Người đàn ông Trung Quốc bị bắn ở Đà Nẵng đã tử vong

Nạn nhân vụ nổ súng ở Đà Nẵng sáng 26/11 đã tử vong tại bệnh viện. Đến nay, cơ quan điều tra đã thu được vỏ đạn có dấu vân tay nghi của hung thủ.

Nạn nhân vụ nổ súng ở Đà Nẵng sáng 26/11 đã tử vong tại bệnh viện. Đến nay, cơ quan điều tra đã thu được vỏ đạn có dấu vân tay nghi của hung thủ.

Đến 11h ngày 26/11, các lực lượng chức năng đã hoàn ​tất công tác khám nghiệm hiện trường vụ nổ súng tại đường Nguyễn Duy Hiệu (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, mặc dù được các bác sĩ nỗ lực cấp cứu nhưng do bị bắn bằng súng hoa cải ở cự ly gần nên ông Liu Yin (31 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) đã tử vong vào trưa nay. ​

Tại hiện trường, nhà chức trách thu được một vỏ đạn có dấu vân tay nghi của hung thủ. Đến 13h, công an vẫn đang lấy lời khai của người nhà nạn nhân và các nhân chứng để điều tra vụ việc.

Bà Hà (hàng xóm của nạn nhân) kể, sáng sớm khi đi tập thể dục thì thấy một thanh niên bịt mặt nói giọng Bắc, đeo balô màu đen hỏi thăm đường vào nhà ông Liu. "Người này cao khoảng 1,6 m, đi xe máy. Chỉ đường xong, tôi tiếp tục đi tập thể dục. Đến khi về thì mới biết sự việc", bà Hà kể.

Dép và xe máy của nạn nhân ngay tại cổng nhà. Ảnh: Đ. Nguyên.


Chủ một quán ăn sáng gần hiện trường cho hay, trước lúc gây án hung thủ ngồi ăn bánh bèo. Anh ta dùng xong thì đi vào kiệt 184 đường Nguyễn Duy Hiệu. Khoảng 10 phút sau, chủ quán nghe tiếng nổ rất lớn nên chạy đến xem thì thấy một người đàn ông ngã gục. Thanh niên bà gặp khi sáng phóng xe tẩu thoát.

Nhân chứng tên Nam (sống trong khu vực) kể, sáng cùng ngày anh mở cửa thì thấy một thanh niên đứng cách nhà nạn nhân khoảng 20 m. Anh ta rất bình tĩnh và không có thái độ khả nghi nào nên Nam cũng không để ý.

"Đến khi nghe tiếng súng, tôi chạy ra thì thấy ông Liu đã ngã gục bên cạnh xe máy trước cổng nhà. Thấy nạn nhân bị chảy máu ở phần bụng, tôi tri hô để mọi người chạy đến gọi xe đưa vào bệnh viện cấp cứu", anh Nam kể.

Đến trưa cùng ngày, tại các quán cà phê gần đó, vụ nổ súng vẫn được mọi người bàn tán rất nhiều. Một số thanh niên cho hay, một tuần trở lại đây họ thấy nhiều người lạ đến khu vực này. Khi đi qua nhà vợ chồng ông Liu, những kẻ khả nghi nhìn vào trong như đang dò la.

Công an phong tỏa hiện trường, điều tra vụ án mạng. Ảnh: Đ. Nguyên.
 
"Ở tuyến đường này có nhiều nhà nghỉ, khách sạn nên việc xuất hiện người lạ là bình thường, không ai để ý. Có thể do nạn nhân và hung thủ có mâu thuẫn trong công việc làm ăn nên xảy ra cơ sự", một thanh niên trong khu phố nhận định.

Người thân của vợ nạn nhân cho biết, ông Liu qua Việt Nam đã lâu. Cách đây 4 năm, người này kết hôn với chị Nguyễn Thị Quỳnh Nga (24 tuổi, ngụ đường Nguyễn Duy Hiệu, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà).

Hai người sinh được bé gái 3 tuổi nhưng vì chưa có nhà riêng nên phải ở nhờ nhà bố vợ tên Dũng. Hàng ngày, trước khi đi làm, ông Liu đều chở con đi học. Khu vực này có nhiều người nước ngoài đến thuê trọ.

Vợ chồng ông Liu sống rất khép kín, ít giao lưu với mọi người. Trong danh sách đăng ký tạm trú ở địa phương cũng không có tên người đàn ông này.

Do vụ án liên quan đến người nước ngoài nên công an địa phương đã báo cáo vụ việc lên cấp trên để phối hợp điều tra và truy tìm hung thủ.

Theo Đoàn Nguyên (Zing.vn)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.