Top 10 vụ chuyển nhượng đắt nhất giữa các CLB Premier League

Với quyết định chuyển từ Liverpool sang Man City, Raheem Sterling đã trở thành cầu thủ đắt thứ hai lịch sử chuyển nhượng giữa các câu lạc bộ tại giải Ngoại hạng Anh.

 Với quyết định chuyển từ Liverpool sang Man City, Raheem Sterling đã trở thành cầu thủ đắt thứ hai lịch sử chuyển nhượng giữa các câu lạc bộ tại giải Ngoại hạng Anh.




10. Tháng 9/2013: Marouane Fellaini từ Everton đến Manchester United, 27.5 triệu bảng,

Sau khi đến sân Goodison Park vào năm 2008 với mức phí kỷ lục của CLB là hơn 12 triệu bảng, Fellaini đã trở thành cầu thủ không thể thay thế và góp công lớn cho thành tích Everton luôn nằm trong Top 10 Bảng xếp hạng. Vào tháng 9/2013, dù được David Moyes mang về Manchester United với bao sự kỳ vọng, nhưng mùa giải đầu tiên ở miền đất mới, Fellaini đã không thể hiện được mình và có lúc bị "liệt" vào danh sách sẽ phải rời khỏi MU.

Tuy nhiên, ở mùa giải thứ hai, dưới thời HLV Louis van Gaal, Fallaini hồi sinh và trở thành quân bài quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV người Hà Lan.



9. Tháng 1/2015:  Wilfried Bony từ Swansea đến Manchester City: 28 triệu bảng

Bony đến Swansea vào mùa hè năm 2013 với giá 12 triệu bảng. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà nhanh chóng thể hiện mình là một cây săn bàn hàng đầu giải Ngoại hạng khi ghi được 34 bàn thắng trong 70 lần ra sân cho CLB.

Đến tháng 1/2015, Bony được CLB  Manchester City ký hợp đồng với phí chuyển nhượng 28 triệu bảng.



8. Tháng 7/2014: Romelu Lukaku từ Chelsea đến Everton, 28 triệu bảng


Tiền đạo người Bỉ gia nhập Chelsea với giá 18 triệu bảng từ Anderlecht vào năm 2011. Anh được kỳ vọng có thể thay thế Didier Drogba nhưng những gì anh thể hiện mỗi lần được ra sân rất nghèo nàn.

Mùa giải 2012-2013, 2013-2014, Romelu Lukaku được CLB West Brom và CLB Everton mượn. Ở hai CLB mới, anh thi đấu khá thành công khi ghi tổng cộng 33 bàn thắng trong 71 lần ra sân. Tuy nhiên, Romelu  vẫn không thuyết phục được HLV Jose Mourinho. Đến tháng 7/2014, Lukaku đã chuyển đến sân Goodison Park với mức giá kỷ lục trong lịch sử CLB Everton.



7. Tháng 6/2014: Luke Shaw từ Southampton đến Manchester United, 30 triệu bảng


Mùa hè năm ngoái, dưới sự dẫn dắt của HLV Mauricio Pochettino, Luke Shaw đã trưởng thành rất nhanh và trở thành hậu vệ cánh trái hàng đầu ở Giải Ngoại hạng khi mới 20 tuổi. Sau đó, anh đã được "Quỷ đỏ" mua về với mức giá kỷ lục 30 triệu bảng, nhằm thay thế cho lão tướng Patrice Evra.

Ở mùa giải đầu tiên tại MU, chấn thương liên tục đã khiến Luke không thể hiện được nhiều.



6.  Tháng 7/2002: Rio Ferdinand từ Leeds đến Manchester United, 30 triệu bảng  


Ferdinand đã trở thành hậu vệ tđắt giá nhất trong lịch sử chuyển nhượng ngoại hạng Anh và nhanh chóng trở thành tấm lá chắn không thể xuyên thủng khi anh kết hợp với Nemanja Vidic và góp công lớn cho những thành công tại Old Trafford. Ferdinand đã ra sân 453 lần cho MU trước khi gia nhập QPR theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm 2014.



5. Tháng 9/2008: Dimitar Berbatov từ Tottenham đển Manchester United, 30.75 triệu bảng

Phong độ ấn tượng trong màu áo Tottenham của Berbatov khi ghi 46 bàn trong 102 lần ra sân đã thuyết phục Sir Alex Ferguson và Manchester United để chi hơn 30 triệu bảng cho mình, mặc dù trên hàng công MU đã có Wayne Rooney, Carlos Tevez và Cristiano Ronaldo.



4. Tháng 1/2011, Andy Carroll từ Newcastle đến Liverpool, 35 triệu bảng  

Với 50 triệu bảng - số tiền bán Fernando Torres cho Chelsea, CLB Liverpool đã bỏ ra 35 triệu bảng mua tiền đạo Andy Carroll từ Newcastle. Mặc dù đã có một vài khoảnh khắc đầy hứa hẹn (cú đúp vào lưới Manchester City và 1 bàn trong trận bán kết FA Cup với Everton), song  tiền đạo này không đáp ứng được sơ đồ chiến thuật của HLV Brendan Rodgers.

Andy được CLB West Ham mượn vào mùa hè năm 2012.



3. Tháng 1/2014: Juan Mata từ Chelsea đến Manchester United, 37,1 triệu bảng


Mata đã gây ấn tượng ngay ở phía Tây London sau khi gia nhập Chelsea từ Valencia với giá 23.5 triệu bảng từ tháng 8/2011. Anh nhanh chóng thể hiện tài năng của mình và đã được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất Chelsea trong hai mùa giải liên tiếp khi cùng đồng đội đăng quang Champion League và Europa League.

Tuy nhiên, Mata bị "thất sủng" dưới triều đại HLV Jose Mourinho và được bán cho "Quỷ đỏ".



2. Tháng 7/2015: Raheem Sterling từ Liverpool đến Manchester City


Sterling được HLV Brendan Rodgers và CLB Liverpool phát hiện và đào tạo trở thành một trong những cầu thủ trẻ tiềm năng xuất sắc nhất ở châu Âu hiện nay. Vậy mà, để đáp lại ân tình của HLV và CLB thì anh lại... một mực đòi "dứt áo ra đi".

Cách đây ít ngày, cầu thủ sinh năm 1995 đã trở thành người của CLB Manchester City với giá 49 triệu bảng, và được xướng danh là "Cầu thủ đắt thứ hai trong lịch sử chuyển nhượng giữa các CLB tại Giải Ngoại hạng Anh".



1. Tháng 1/2011: Fernando Torres từ Liverpool đến Chelsea, 50 triệu bảng

Ghi được 81 bàn thắng trong 142 trận thi đấu cho Liverpool, Torres trở thành nỗi ám ảnh cho hàng thủ các CLB lúc bấy giờ. Trong đó, phải kể đến Trung vệ thép Nemanja Vidic của MU: 2 lần đối đầu với Tiền đạo người Tây Ban Nha, anh đều phải phạm lỗi và bị truất quyền thi đấu.  

Mê mẩn trước lối chơi của Torres, ông chủ CLB Chelsea - Roman Abramovich đã chi tới 50 triệu bảng để mang anh về sân Stamford Bridge và trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng giữa các CLB ở Ngoại hạng Anh. Đáng nói, tại đây, anh chỉ còn là cái bóng của chính mình. Vào tháng 8/2014, Torres được cho AC Milan mượn. Sau đó, chàng trai sinh năm 1984 gia nhập CLB mà mình ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên - Atletico Madrid vào tháng 1/2015.

Theo Thoidai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.