Cái sự "cay" của bầu Đức và tấm HC của Ánh Viên

Hơn chục năm làm bóng đá, ông chủ của HA.GL đau đáu với giấc mơ đưa môn thể thao vua ra khỏi tầm khu vực, rồi châu lục.

Hơn chục năm làm bóng đá, ông chủ của HA.GL đau đáu với giấc mơ đưa môn thể thao vua ở dải đất hình chữ S ra khỏi tầm khu vực, rồi châu lục. Và cũng chừng đó năm, bằng mọi cách rốt cuộc điều đó với bầu Đức vẫn chỉ là những thất bại, những nuối tiếc thậm chí là cả đớn đau. Nhưng đêm 11/8, nỗi đau đó có khi cũng tạm nguôi ngoai bằng tấm HCĐ của Ánh Viên ở môn bơi lội trong giải đấu tầm... Thế giới!

Giấc mơ của bầu Đức

Phải thẳng thắn rằng, chẳng riêng gì bầu Đức mà hầu hết các môn thể thao đỉnh cao khác ở Việt Nam câu chuyện vươn ra tầm châu lục là một giấc mơ thực sự, và tất cả đều đi tìm con đường để thực hiện giấc mơ đó.

Ngoại trừ các môn võ, còn lại từ bóng đá, bơi lội, điền kinh... đều đau đáu với những tấm huy chương ở các đại hội châu lục. Nhưng chỉ họa hoằn lắm, người hâm mộ mới thỏa mãn được điều đó.

HAGL, HLV Graechen, bầu Đức, HCĐ, Ánh Viên, bơi, thế giới, kỷ lục
Bầu Đức máu làm bóng đá lắm...

Bầu Đức cũng chẳng là ngoại lệ, bởi như cả chục lần tâm sự thì cũng cả chừng đó lần ông đều nói về chuyện vượt người Thái ở môn bóng đá, và tất nhiên cũng quanh quẩn là SEA Games, là AFF Cup.

Cay vì bóng đá Việt thua người Thái quá xa, ông bầu này đã đưa dàn sao của đội bóng mạnh nhất khu vực về chơi cho CLB của mình trước khi xây dựng một học viện bóng đá hoành tráng hòng đưa môn thể thao này ra khỏi vùng trũng.

Tuy nhiên, dù đổ không biết bao nhiêu tiền của, công sức thậm chí là khát vọng vào đó đến giờ khi lứa cầu thủ đầu tiên được coi vô cùng tài năng mà bầu Đức đào tạo vẫn chưa đi đến đâu.

Bằng chứng, ở SEA Games 28 vừa kết thúc bóng đá Việt vẫn giữ một khoảng cách... rất xa so với bóng đá Thái Lan. Và có lẽ, với những gì đang diễn ra, e rằng giấ mơ của bầu Đức lại dang dở một lần nữa, hay ít nhất phải đợi thêm một số năm nữa thì may ra.

Khát vọng vươn ra khỏi tầm khu vực, rồi châu lục với môn bóng đá của bầu Đức cứ dài mãi không thôi. Và cái cảnh thua thiệt với nhiều đội ở khu vực, chứ chẳng riêng gì Thái Lan nữa vẫn là một sự "cay" không hề nhẹ của ông bầu này...

HAGL, HLV Graechen, bầu Đức, HCĐ, Ánh Viên, bơi, thế giới, kỷ lục
Nhưng bao năm qua, đến giờ ông vẫn có một cái sự "cay" không hề nhẹ.

... đến câu chuyện của Ánh Viên

Chỉ trong vòng ít tháng, cô gái vừa bước vào tuổi 19 là Ánh Viên đã khiến người hâm mộ thể thao nước nhà "quên bẵng" môn thể thao vua, thậm chí là quên luôn cả Công Phượng, Tuấn Anh - vốn là những người hùng trong mắt họ.

Bằng chứng rằng,sau cơn sốt U19 những cái tên trẻ nổi trội ở môn bóng đá ấy phải lu mờ trước hàng loạt chiến tích của một cô gái cũng ngang ngang tuổi của mình khi gặt rất nhiều "Vàng" SEA Games và giờ là một giải thuộc tầm thế giới.

Khó có thể khẳng định Ánh Viên đã vượt ra khỏi tầm khu vực, tiệm cận với trình độ của châu lục hay là chưa. Bởi điều này có lẽ vẫn cần thời gian để trả lời thông qua các giải đấu kế tiếp ở tương lai.

Nhưng rõ ràng việc cô gái người Cần Thơ giữ được một thành tích ổn định, và có được tấm HCĐ ở một giải đấu tầm Thế giới như vừa rồi có lẽ không còn đến từ việc "may mắn" nữa.

HAGL, HLV Graechen, bầu Đức, HCĐ, Ánh Viên, bơi, thế giới, kỷ lục
Ánh Viên (ngoài cùng, bên phải) là niềm tự hào của thể thao Việt Nam.

Thành tích mà Viên đạt được đến từ tài năng, và cả sự khổ luyện của bản thân để người hâm mộ thể thao nước nhà phải tin tưởng một cách chắc chắn rằng: Nếu cứ tiếp tục tiến bộ như hiện tại, cô gái này sẽ còn tiến xa hơn ở thì tương lai.

Xa đến đâu thì chưa biết, nhưng ắt rằng chiến tích vào tối 11/8 ít nhất cũng làm cho người Việt có thể ngẩng cao đầu với Thế giới ở lĩnh vực thể thao - thể thao thực sự chứ không phải thể thao trí tuệ, hay môn sở trường là... võ. (XEM CLIP)

Và giờ, cứ coi Ánh Viên như một đại diện thương hiệu cho thể thao Việt Nam cũng chẳng có gì là sai để quên những cầu thủ triệu đô có thể đủ trình độ đá ở nước ngoài mà bầu Đức từng tuyên bố, nhưng giờ đang vật vã với câu chuyện trụ hạng.

Và cũng cứ coi, đây là một cánh cửa mới để người hâm mộ thể thao kỳ vọng (cùng với Lý Hoàng Nam chẳng hạn) thay vì đợi bóng đá "phất" lên như tham vọng của bầu Đức.

Bởi có lẽ để đợi điều này thành hiện thực chắc cũng còn lâu lắm, cứ nhìn vào chuyện 20 năm dự SEA Games bóng đá vẫn chưa có Vàng là đủ hiểu...

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.