Niêm phong một tấn măng tươi có chứa chất vàng ô

Sau khi có kết quả mẫu kiểm tra dương tính với chất vàng ô, nhà chức trách tỉnh Quảng trị đã tiến hành niêm phong 1 tấn măng của hộ kinh doanh ở chợ Đông Hà để xử lý theo quy định.

Sau khi có kết quả mẫu kiểm tra dương tính với chất vàng ô, nhà chức trách tỉnh Quảng trị đã tiến hành niêm phong 1 tấn măng của hộ kinh doanh ở chợ Đông Hà để xử lý theo quy định.

Ngày 13/4, Chi cục quản lý chất lượng nông lâm, thủy sản tỉnh Quảng Trị đã tiến hành niêm phong 1 tấn măng tươi có sử dụng chất vàng ô Auramine tại một hộ kinh doanh ở chợ Đông Hà.

Một tuần trước, Chi cục đã lấy mẫu măng tại điểm buôn bán măng của bà Trần Thị Xuân kiểm tra. Kết quả cho thấy mẫu măng này dương tính với chất vàng ô.

Bà Xuân cho biết, số măng này được nhập lại từ một thương lái tên là Hương Tuấn ở thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hoá) chứ không phải bà sử dụng chất này.

Ông Lê Quang Biên - Trưởng phòng Thanh tra (Chi cục quản lý chất lượng nông lâm, thủy sản) - cho biết, từ đầu tháng 4, Chi cục thực hiện kiểm tra chặt chẽ việc sử dụng các loại chất cấm như chất vàng ô, chất tẩy trắng, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật... trong rau củ quả.

Niem phong mot tan mang tuoi co chua chat vang o hinh anh 1
Một tấn măng có sử dụng chất vàng ô được chứa trong 15 thùng nhựa bị cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị niêm phong. Ảnh: CTV.

Chi cục đã kiểm tra, lấy mẫu ngẫu nhiên các loại rau củ quả ở một số chợ lớn trên địa bàn như Đông Hà, chợ Gio Linh và chợ Thị xã Quảng Trị. Kết quả, 5/7 mẫu dương tính với chất vàng ô, trong đó Đông Hà có 3 mẫu, Gio Linh 1 mẫu và Thị xã Quảng Trị 1 mẫu.

Việc sử dụng chất cấm vàng ô trong quá trình ngâm măng dưa muối là rất phổ biến vì nó khiến cho măng có màu vàng đẹp. Chi cục quản lý chất lượng nông lâm, thủy sản Quảng Trị dự kiến sẽ tăng cường kiểm tra các chợ đầu mối trên địa bàn tỉnh và sẽ xử lý nghiêm theo quy định những hộ kinh doanh sử dụng các loại chất cấm độc hại.

Theo Zing


chất gây ung thư

chất vàng ô


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.