Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Khi nhắc đến những loài cá đắt nhất thế giới ta không thể bỏ qua cá Koi. Cá Koi (cá chép Koi) là giống cá nổi tiếng ở Nhật Bản. Trên thế giới đã từng có những cuộc ngã giá tiền tỷ về cá Koi khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Nổi bật, con cá Koi tên Loulan tham gia Cuộc thi cá Koi và đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá với giá 20 triệu tệ, (khoảng 67 tỷ đồng).

Con cá 67 tỷ đồng này tuy có màu sắc giống cá Koi bình thường, bao gồm đỏ và trắng, nhưng điểm "độc lạ" là màu trắng của nó rất trắng, còn màu đỏ phát sáng như hồng ngọc, tạo nên 2 thái cực tương phản với nhau, do đó nó có giá "trên trời".

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia bí ẩn rút hầu bao mua-1
Cá Koi Loulan có giá đắt đỏ.

Đây không phải lần đầu tiên có cuộc chuyển nhượng cá Koi giá "khủng". Trước đó, từng có một đại gia bỏ ra khoảng 42 tỷ mua chú cá Koi thuộc top đắt nhất thế giới.Điểm nổi bật khiến con cá Koi có giá "không tưởng" là vẻ bề ngoài "khủng". Con cá Koi 9 tuổi này dài tận hơn 1m có màu đỏ và trắng đã được mua bởi một nhà sưu tập đến từ Đài Loan (Trung Quốc) sau một cuộc đấu giá khốc liệt tại trang trại cá Saki ở thành phố Hiroshima, Nhật Bản.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia bí ẩn rút hầu bao mua-2

Con cá Koi thuộc top đắt nhất thế giới có giá khoảng 42 tỷ đồng.

Theo tờ Daily Mail, con cá Koi đắt nhất thế giới này có tên S Legend, thuộc giống Kohaku và là loài dễ nhận biết nhất trong số nhiều loại cá chép cảnh hiện nay.

Cá Koi, có nguồn gốc từ Nhật Bản. Từ lâu nay, đất nước "mặt trời mọc" vẫn là nước sản xuất cá Koi lớn nhất với 90% sản lượng dành cho xuất khẩu. Điển hình, trong năm 2016, Nhật Bản đã xuất khẩu kỷ lục 295 tấn cá chép Koi mang lại doanh thu hơn 28 triệu bảng Anh. Nó có hơn một chục giống và được phân biệt bởi màu sắc, tạo hình và độ phổ biến.

Nhiều người có thắc mắc rằng vì sao cá chép Koi lại có giá đắt đỏ đến vậy?. Thậm chí có quan niệm cho rằng chơi cá Koi chỉ là thú vui dành cho người giàu. Thông thường cá Koi có thể trở nên đắt giá nếu dòng dõi thuần chủng, có hoa văn màu đỏ trắng sáng bóng và kích thước lớn. Ước tính ngoài chi phí nuôi dưỡng, bảo trì thường niên, một người chơi cá cảnh sành sỏi tốn cả trăm triệu để tạo ra một ao cá Koi. Đây cũng là yếu tố quyết định tại sao cá Koi lại đắt.

Cá Koi được mệnh danh là loài cá đắt đỏ nhất thế giới. Bởi theo tùy độ lớn và độ hoàn hảo về màu sắc, cá Koi có thể bán với giá từ 2.000 - 20.000 bảng Anh (61 - 610 triệu đồng), thậm chí những con độc lạ giá lên đến tiền tỷ.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia bí ẩn rút hầu bao mua-3

Những năm trở lại đây, những người chơi cá Koi trên thế giới đều là những người có tiền và chịu chi. Ảnh minh họa.

Được biết, loại cá đắt nhất thế giới này bắt đầu được nuôi ở Nhật Bản vào những năm 1700 khi những người nông dân bắt đầu nhân giống chúng vì màu sắc và kiểu dáng khác biệt. Đặc biệt, trong văn hóa truyền thống Nhật Bản, màu đỏ và trắng là hai màu chủ đạo, tượng trưng cho niềm vui và sự tinh khiết.

Thực tế cá Koi có 6 loại tế bào sắc tố màu trên da. Đó là tế bào quy định màu đỏ, trắng, đen, vàng, xanh da trời và ánh kim. Để trở thành con cá Koi đẹp, màu sắc pha trộn làm sao đủ để trở thành màu cam đỏ, phần thân trắng và nhiều mảng đỏ lớn trên thân.

Mặc dù cá Koi là loài có khả năng mang thai cùng lúc hàng triệu con nhưng việc nuôi dưỡng vô cùng khó khăn. Người nuôi cá Koi phải có sự lựa chọn thông minh sáng suốt.

Trên thế giới có nhiều cuộc thi cá Koi diễn ra. Để định giá được những con cá đắt đỏ những người người mua cá Koi sẽ chú ý đến những đặc điểm của nó như làn da khỏe mạnh như thế nào, kích thước và hình dáng cơ thể, cách di chuyển trong nước duyên dáng ra sao và quan trọng nhất là màu sắc. 

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/con-ca-koi-67-ty-dong-la-thay-van-co-dai-gia-bi-an-rut-hau-bao-mua-a656140.html

cá koi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.