comment không hay hướng về Mỹ Linh

Bản thân ca sĩ Tuấn Hưng lúc đó cũng "nổi đoá" lên vào doạ sẽ tung hê văn hoá của ca sĩ Mỹ Linh những năm 2003-2005. Một cuộc tranh cãi lớn trên mạng xã hội xảy ra. Mỹ Linh chọn cách im lặng như thường thấy.

Theo VietNamNet


Mỹ Linh

gây bão dư luận


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.