Siêu xe Aventador giá hơn 22 tỷ về tay đại gia Sài Gòn

Sau hơn một năm được nhập về Việt Nam, chiếc Aventador màu trắng mới tìm được chủ nhân khi giảm giá từ 26 tỷ xuống 22,5 tỷ đồng.

Sau hơn một năm được nhập về Việt Nam, chiếc Aventador màu trắng mới tìm được chủ nhân khi giảm giá từ 26 tỷ xuống 22,5 tỷ đồng.

Chiều 27/4, siêu xe Lamborghini Aventador chính hãng đầu tiên tại Việt Nam đã được bàn giao cho chủ nhân. Khách hàng là một đại gia sống tại TP HCM. Như vậy, cả hai chiếc Lamborghini chính hãng đều đã có người mua sau khi giảm giá.

Chiếc Aventador chính hãng màu trắng được nhập về Việt Nam từ cuối tháng 12/2014. Tại thời điểm bấy giờ, siêu xe này được niêm yết giá 26 tỷ đồng. Mức giá này bị nhiều đại gia cho rằng khá cao, chính vì vậy sau hơn một năm nằm ở showroom, siêu xe vẫn chưa tìm được người mua.

Sieu xe Aventador gia hon 22 ty ve tay dai gia Sai Gon hinh anh 1
TP HCM hiện có 3 chiếc Aventador trong tổng số 4 chiếc tại Việt Nam. Ảnh: Minh Anh.

Tháng 10/2015, đại lý Lamborghini Hà Nội bất ngờ giảm giá các dòng xe của mình. Chiếc Aventador được giảm từ 26 tỷ xuống 22,5 tỷ đồng, trong khi mẫu Huracan cũng giảm từ 16 tỷ xuống 13,5 tỷ đồng.

Chỉ sau vài tháng giảm giá, chiếc Huracan màu xám đã được khách hàng ở TP HCM mua về, còn chiếc Aventador đến nay mới tìm được chủ.

Theo tính toán, sau ngày 1/7, giá những siêu xe dung tích trên 6.0 lít sẽ tăng mạnh khi bị áp mức thuế tiêu thụ đặc biệt 150%. Aventador sẽ tăng từ 22,5 tỷ lên 33 tỷ 750 triệu đồng, tương ứng với mức chênh lệch khoảng 11 tỷ đồng (50% giá trị chiếc xe).

Chính vì vậy, trong những tháng đầu năm 2016, tại Việt Nam diễn ra một làn sóng ngầm chạy đua mua siêu xe trước thời điểm tăng thuế. Hàng chục siêu xe đắt tiền được nhập về và nhanh chóng tìm thấy chủ nhân.

Theo giới nhập khẩu xe sang, từ nay đến cuối tháng 7 sẽ còn rất nhiều siêu xe đắt tiền được nhập về Việt Nam.

Sieu xe Aventador gia hon 22 ty ve tay dai gia Sai Gon hinh anh 2
Aventador là một trong những siêu xe mạnh mẽ nhất tại Việt Nam. Ảnh: Minh Anh.

Aventador được lắp khối động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6.498 cc, công suất tối đa 700 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 690 Nm ở vòng tua 5.500 vòng/phút.

Siêu xe này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây. Theo nhà sản xuất, tốc độ tối đa của Aventador đạt 350 km/h. Tuy nhiên trong thử nghiệm thực tế, siêu xe này có thể đạt 370 km/h.
 

Theo Minh Anh
Zing.vn


siêu xe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.