Vụ phản đối sáp nhập trường ở Thanh Hóa: Hơn 100 học sinh đi học trở lại

Hơn 100 học sinh trong tổng số 457 học sinh của Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đã đi học trở lại sau khi phụ huynh phản đối sáp nhập trường.

Sáng 28/3, thầy Phạm Trọng Dũng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa), cho biết hơn 100 học sinh đã đi học trở lại, số học sinh còn lại vẫn nghỉ học.

"Sau khi xảy ra sự việc phụ huynh đồng loạt cho học sinh nghỉ học để phản đối sáp nhập trường, ban giám hiệu nhà trường đã cử giáo viên thông báo, động viên phụ huynh đưa con trở lại lớp để không bị gián đoạn quá trình học tập. Sáng nay (28/3), UBND thị trấn Triệu Sơn sẽ trao đổi cụ thể đến các phụ huynh về vụ việc", thầy Dũng cho hay.

Vụ phản đối sáp nhập trường ở Thanh Hóa: Hơn 100 học sinh đi học trở lại-1
Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (Ảnh: Thanh Tùng).

Cũng theo thầy Dũng, sáng ngày 28/3, một số phụ huynh vẫn tập trung ở cổng trường. Để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, lực lượng an ninh và chính quyền địa phương đã có mặt để động viên, tuyên truyền đến người dân. 

Trước đó, như Dân trí đã phản ánh, chiều 27/3, hàng trăm phụ huynh Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn) cho con nghỉ học. Sau đó, họ tập trung ở cổng trường, căng băng rôn để phản đối việc sáp nhập trường này với Trường Tiểu học Lê Văn Tám (xã Minh Dân cũ, nay sáp nhập vào thị trấn Triệu Sơn).

Theo các phụ huynh, sau khi biết tin hai trường sắp sáp nhập, đặt trụ sở tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám, nhiều người lo lắng vì khoảng cách trường xa khiến các em học sinh đi học vất vả.

Nhiều phụ huynh cảm thấy bất tiện vì trường mới ở xa khoảng 3km, việc đưa đón các em học sinh sẽ bất tiện.

Theo Dantri

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giao-duc/vu-phan-doi-sap-nhap-truong-o-thanh-hoa-hon-100-hoc-sinh-di-hoc-tro-lai-20240328090442172.htm

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.