Trường dạy bù vào ngày nghỉ lễ giỗ Tổ vì bận đi đám cưới, hiệu trưởng: "Tôi không nắm được"

Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Hiệp Hòa cho biết, đúng là ngày 20/4 tới gia đình ông sẽ tổ chức đám cưới cho con gái. Tuy nhiên việc dạy bù vào ngày nghỉ lễ, ông không biết vì không ai nói với ông.

Thông tin các em học sinh Trường Tiểu học và THCS Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình phải đi học bù vào ngày nghỉ lễ 18/4 vừa qua khiến không ít phụ huynh bức xúc.

Cụ thể, theo thông báo của các thầy cô giáo chủ nhiệm, ngày 18/4 (tức 10/3 Âm lịch), nhà trường vẫn tổ chức dạy, học bình thường, học sinh không được nghỉ theo lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương theo quy định. Lý do là bởi để đến ngày thứ 7 cuối tuần (tức ngày 20/4), các thầy cô còn nghỉ để đi ăn cỗ đám cưới con thầy hiệu trưởng.

Trường dạy bù vào ngày nghỉ lễ giỗ Tổ vì bận đi đám cưới, hiệu trưởng: Tôi không nắm được-1

Phụ huynh bức xúc vì con em vẫn phải đi học ngày nghỉ lễ

Trả lời báo Sức khỏe & Đời sống sáng ngày 19/4, ông Vũ Minh Quyết - Trưởng Phòng giáo dục và đào tạo huyện Vũ Thư, Thái Bình cho biết bản thân ông cũng hết sức bất ngờ trước thông tin trên.

Chiều 18/4, ông Quyết xác nhận đơn vị đã nhận được thông tin phản ánh về vụ việc và lập tức cho xác minh. Phía Phòng đã yêu cầu Trường Tiểu học và THCS Hiệp Hòa dừng tất cả việc dạy và học, cũng như có báo cáo giải trình sự việc.

Theo ông Quyết, trước đó phía nhà trường không có bất cứ báo nào với Phòng về việc hoán đổi lịch học. Vị lãnh đạo khẳng định, nếu đúng như những gì phụ huynh phản ánh, thì việc dạy bù như vậy là rất sai.

Hiện đơn vị đang chờ báo cáo giải trình của trường để có cơ sở báo cáo lãnh đạo UBND huyện có hướng xử lý cụ thể. Trước mắt đơn vị chỉ đạo nhà trường vẫn phải đảm bảo tổ chức việc dạy, học theo thời khóa biểu vào ngày 20/4 (thứ 7).

Trong khi đó, trả lời trên báo Tuổi trẻ Online, ông Nguyễn Thắng Thiên - hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Hiệp Hòa phủ nhận việc cho học sinh hoán đổi lịch học để thầy cô đi dự tiệc cưới con gái vào ngày thứ 7, 20/4.

Theo ông Thiên, đúng là gia đình có tổ chức đám cưới cho con gái, nhưng việc các thầy cô cho dạy bù vào ngày lễ, ông không nắm được vì không ai nói với ông.

Ông Thiên cho biết, các thầy cô và phó hiệu trưởng đã tự thống nhất dạy để "bù đắp" kiến thức cho học sinh bởi vì các cháu sắp thi, nhất là lớp 9 vào ngày thứ bảy sẽ có buổi thi khảo sát.

Vị hiệu trưởng nhận lỗi sơ suất khi không báo cáo lại việc hoán đổi lịch với Phòng giáo dục và đào tạo. Lý do bởi ông đang tập trung chuẩn bị đám cưới con gái nên trong ngày 18/4, ông Thiên không đến trường.

Theo Đời sống và pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/truong-day-bu-vao-ngay-nghi-le-gio-to-vi-ban-i-am-cuoi-hieu-truong-toi-khong-nam-uoc-a415133.html

nghỉ lễ giỗ Tổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.