Lấy chồng lương 2 triệu: Người khuyên bỏ, kẻ tán thành

Ngay sau khi tâm sự "Đàn ông lương 2 triệu có đáng lấy làm chồng?" được đăng tải, có rất nhiều ý kiến bàn luận và chia sẻ về vấn đề này.

Ngay sau khi tâm sự "Đàn ông lương 2 triệu có đáng lấy làm chồng?" được đăng tải, có rất nhiều ý kiến bàn luận và chia sẻ về vấn đề này.

Thời đại kinh tế, vấn đề tiền bạc luôn là mối quan tâm hàng đầu. Không thể phủ nhận rằng con người đang làm tất cả cũng chỉ bởi mục đích kiếm tiền để lo trang trải cho cuộc sống và tích góp gây dựng cho tương lai.

Tâm sự nói về nỗi trăn trở của người phụ nữ đắn đo với việc có nên lấy người đàn ông chỉ kiếm được 2 triệu/1 tháng làm chồng. Những ý kiến trái chiều xoay quanh vấn đề này. Người đồng tình, kẻ lên tiếng trách móc cô gái.

Thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn

Bạn đọc có nickname Kutkit cho rằng: "Sau khi có vợ, chính những áp lực này sẽ khiến anh ta thay đổi. Giống như thấy đói, khát sẽ phải tìm thức ăn. Lấy nhau đi rồi cùng tiến!".

Hay như độc giả Hai chia sẻ: "Người ta nói thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn. Xem hai người đã thuận chưa, đừng nhìn vào đồng lương! Nếu lương đủ sống là phải 20-30 triệu/ tháng.... Em nghĩ đi, em đi tìm lương tháng hay đi kiếm chồng. Anh không nói là thực tế là không tốt, mà chỉ nói, cuộc sống có nhiều mặt ta cần cân nhắc một cách khôn ngoan chứ không phải vài đồng lương tháng....."

Gay gắt hơn độc giả Chiêu Hoa đưa ra lời khuyên: "Theo tôi bạn nên chia tay bạn trai đi. Tôi không bàn tới thu nhập hay tính cách của anh chàng đó mà tôi không nhìn thấy điều cơ bản nhất mà 1 cuộc hôn nhân nên có trong tình cảm bạn dành cho anh ấy đó là tình yêu và sự tôn trọng. Một cuộc hôn nhân dù có dư dả tiền của đến đâu cũng không thể hạnh phúc nếu thiếu đi 2 điều đó. Bạn không yêu người ta mà chỉ đang đắn đo suy tính vì những lời vun vào của gia đình. Nên nhớ cuộc đời bạn là của bạn. Dừng lại đi để tránh làm cho cả 2 nguời phải tổn thương nhiều hơn."

Thế nhưng, đa số độc giả ủng hộ việc chia tay bạn trai của cô gái vì họ cho rằng đàn ông nếu không làm ra tiền sẽ không lo cho cuộc sống của bản thân đừng nói đến việc lo cho vợ và con.

Đàn ông không kiếm ra tiền: Hôn nhân khó đảm bảo

"Một túp lều tranh hai trái tim vàng" liệu có còn tồn tại trong thời nay? Khi mà vấn đề tiền bạc sẽ là gánh nặng của cả vợ/chồng khi họ chung sống? Đàn ông không kiếm được tiền lấy vợ làm gì? Ai lo cho con: tiền sữa , tiền học, bệnh tật ốm đau. Con thèm ăn ngon, thèm đồ chơi thì sao? Vì vậy, sống thực tế vẫn tốt hơn là suy nghĩ của rất nhiều độc giả tán thành với việc cô gái nên chia tay người đàn ông kia.

Bạn Huy phản hồi: "Mình lương 12 triệu mà còn chưa dám nghĩ đến lấy vợ đây. Sống thực tế vẫn tốt hơn ."

Độc giả tên Châu thẳng thắn: "Nói nghe hay quá. 2tr/tháng không đủ ăn sáng, uống cà phê. Lấy chồng về không được nương tựa thì thôi, tự dưng phải nuôi thêm 1 miệng ăn. Lấy chồng về không được nương tựa thì thôi, tự dưng phải nuôi thêm 1 miệng ăn. Phụ nữ bình thường, không mong chồng đại gia, nhiều tiền, chỉ mong chồng có 1 công việc thu nhập tương đối, ít nhất tự nuôi được bản thân và góp phần nuôi con".

Nguyễn Nga chia sẻ: "Nếu tôi là đàn ông và sống bằng mức lương đó thì không dám quen với các em chứ đừng nói đến lấy vợ. Thời nay không mấy người phải nuôi vợ nhưng ít nhất phải lo cho con, làm nghĩa vụ với 2 bên gia đình, xã hôi... Đừng liều mạng lập gia đình khi thu nhập chỉ chừng ấy rồi mọi thứ trút lên đầu vợ!"

Mỗi người một ý kiến, ai cũng có lý do và suy nghĩ riêng. Vậy theo bạn, đồng tiền giờ có là mục tiêu và là vấn đề được đặt ra để xem xét khi quyết định kết hôn?

Bạn nghĩ sao về vấn đề này? Hãy chia sẻ những ý kiến của bạn bằng cách gửi comment dưới bài viết hoặc gửi mail tới địa chỉ mail: tttol@vietnamnet.vn. Cảm ơn sự đóng góp của các bạn.

Hà Linh/VietNamNet (tổng hợp)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.