Da nhăn nheo, chảy xệ dù còn trẻ: nguyên nhân do đâu?

Do các yếu tố tác động của môi trường và lối sống, rất nhiều người trẻ dù chỉ mới hơn 20 tuổi đã xuất hiện những dấu hiệu lão hoá như xuất hiện đồi mồi, nám, nếp nhăn; thậm chí da bị giảm độ săn chắc đàn hồi, chảy xệ.

Các sai lầm khiến da lão hóa nhanh

Hiện nay, vẫn còn có nhiều người cho rằng việc chống lão hóa chỉ dành cho những người ở tuổi trung niên với các dấu hiệu lão hóa đã được nhìn thấy rõ. Tuy nhiên, chính suy nghĩ như vậy dễ dẫn đến chậm trễ trong quá trình điều trị chống lão hóa. Thực tế đã có nhiều người phải đối mặt với tình trạng lão hóa sớm khi vừa bước sang ngưỡng tuổi 20-25.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này phần lớn là do không biết cách chăm sóc, bảo vệ da đúng cách. Từ độ tuổi 25 trở đi, mỗi năm làn da bị mất đi 1% lượng Collagen. Điều này khiến độ đàn hồi da bị suy giảm, đồng thời xuất hiện một số dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, chùng nhão da.

Về những sai lầm trong sinh hoạt hàng ngày khiến làn da "già trước tuổi", các chuyên gia da liễu cho biết tình trạng da lão hoá là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang chịu ảnh hưởng tiêu cực từ cả yếu tố bên trong lẫn tác nhân bên ngoài. Nguyên nhân phải kể đến ảnh hưởng từ lối sinh hoạt không lành mạnh, thiếu khoa học. Theo đó, với những người có chế độ ăn thiếu kiểm soát, uống nhiều đồ ngọt, các loại thức ăn nhanh, bia rượu và thuốc lá… đều có thể khiến làn da sớm lão hóa.

Da nhăn nheo, chảy xệ dù còn trẻ: nguyên nhân do đâu?-1

Làn da bắt đầu xuất hiện các đốm nâu, có hiện tượng chùng nhão do lão hoá sớm

Cách làm chậm lão hoá, da khoẻ mạnh

Các bác sĩ cho biết lão hóa da là một quá trình tất yếu không thể tránh khỏi nhưng có thể trì hoãn được. Theo đó, chúng ta có thể hạn chế tiến trình lão hóa da nhanh bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống khoa học hơn, kiểm soát căng thẳng tốt hơn và ngủ đủ giấc.

Việc sử dụng sản phẩm chăm sóc da cũng cần thực hiện từ sớm. Bởi khi da lão hóa, các nếp nhăn đã hằn sâu, tình trạng nám, đồi mồi đã xuất hiện thì việc chăm sóc da chỉ có thể cải thiện, chứ không thể xóa hết mọi vết tích lão hóa như mong muốn.

Quan trọng là mọi người phải chọn được những sản phẩm phù hợp với làn da của bản thân, đặc biệt phải đến từ những thương hiệu uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu về chăm sóc da. Các yếu tố về thành phần lành tính, công thức an toàn và tác dụng hiệu quả là không thể thiếu.

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ttvn.toquoc.vn/da-nhan-nheo-chay-xe-du-con-tre-nguyen-nhan-do-dau-20240412172545102.htm

lão hóa da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.