Thông tin bất ngờ vụ 1 người chết, nhiều người nhập viện sau khi ăn tiết canh dê

Tất cả các bệnh nhân đều khai muốn nhập viện do thấy ông P.T.T. tử vong sau ăn tiết canh dê cùng nạn nhân nên lo sợ nhiễm khuẩn.

Ngày 10-5, đại diện UBND TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) cho biết liên quan đến vụ việc 1 người tử vong, 18 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại phường Hoàng Diệu, Trung tâm Y tế TP Thái Bình đã chủ trì, phối hợp với UBND phường Hoàng Diệu, Công an phường, Trạm Y tế phường tổ chức đoàn kiểm tra tiến hành điều tra, xác minh làm rõ.

Thông tin bất ngờ vụ 1 người chết, nhiều người nhập viện sau khi ăn tiết canh dê-1Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế TP Thái Bình về kết quả xác minh cho thấy ngày 1-5 và ngày 2-5, gia đình ông P.V.H. (trú tổ dân phố số 5, phường Hoàng Diệu) tổ chức đãi cỗ nhân dịp gia đình chuẩn bị làm đám cưới cho con gái.

Bữa ăn trưa 1-5 có khoảng 20 mâm cỗ với 120 người ăn, thực đơn gồm các món: Thịt gà rang, tôm kho, canh dưa cà, tiết canh dê (dê giết mổ tại Ninh Bình và vận chuyển tiết, thịt về Thái Bình; nhân để làm tiết canh là tai, gan, cuống họng lợn đã luộc chín), mỗi mâm có 1 bát to tiết canh để người ăn tự lấy ăn theo nhu cầu.

Buổi chiều 1-5 và sáng 2-5, gia đình ông H. tiếp tục tổ chức đãi với thực đơn gồm: Gà luộc, tôm chao, chân giò hầm, dê tái, mèo xào, mực xào, ba ba nấu chuối, giò bò, xôi ruốc và cơm tám.

Đến 16 giờ ngày 4-5, ông P.T.T. (SN 1957) là người tham gia ăn các bữa cỗ nói trên có triệu chứng sốt nhẹ, ho, khó thở, đau tức hai bên sườn phải nên đã đến thăm khám và nhập Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình điều trị. Khoảng 20 giờ cùng ngày, ông T. có diễn biến nặng nên đã được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai ở Hà Nội.

Đến khoảng 4 giờ 8 phút ngày 5-5, bệnh nhân đã tử vong và được chẩn đoán là nhiễm khuẩn huyết, viêm phổi nặng, biến chứng sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, ngừng tuần hoàn/gout.

Cũng theo báo cáo của Trung tâm Y tế TP Thái Bình, khoảng 22 giờ ngày 5-5, khi biết tin ông P.T.T. tử vong, một số người tham gia ăn cỗ cùng ông T. ngày 1-5 và 2-5 đã thông tin cho nhau, rồi lần lượt đến Khoa cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình để thăm khám, điều trị.

Trong đó, có 9 người khai triệu chứng nặng và được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình chuyển tuyến lên Bệnh viện Bạch Mai để khám và điều trị. Số người ở lại khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình là 9 người.

Đoàn kiểm tra, xác minh đã tiến hành làm việc với các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình thăm khám, điều trị cho những người nói trên; đồng thời làm việc với những người khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, Bệnh viện Bạch Mai (đã xuất viện về nhà).

Kết quả làm việc cho thấy, tối 5-5, Khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình tiếp nhận 8 bệnh nhân, sáng hôm sau tiếp nhận thêm 1 bệnh nhân nhập viện với lý do ngày 1-5 có ăn tiết canh dê với bệnh nhân P.T.T..

Từ khi tiếp nhận 9 bệnh nhân, quá trình xét nghiệm, khám và điều trị, Khoa Truyền nhiễm chưa phát hiện triệu chứng gì liên quan đến bệnh liên cầu lợn, ngộ độc thực phẩm, sức khỏe của 9 bệnh nhân nói trên hoàn toàn bình thường.

Các bác sĩ đã tiến hành làm xét nghiệm và điều trị kháng sinh dự phòng, điều trị triệu chứng cho các bệnh nhân nói trên. Đến sáng ngày 7-5, các bệnh nhân đã viết đơn cam kết, đề nghị được xuất viện về đi làm.

Quá trình làm việc, tất cả các bệnh nhân (cả ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình và Bệnh viện Bạch Mai) đều khai do thấy ông P.T.T. tử vong, vì ngày 1-5, họ có ăn tiết canh dê cùng ông T. và cùng ông T. ăn 2 bữa cỗ ngày 2-5 nên lo sợ ông T. tử vong do liên cầu lợn.

Đồng thời, những người này còn thấy anh N.V.T. và anh P.V.Q. bị dị ứng nổi mẩn ngứa khắp người (sau này mới biết là dị ứng do ăn sứa và ăn gỏi cá) nên đã cùng nhau vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình khai với bác sĩ bị các triệu chứng như sốt, rối loạn tiêu hóa, đau bụng... để được khám và điều trị tại bệnh viện, thậm chí tự khai báo triệu chứng nặng để được chuyển tuyến.

"Trên thực tế tất cả xác nhận sức khỏe đều bình thường, không bị bất kì ảnh hưởng gì. Do đều là họ hàng với nhau nên đã gọi điện cho nhau để trao đổi thông tin. Tất cả các bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình và Bệnh viện Bạch Mai chưa có kết quả xét nghiệm cấy máu, còn các xét nghiệm khác đều bình thường"- Trung tâm Y tế TP Thái Bình thông tin.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thong-tin-bat-ngo-vu-1-nguoi-chet-nhieu-nguoi-nhap-vien-sau-khi-an-tiet-canh-de-196240510163516448.htm

ngộ độc thực phẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.