"Thật tình cờ khi tôi dẫn dắt đối thủ của U19 VN đúng vào Quốc khánh"

HLV trưởng của đội U19 Lào hiện tại là ông Phan Tôn Lợi, người Việt, gốc Bình Định, từng dẫn dắt đội HAGL Attapeu và giúp CLB này vô địch Laos League.

HLV trưởng của đội U19 Lào hiện tại là ông Phan Tôn Lợi, người Việt, gốc Bình Định, từng dẫn dắt đội HAGL Attapeu và giúp CLB này vô địch Laos League. Ông chia sẻ vài điều trước trận bán kết chiều nay.

Một trận đấu mà trái tim ông Phan Tôn Lợi sẽ chia đôi

Theo ông Lợi, áp lực đang dồn lên vai các cầu thủ U19 Việt Nam: "Các cầu thủ U.19 Lào chuẩn bị cho trận bán kết với tâm lý khá thoải mái và không phải chịu bất cứ một sức ép nào".

"Nói về cơ hội đi tiếp của cả 2 đội, U.19 Việt Nam có phần nhỉnh hơn về con người và tất cả mọi mặt. Nhưng khi bóng chưa lăn thì chưa thể nói trước điều gì"- Ông Lợi khiêm nhường khi nhận xét về tương quan giữa hai đội.

HLV Phan Tôn Lợi của U19 Lào là người Việt, quê Bình Định

Với cá nhân ông Lợi thì trận bán kết chiều nay đến vào một thời điểm không hề dễ dàng: "Đối với tôi, tới thời điểm này có rất nhiều áp lực. Tuy nhiên đã bước vào cuộc chơi thì mình phải chấp nhận. Khá là tình cờ khi tôi cầm quân đối thủ của U.19 Việt Nam vào đúng ngày quốc khánh, nhưng tôi phải chấp nhận và cố gắng thôi".

Ông Lợi cũng cho biết thêm rằng thành tích không phải là yếu tố khiến ông lo lắng: "Tại giải đấu này này, liên đoàn bóng đá Lào không gây áp lực hay đặt chỉ tiêu nào. Nhưng quan điểm của tôi là khi đã lãnh đội thì phải cố gắng đưa đội vào càng sâu càng tốt".

Có không ít CĐV Việt Nam ở Lào dõi theo bước chân của U19 Việt Nam

"Qua quá trình tập luyện tại Việt Nam, tôi đã nhìn ra những điểm yếu của các học trò, từ đó bồi dưỡng, bù đắp thiếu sót cho họ để thi đấu".

Nhận xét về U19 Việt Nam, ông Lợi nói khách quan: "Có nhiều cầu thủ U.19 Việt Nam mà đội bóng của tôi cần phải quan tâm. U.19 Lào cũng có những cầu thủ tốt. Tuy nhiên hãy để khi trận đấu diễn ra, mọi thứ sẽ được thể hiện trên sân bóng".

U19 Lào lọt vào bán kết với vị trí thứ nhì bảng A, xếp sau Thái Lan, sau 2 trận thắng, 1 hòa và 1 thua qua 4 trận vòng bảng. Ở 2 trận giao hữu trước giải tại Hà Nội, U19 Việt Nam từng đánh bại U19 Lào với các tỉ số 3-1 và 6-0.

HLV Hoàng Anh Tuấn của U19 Việt Nam thận trọng trước U19 Lào

Dù thế, HLV Hoàng Anh Tuấn của U19 Việt Nam vẫn thận trọng khi bình luận về đối thủ: " "Mỗi ngày các cầu thủ ở độ tuổi này đều tiến bộ không ngừng, rất khó để nói. Nhưng mục tiêu phải đạt được của U19 Việt Nam là thắng U19 Lào để vào chơi trận chung kết".

Theo Vntinnhanh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.