Các bước chăm sóc da mặt ban đêm

Ban đêm là thời điểm tuyệt vời để làn da được nghỉ ngơi, phục hồi và hấp thu dưỡng chất nếu biết chăm sóc đúng cách.

Các chuyên gia về da cho biết, nếu biết cách chăm sóc da mặt buổi tối tốt, làn da của bạn sẽ khỏe mạnh, tươi trẻ dài lâu và luôn tràn đầy sức sống mỗi ngày.

Vì sao cần chăm sóc da vào ban đêm?

Lợi ích của việc chăm sóc da ban đêm được các chuyên gia đánh giá rất cao.

Vào ban đêm, các tế bào da có khả năng tái sinh, phục hồi mạnh mẽ, đồng thời đây là thời điểm sản sinh collagen và các tế bào gốc xấu bị loại bỏ.

Ban đêm là thời gian để làn da được nghỉ ngơi sau một ngày dài và cũng là thời điểm kem dưỡng da được hấp thụ tối đa. Ngược lại, vào bạn ngày da chịu ảnh hưởng của các tác nhân ngoài trời khiến quá trình hấp thu dưỡng chất kém hơn.

Làn da đã được bổ sung năng lượng đầy đủ trong cả ngày dài nên vào ban đêm nhiệt độ da sẽ tăng lên và bị mất một lượng nước nhiều hơn ban ngày. Vì vậy, việc dùng kem dưỡng ẩm vào ban đêm là hết sức cần thiết.

Các bước chăm sóc da mặt ban đêm-1

Chăm sóc da ban đêm rất quan trọng.

Ngoài ra, nếu bạn chăm sóc da ban đêm sẽ giúp da sản sinh melatonin và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa hiệu quả hơn.

Các bước chăm sóc da mặt ban đêm

Bước 1: Tẩy trang, rửa mặt

Đây là bước quan trọng mà bạn không thể nào bỏ qua trong quy trình dưỡng da ban đêm. Vì để da có thể khỏe, đẹp như mong muốn và có khả năng hấp thụ các dưỡng chất một cách tốt hơn, bạn cần phải thực hiện việc vệ sinh sạch sẽ, loại bỏ bụi bẩn và làm thông thoáng lỗ chân lông, nhất là với những nàng thường xuyên trang điểm mỗi ngày.

Sau khi tẩy trang, bạn sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da thêm mặt một lần nữa.

Bước 2: Thoa toner

Đây là bước không thể thiếu khi chăm sóc da. Theo đó, các dưỡng chất có trong toner sẽ giúp bạn làm sạch sâu da, đồng thời loại bỏ bã nhờn nằm dưới lỗ chân lông mà sữa rửa mặt chưa thể làm được điều này. Ngoài ra, toner còn đóng một vai trò rất quan trọng đó là cân bằng độ pH trên da, để cung cấp độ ẩm phù hợp và giúp da có thể phục hồi lại sau một ngày dài hoạt động.

Bước 3: Sử dụng serum

Theo thời gian, làn da của các chị em sẽ bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Tùy theo mức độ chăm sóc da của mỗi người, mà lão hóa da có thể đến sớm hoặc muộn, đặc biệt là giai đoạn sau độ tuổi 20 làn da rất nhanh bị lão hóa.

Chính vì vậy, việc sử dụng các loại serum tái tạo da là cực kỳ cần thiết và quan trọng, nhất là đối với những bạn có làn da mụn hoặc da bị nám cần nên sử dụng các sản phẩm đặc trị này để loại bỏ dần những khuyết điểm trên càng sớm càng tốt.

Bước 4: Đắp mặt nạ

Bạn nên duy trì thói quen đắp mặt nạ cho da trước khi đi ngủ từ 1 – 2 lần/tuần, để giúp cấp ẩm và nuôi dưỡng làn da. Hiện trên thị trường có rất nhiều loại mặt nạ khác nhau cho bạn tùy ý lựa chọn như: Mặt nạ đất sét, mặt nạ giấy, mặt nạ ngủ,...

Các bước chăm sóc da mặt ban đêm-2

Đắp mặt nạ trước khi ngủ giúp bạn và cả làn da được nghỉ ngơi, thư giãn sau ngày dài.

Bước 5: Dưỡng ẩm

Cuối cùng là bước sử dụng kem dưỡng ẩm để “khóa” tất cả các dưỡng chất vào da. Bạn nên nhớ một điều là bất cứ loại da nào cũng cần được dưỡng ẩm mỗi ngày, để cung cấp độ ẩm giúp da hấp thu tối đa dưỡng chất đến từ các sản phẩm mỹ phẩm.

Bên cạnh đó, các bạn nên lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm phù hợp với từng loại da, và hạn chế sử dụng các sản phẩm có chứa cồn vì rất dễ gây kích ứng da.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/cac-buoc-cham-soc-da-mat-ban-dem-ar866052.html

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.