Ổ dịch từ nhà thờ Malaysia đã lây đến 5 cấp F

Quan chức Bộ Y tế Malaysia cho biết họ phát hiện virus corona chủng mới đã lây lan đến cấp F thứ 5, từ ổ dịch hình thành tại một nhà thờ Hồi giáo hồi cuối tháng 2.

Tổng giám đốc Y tế Noor Hisham Abdullah, người phụ trách sở y tế của tất cả các bang, cho hay từ ổ dịch ở nhà thờ Seri Petaling tại bang Selangor, 711 ca nhiễm đã lây cho người trong gia đình.

"Nếu chúng ta xem xét ổ dịch này, có 711 ca ban đầu (F0) và những ca ban đầu này đã lây cho gia đình họ, tức cấp đầu tiên (F1)", ông nói trong cuộc họp báo hôm 26/3, theo The Star.

"Thành viên trong gia đình họ lại lây cho hàng xóm của họ, những người hàng xóm này lại lây cho bạn bè của họ. Chúng tôi thấy đã có đến 5 cấp lây nhiễm. Mỗi một người lại lây cho người khác... 5 cấp".

Ổ dịch từ nhà thờ Malaysia đã lây đến 5 cấp F-1
Tổng giám đốc Y tế Noor Hisham Abdullah. Ảnh: The Star.

Ổ dịch tại nhà thời chiếm đến 55% tổng số ca nhiễm tại Malaysia, 1.117 ca trong 2.031 ca.

Từ ngày 27/2 đến ngày 3/3, nhà thờ Seri Petaling là nơi tổ chức một sự kiện tôn giáo quy tụ 16.000 tín đồ tham dự, bao gồm 1.500 người đến từ 25 nước ngoài Malaysia.

"Chúng ta phải xác định cách để tìm ra những người có tiếp xúc gần với người tham dự sự kiện. Đầu tiên là người trong gia đình họ và tiếp đến có lẽ là bạn bè họ. Cuộc điều tra này rất phức tạp và tốn thời gian", ông Hisham nói.

Vị quan chức cho hay 13.762 người tham dự sự kiện tôn giáo này đã được kiểm tra y tế và 9.327 mẫu bệnh phẩm đã được đem đi xét nghiệm.

Trong khi 1.117 mẫu cho kết quả dương tính, tổng cộng 5.646 mẫu cho kết quả âm tính và 2.654 mẫu vẫn đang chờ kết quả.


Cảnh sát Ấn Độ dùng gậy đánh người không chấp hành lệnh giới nghiêm
Ấn Độ ban bố lệnh phong tỏa toàn quốc, cấm người dân ra đường để ngăn Covid-19. Nhiều người đã vô tư ra đường và không đeo khẩu trang đã bị cảnh sát dùng gậy đánh nhắc nhở.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/o-dich-tu-nha-tho-malaysia-da-lay-den-5-cap-f-post1065020.html

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.