Từng ngưỡng mộ cuộc hôn nhân của bạn thân, nào ngờ cô ấy ly hôn rồi chua xót rút ra 3 bài học

Cô ấy chua xót nói với tôi: “Dù kết hôn với ai, mình hy vọng bạn sẽ ghi nhớ 3 lời khuyên này”.

Tôi không ngờ bạn học cũ của tôi lại đột ngột ly hôn. Tôi mới gặp gia đình cô ấy cách đây không lâu và tôi nghĩ cô ấy có cuộc hôn nhân thật hạnh phúc, tình cảm vợ chồng luôn ngọt ngào. Trong bữa ăn, biết vợ thích ăn tôm, chồng cô ấy đã bóc tôm, chấm nước sốt rồi đặt vào bát cô ấy.

Thấy chồng chu đáo như vậy, cô bạn tôi mỉm cười hạnh phúc, loại tình cảm này thực sự không hề giả tạo. Lúc đó tôi rất ghen tị, nghĩ rằng cô thật may mắn khi có được một người chồng yêu thương mình như vậy và ước rằng sau này mình cũng sẽ kiếm được một người chồng tuyệt vời như thế. Không ngờ chỉ trong vòng vài tháng, họ đột ngột ly hôn.

Hỏi lý do, cô bạn tôi bất lực xua tay nói: “Những gì xuất hiện trước mặt bạn đều màu hồng, nhưng chỉ có mình mới biết đằng sau nó có bao nhiêu gian khổ. Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, nhà nào cũng gặp vấn đề riêng. Còn vấn đề của nhà mình là anh ấy ngoại tình”.

Rồi cô ấy chua xót nói với tôi: “Dù kết hôn với ai, mình hy vọng bạn sẽ ghi nhớ 3 lời khuyên này”.

Từng ngưỡng mộ cuộc hôn nhân của bạn thân, nào ngờ cô ấy ly hôn rồi chua xót rút ra 3 bài học-1

1. Sau khi kết hôn phải biết chăm sóc tài sản của mình

Trên đời này, chỉ có thiếu nữ tuổi 16 - 17, thiếu kinh nghiệm mới liều mạng vì tình yêu. Một người phụ nữ thông minh nên biết chừa lại một lối thoát cho mình.

Đừng dễ dàng cắt giảm nguồn tài chính của bản thân cho hôn nhân. Ngay cả khi chồng thực sự yêu bạn và gia đình anh ấy giàu có, điều đó không có nghĩa là bạn không thể đề phòng. Làm nội trợ toàn thời gian trong hôn nhân thực sự là một “nghề” có rủi ro cao. Bạn phải có thu nhập riêng, điều đó thể hiện phẩm giá của bạn.

Cô bạn của tôi thực sự đã chủ quan về chuyện này. Trước khi lấy chồng, cô ấy cũng có công việc với thu nhập ổn định. Nhưng sau khi lấy chồng, chỉ vì lời khuyên của chồng mà cô ấy đã ở nhà chăm sóc chồng con, nhà cửa.

Khi công việc của chồng gặp khó khăn, cô ấy đã không ngần ngại rút của hồi môn, tiền tiết kiệm trước cưới của chồng ra giúp đỡ. Để giờ đây khi ly hôn, cô ấy hoàn toàn trắng tay vì mọi tài sản đều để chồng đứng tên.

2. Chỉ cần chúng ta giao tiếp thì không có vấn đề gì không thể giải quyết được

90% các cuộc cãi vã giữa các cặp đôi không thể giải quyết được vì giao tiếp kém. Điều này cũng có nghĩa là 90% những cuộc cãi vã giữa các cặp đôi đều có thể được giải quyết thông qua giao tiếp.

Vợ chồng dù yêu nhau đến đâu cũng sẽ xảy ra cãi vã, nhưng mục đích cơ bản của việc cãi vã là để giải quyết vấn đề. Khi những cuộc cãi vã của một cặp vợ chồng bắt đầu không còn giải quyết được vấn đề nữa mà trở nên thiên về thắng thua thì cuộc cãi vã đó sẽ mất đi ý nghĩa.

Sau khi cãi vã, đặc biệt đừng để xảy ra chiến tranh lạnh, vì như vậy mối quan hệ vợ chồng thường trở nên lạnh nhạt dần. Vào những thời điểm quan trọng, chúng ta cần biết cách giao tiếp và giải quyết vấn đề, lùi lại một bước, học cách suy nghĩ từ quan điểm của người khác và học cách hiểu nhau.

Cô bạn thân của tôi kể, thực ra chồng ngoại tình một phần cũng do vợ chồng cãi vã, chiến tranh lạnh lâu dài mà mới tạo cơ hội cho kẻ thứ 3 xen vào. Nếu được quay ngược thời gian về quá khứ, cô ấy sẽ không bao giờ để tình trạng này xảy ra.

3. Hôn nhân không phải là tất cả trong cuộc sống

Nhiều phụ nữ sau khi kết hôn, họ coi hôn nhân là cả cuộc đời. Họ từ bỏ công việc, từ bỏ lý tưởng của mình và làm việc chăm chỉ mỗi ngày vì gia đình.

Một số phụ nữ không chỉ bỏ việc mà còn bị cắt mọi nguồn thu nhập vì kết hôn. Họ cho rằng mình rất vị tha nhưng lại không chừa một lối thoát nào cho mình. Nhưng bạn phải biết rằng phụ nữ lúc nào cũng phải có cuộc sống riêng, và hôn nhân chỉ là một phần của cuộc sống.

Chuyện trong quá khứ không thể thay đổi, cô bạn thân hy vọng tôi nhớ rõ 3 bài học được cô ấy rút ra từ kinh nghiệm xương máu của mình. Cô ấy cũng hứa sẽ xây dựng lại cuộc sống mới, quyết không giẫm lên vết xe đổ đó nữa.

 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/chuyen-gia-dinh/tung-nguong-mo-cuoc-hon-nhan-cua-ban-than-nao-ngo-co-ay-ly-hon-roi-chua-xot-rut-ra-3-bai-hoc-c73a32677.html

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.