“Tôi lo cả Huỳnh Đức – Hữu Thắng cũng không hoàn thành nhiệm vụ”

Việc HLV Miura bị sa thải sớm 2 tháng quá bình thường ở thời điểm hiện tại. Vấn đề là ngay cả khi Huỳnh Đức hay Hữu Thắng lên thay thì mọi chuyện sẽ đi về đâu với VFF hiện tại?

Việc HLV Miura bị sa thải sớm 2 tháng quá bình thường ở thời điểm hiện tại. Vấn đề là ngay cả khi Huỳnh Đức hay Hữu Thắng lên thay thì mọi chuyện sẽ đi về đâu với VFF hiện tại?

Tảng băng chìm sau sự kiện HLV Miura bị sa thải

Hôm nay, nền bóng đá Việt Nam chính thức chứng kiến một bước chuyển biến lớn, dù có thể nó chỉ là cái kết lại cho 2 năm ngắn ngủi trong toàn bộ lịch sử nền bóng đá nước nhà cũng như tương lai lâu dài sau đây nữa.

Đó là việc HLV Miura, người bị rất nhiều CĐV, chuyên gia bóng đá Việt Nam chán ngán, bị sa thải trước thời hạn hợp đồng 2 tháng, không còn hợp tác với bóng đá Việt Nam.

 Sa thải HLV Miura cũng chưa giải quyết được gốc rễ vấn đề.

Sa thải HLV Miura cũng chưa giải quyết được gốc rễ vấn đề.

Nhưng nếu để ý kĩ, chuyện ông Miura mất việc chỉ là bề nổi của 1 vấn đề rất sâu, rộng và nghiêm trọng. Mà nếu tảng băng chìm không được giải quyết triệt để, thì Miura ra đi cũng sẽ chẳng thể giúp bóng đá Việt Nam trở nên khá khẩm hơn.

“Mình thay HLV cho ĐTQG hay U23, thay ông Miura, là hết sức bình thường khi một HLV nào đó không đáp ứng được. Đó là bình thường, không nên đặt nặng vấn đề.

Nhưng nó liên quan vấn đề khác, nhân đây cần cải tổ cách điều hành của BLĐ VFF đi.

Đây không phải tổ chức xã hội nghề nghiệp đúng tính chất của nó nữa rồi. Thành phần xã hội như đông hơn thành phần làm nghề, cần cải tổ lại. Chứ nếu tiếp tục thế này, Tôi lo cả Huỳnh Đức – Hữu Thắng cũng không hoàn thành nhiệm vụ.

 Điều quan trọng là VFF, là Chủ tịch Lê Hùng Dũng sẽ tiếp tục điều hành như thế nào?

Điều quan trọng là VFF, là Chủ tịch Lê Hùng Dũng sẽ tiếp tục điều hành như thế nào?

Vì vị trí GĐKT chúng ta cũng không có, mà có thì còn phải xem họ làm việc thế nào. Vai trò của GĐKT rất quan trọng, mình chưa hiểu và nói nhiều thôi chứ ở Liên đoàn nào, vị trí đó cũng vô cùng quan trọng cùng các ban chuyên môn.

VFF bao lâu nay cố tính không đề cao vai trò đó, coi nhẹ chuyên môn, sợ người làm chuyên môn phản biện. Đó là 1 nhận thức cần thay đổi. Cải tổ như vậy thì mới giúp được các HLV chúng ta đề cử, chứ nếu không họ sẽ rất khó khăn.

Lãnh đạo liên đoàn phải hiểu, GĐKT là ai, công việc như thế nào thì tham khảo các nền bóng đá khác, áp dụng vào cho đúng với mình.

Nếu không có vị trí đó, rất khó cho HLV làm việc. Đó là vai trò kết nối HLV với CLB và cầu thủ, để tạo sự gắn bó tốt hơn” – chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhận định.

 Ông Trần Quốc Tuấn là Phó chủ tịch thường trực sẽ tiếp tục công việc ra sao?

Ông Trần Quốc Tuấn là Phó chủ tịch thường trực sẽ tiếp tục công việc ra sao?

Hữu Thắng – Huỳnh Đức, ai thích hợp hơn?

Nhận định về việc VFF đang lựa chọn giữa HLV Hữu Thắng và Huỳnh Đức dẫn dắt ĐTQG và U23 Việt Nam, cựu danh thủ Thể Công tiếp.

“Hai vị HLV này có 1 điểm chung, đều là cầu thủ xuất sắc, là HLV có uy tín trong những năm qua, dẫn dắt thành công các CLB, xử lý nhiều tình huống tương đối hợp lý. Về mặt chuyên môn như vậy là tốt.

Tôi tin họ nhưng vấn đề ở khâu hỗ trợ, VFF và các lãnh đạo tạo điều kiện cho họ thế nào, có giống thầy ngoại hay không? Rồi báo chí, các nơi cần có cái nhìn tích cực, ủng hộ HLV nội. Bây giờ là thời điểm thích hợp nhất để chọn HLV nội.

