Ly thân cũng chỉ vì... mẹ chồng

Chắn chắn hạnh phúc vợ chồng là do hai người xây dựng và vun đắp. Nhưng đôi khi người thứ 3 - là người có tác động không hề nhỏ đến hạnh phúc vợ chồng chính là mẹ chồng.

Chắn chắn hạnh phúc vợ chồng là do hai người xây dựng và vun đắp. Nhưng đôi khi người thứ 3 - là người có tác động không hề nhỏ đến hạnh phúc vợ chồng chính là mẹ chồng.

Một nàng dâu sẽ thật may mắn nếu có được một bà mẹ chồng tốt tính, tâm lý, thương yêu con cháu, đối xử với con dâu như con cái trong nhà. Một chị đồng nghiệp của tôi tâm sự, sau 10 năm sống chung với mẹ chồng, chị thật sự biết ơn bà vì bà rất tử tế, luôn yêu thương và vun vén cho hạnh phúc của con. Trong suốt 10 năm ấy, biết bao lần vợ chồng chị mâu thuẫn, lục đục, chính mẹ chồng là người đứng ra giảng hòa, phân tích mọi chuyện đúng, sai, phải, trái. Không chỉ vậy, mẹ chồng chị còn giúp trông con và làm việc nhà khi chị bận rộn công việc cơ quan. Ở cùng mẹ chồng, vợ chồng chị bớt vất vả hơn, có nhiều thời gian quan tâm đến nhau và dành cho con cái nên cuộc sống gia đình lúc nào cũng êm ả, hạnh phúc.

Chắc chắn không phải cô con dâu nào cũng được may mắn như chị đồng nghiệp tôi kể trên nếu gặp phải mẹ chồng khó tính và hay để ý.

Nếu ở riêng thì có thể hạn chế được những va chạm giữa mẹ chồng - nàng dâu. Nhưng không ít cặp vợ chồng sống chung với mẹ chồng lâm vào cảnh vợ chồng xích mích, "chiến tranh lạnh" rồi dẫn đến hôn nhân đứng trên bờ vực. Như vợ chồng tôi chẳng hạn.

Tôi biết chồng tôi làm người ở giữa rất khó xử, nhưng quả thực mẹ chồng tôi quá soi xét. Tôi làm gì bà cũng không vừa lòng, từ chăm con đến nấu cơm hay dọn dẹp nhà cửa. Suốt ngày bà ca thán với hàng xóm là tôi không biết chăm con để con tôi suy dinh dưỡng. Thử hỏi có người mẹ nào muốn con mình suy dinh dưỡng. Tôi cố chăm sóc con thật chu đáo và đưa bé đi khám nhiều nơi và bác sĩ cũng nói bé phát triển tốt dù hơi nhẹ cân.

Ảnh minh họa

Có hôm tôi đi làm về muộn nhờ chồng cắm hộ nồi cơm cũng bị mẹ chồng mắng xối xả: "Cô làm công to việc lớn gì mà có cắm nồi cơm cũng phải nhờ chồng. Đấy không phải là việc của đàn ông". Mỗi khi chồng tôi định giúp tôi việc gì là bà ngăn lại và nói: Đàn ông không làm mấy việc vặt đó. Rồi lại mắng tôi là lúc nào cũng ỷ vào chồng.

Thậm chí hồi tôi mang bầu, chồng tôi chăm sóc tôi, bà giận dỗi ra mặt. Bà đi kể xấu tôi với hàng xóm là tôi chỉ giỏi làm nũng chồng, chả được tích sự gì. Thà rằng tôi có lỗi gì, bà cứ góp ý thẳng với tôi, coi tôi như con cái trong nhà mà dạy bảo. Đằng này cách bà xử sự khiến tôi thấy rất khó chịu. Đôi lần tôi tâm sự với chồng nhưng anh không muốn làm mất lòng mẹ nên tôi cứ ôm nỗi ấm ức ngày này qua ngày khác.

Cuộc sống hôn nhân không tránh khỏi va chạm. Nhưng mỗi khi vợ chồng tôi cãi nhau, thay vì khuyên can thì mẹ chồng lại "đổ thêm dầu vào lửa". Chưa cần biết ngọn ngành đúng sai, bà bênh con trai chằm chặp rồi ra sức chỉ trích tôi. Khi ấy, tôi cảm thấy chồng và mẹ chồng đang trên cùng chiến tuyến và tôi không có ý nghĩa gì ở trong gia đình này.

Mâu thuẫn đến đỉnh điểm khi tôi biết được bà xui chồng tôi bỏ tôi vì trong mắt bà, tôi là nàng dâu không tốt. Trong khi đó, đến giờ phút này, tôi chưa làm điều gì sai với chồng và với gia đình chồng. Không thể tiếp tục sống chung với người mẹ chồng này, cũng không thể hòa giải với chồng, nên tôi đã quyết định ly thân. Tôi vẫn còn rất yêu chồng. Tôi nghĩ rằng nếu chỉ có hai vợ chồng mọi mâu thuẫn đều có thể hóa giải nhưng vì có mẹ chồng can thiệp nên chuyện của chúng tôi từ chuyện "bé xé ra to" đến mức không thể hàn gắn.

Chẳng nhẽ hôn nhân của vợ chồng tôi không thể cứu vãn được sao? Không biết đã có ai gặp phải trường hợp như tôi chưa? Xin hãy cho tôi một lời khuyên. 

Bạn nghĩ sao về vấn đề này? Hãy chia sẻ những ý kiến của bạn bằng cách gửi comment dưới bài viết hoặc gửi mail tới địa chỉ mail: tintuconline@vietnamnet.vn. Cảm ơn sự đóng góp của các bạn.

Hương Lan (độc giả gửi bài)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.