Đốt 3 tấn cần sa giữa đồng, cả làng "phê thuốc"

Cư dân cả một khu làng ở Tây Jakarta, Indonesia rơi vào trạng thái lâng lâng phê thuốc sau khi cảnh sát tiêu hủy 3,3 tấn cần sa mới thu giữ.

Cư dân cả một khu làng ở Tây Jakarta, Indonesia rơi vào trạng thái lâng lâng phê thuốc sau khi cảnh sát tiêu hủy 3,3 tấn cần sa mới thu giữ.

Vụ việc xảy ra hôm 25-3 và đang làm dấy lên những tranh cãi về việc tiêu hủy thuốc phiện theo phương pháp truyền thống (đốt cháy).

Theo báo chí địa phương, các cảnh sát đều đeo mặt nạ trong khi tiêu hủy cần sa nên không có các dấu hiệu “bay bay” nhưng những người khác không có dụng cụ bảo vệ đều “ngất ngây”. Khói từ hiện trường còn lan ra nhiều ngôi nhà gần đó và một số người phản ánh rằng họ bị chóng mặt và đau đầu.

Cần sa thường được tiêu hủy bằng cách đốt bỏ.

Tuy nhiên, việc đốt cần sa tiêu hủy ở những nơi gió lớn có thể gây ảnh hưởng không nhỏ tới cộng đồng dân cư xung quanh.

“Họ có mặt nạ dưỡng khí nên không bị sao, còn chúng tôi thì bị đau đầu và choáng váng” – một nhà báo tại hiện trường cho biết.

Trong khi đó, một nhà báo khác nói rằng ngay khi thấy bắt đầu lâng lâng, anh ta đã phải ngồi xuống và uống một tách trà để trấn tĩnh lại.

Người phát ngôn của Cơ quan Phòng chống Ma túy Quốc gia Indonesia khẳng định, hiện tượng nói trên sẽ không gây ra vấn đề sức khỏe dài hạn đối với người dân địa phương.

Được biết, gần 2 kg ma túy đá và hơn 2.500 thuốc ecstasy cũng bị tiêu hủy trong hôm đó. Tuy nhiên sau khi chứng kiến những gì diễn ra, các cảnh sát đã không dùng lửa đốt.

Theo PV (Đất Việt)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.