Thực ra cả hai đều xứng đáng, nhưng tôi thích Nguyễn Hữu Thắng vì hợp lý hơn.

Hữu Thắng tài năng ngang Huỳnh Đức thôi nhưng chưa cầm quân đội nào nên thuận lợi hơn. Dễ thuyết phục, đàm phán, tập trung toàn vẹn hơn. Huỳnh Đức nhận thì phải bàn giao Đà Nẵng.

Hữu Thắng cũng có cái uy hợp hơn Huỳnh Đức ở thời điểm này”.

 Hữu Thắng thích hợp hơn Huỳnh Đức?

Hữu Thắng thích hợp hơn Huỳnh Đức?

HLV mới và câu chuyện về HAGL

Nhiều người cho rằng suốt thời gian qua, bầu Đức vì HAGL nên đã chống lại HLV Miura. Và giờ đây khi bóng đá Việt Nam sắp có thuyền trường mới, người ta cũng đang đặt ra câu hỏi HAGL sẽ nằm ở vị trí nào?

“Hôm nay bầu Đức chủ trì hội nghị là đúng, đây là một người có uy tín. Không nên nghĩ ông ấy bênh cầu thủ HAGL nên cá nhân hay gì khác. Ông ấy rất vô tư vì lớp HAGL được đánh giá rất cao, xem lớp U19 năm 2013, 2014 thì biết.

Có những người hiểu, người chưa, nghĩ bầu Đức bênh quân mình nhưng không phải. Nếu tôi là HLV dẫn dắt U23 Việt Nam thì chẳng có lý do nào không chọn các cầu thủ HAGL làm nòng cốt. Rất nhiều người cũng có suy nghĩ chung như vậy.

Nếu Huỳnh Đức, Hữu Thắng lên thì cũng sẽ chọn những người tốt nhất, họ có cách chọn và sẽ chọn các cầu thủ xuất sắc của HAGL làm nòng cốt. Những ai am hiểu chuyên môn thì thường suy nghĩ cũng giống nhau lắm”.

 Chẳng ai có thể phủ nhận ở cấp U23 lúc này, lứa cầu thủ HAGL là tài năng nhất.

Chẳng ai có thể phủ nhận ở cấp U23 lúc này, lứa cầu thủ HAGL là tài năng nhất.

Về chuyện nếu Hữu Thắng, Huỳnh Đức lên nắm quyền sẽ sử dụng các cầu thủ HAGL như thế nào, nhất là khi cựu trung vệ ĐTQG Việt Nam vốn cũng thích lối đá máu lửa của SLNA, khác với CLB phố Núi, ông Vũ Mạnh Hải tiếp:

“Cùng là người Việt Nam với nhau sẽ dễ bàn bạc, trao đổi. Ai làm HLV cũng sẽ tham khảo ý kiến của người có chuyên môn tốt.

Sử dụng cầu thủ HAGL không nhất thiết phải 8, 9 người mà phối hợp hàng tiền đạo, tiền vệ, phòng ngự thích hợp. Trên hàng công thì nhiều cầu thủ HAGL là tốt còn phòng ngự thì CLB khác nhiều người tốt hơn chứ, kể cả tại SLNA cũng có nhiều.

Anh Đức hay anh Thắng cũng sẽ có cái nhìn thoáng hơn, thấy vấn đề hơn ông Miura.

Với trình độ của 2 hai HLV này thời gian vừa rồi thì tôi nghĩ không ngại xung khắc lối chơi. Các HLV đó sẽ đều có thể dung hòa vấn đề, vì đều hiểu biết, có kinh nghiệm chinh chiến nhiều rồi”.

 Ông Miura đã không nhìn ra khả năng của lứa cầu thủ phố Núi, nhưng Huỳnh Đức - Hữu Thắng sẽ khác!

Ông Miura đã không nhìn ra khả năng của lứa cầu thủ phố Núi, nhưng Huỳnh Đức - Hữu Thắng sẽ khác!

Tuy nhiên theo ông Vũ Mạnh Hải, trong thời gian ngắn tới đây, lứa HAGL có thể làm nòng cốt U23 Việt Nam còn trên ĐTQG sẽ cần thêm thời gian.

“Đội U23 thì có thể HAGL gọi lên nhiều hơn. Còn ĐTQG thì cần trưởng thành thêm. Cần một vài mùa giải, tất nhiên có những cầu thủ cá biệt phát triển nhanh.

Ví dụ Công Phượng, Tuấn Anh sang Nhật hay Xuân Trường sang Hàn Quốc được thi đấu nhiều, đá chính thì có thể gọi ngay trong 1, 2 năm nữa.

Điều này rất khó đoán trước, nhưng các cầu thủ đó sang thi đấu đỉnh cao ở các nước trình độ hơn mình là quý, rất mong họ phát triển nhanh và sớm.

Các cầu thủ trong nước cũng vậy thôi, ví dụ Duy Mạnh được đá chính ở Hà Nội T&T thì cũng sẽ phát triển nhanh và chúng ta sẽ có một đội hình ĐTQG trẻ”.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.