Có nên tiếp tục tình yêu 6 năm nhưng không có tương lai?

Tôi và anh quen nhau tới nay cũng được 6 năm. Tình yêu này được đi lên từ tình bạn nên nó cũng được gọi là đẹp và hạnh phúc.

Tôi và anh quen nhau tới nay cũng được 6 năm. Tình yêu này được đi lên từ tình bạn nên nó cũng được gọi là đẹp và hạnh phúc.

Lúc còn đi học dù quen nhau được 3 năm anh cũng chưa vao giờ đưa tôi về nhà giới thiệu. Dù nhà tôi anh đã qua nhiều lần nhưng cũng với danh nghĩa bạn bè. Thấy còn đang đi học nên tôi nghĩ cũng chưa cần thiết lắm. Có lẽ anh muốn ổn định công việc rồi sẽ tiến tới luôn. Nhưng đó lại hoàn toàn là những gì tôi nghĩ.

Sau 3 năm ra trường đi làm anh vẫn không nhắc tới vấn đề hôn nhân. Gia đình tôi hối thúc. Tôi đã nói chuyên rất nhiều lần, anh cũng qua nhà xin phép gia đình tôi. Và khi qua gia đình anh tôi mới biết rằng mẹ anh phản đối vì chúng tôi không hợp tuổi. Tôi đã phải ra về trong nước mắt khi nghe những lời khuyên và cảnh báo nên dừng lại. Trong khi anh vẫn ngồi nghe trong im lặng.

Sau hôm đó tôi thấy chán nản và thất vọng về anh nhiều lắm. mặc dù vậy anh vẫn quan tâm tôi khiến tôi cũng nguôi ngoai. Chúng tôi quay lại tiếp tục với tình yêu mà không có một kế hoạch cho tương lai.

Thà như anh đừng quan tâm tôi nữa, hoặc cho tôi một cái hẹn xa vời thôi cũng được. Nhưng không! anh không nói sẽ nói chuyện với gia đình anh thế nào. Không định hướng cần phải làm gì để vượt qua. Mỗi lần tôi nhắc tới anh lại im lặng khiến cho tình yêu hụt hẫng không hi vọng.

Cũng nhiều lần tôi muốn ra đi. Nhưng chợt thấy tình cảm suốt 6 năm qua đã quá nặng. Rồi anh lại níu giữ khiến tôi không biết làm gì cho tương lai mình nữa. Thậm chí xấu hổ với bạn bè vì tình yêu quá dài mà không có danh phận. Trong khi bạn bè đã có nơi có chốn có gia đình bé nhỏ.

Tôi cũng bị áp lực gia đình vì không còn trẻ nữa. Tôi cũng nói với anh những khó khăn của mình. Vậy mà cũng chỉ nhận được im lặng.

Giờ tôi không biết đi tiếp hay dừng lại. Do cái tuổi 89 của tôi quá khắc với cái tuổi 90 của anh như mẹ anh nói. Hay do anh là kẻ mềm yếu khi không thể quyết định tương lai của mình.

Có tin không khi cứ phải sống trong chờ đợi mà không có 1 tia hi vọng.

Rất mong mọi người cho tôi một lời khuyên đi tiếp hay dừng lại. Và dừng lại ở cái tuổi 27 tôi có thể tiếp tục một tình yêu mới hay không khi thấy mọi thứ đã đem đến quá đủ những tổn thương?

Để có những chia sẻ, lời khuyên, lời động viên hãy comment dưới bài tâm sự của độc giả để họ có thể nhận được những lời khuyên bổ ích vượt qua những buồn đau trong cuộc sống.


Mungnhi@.... (độc giả Tintuconline)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.