Bị gia đình bạn trai phản đối vì mẹ đẻ quá lẳng lơ

Sau khi hai gia đình gặp mặt, mẹ anh tuyên bố: “Lấy vợ xem tông… mẹ lẳng lơ thế thì con gái cũng là loại không ra gì”.

Sau khi hai gia đình gặp mặt, mẹ anh tuyên bố: “Lấy vợ xem tông… mẹ lẳng lơ thế thì con gái cũng là loại không ra gì”.

Tôi và anh yêu nhau từ thời sinh viên, trải qua 5 năm đại học cùng 2 năm ra trường là quãng thời gian đủ cho cả hai tiến tới mối quan hệ nghiêm túc dài lâu. Tôi cũng thường xuyên tới nhà anh thăm hỏi và được cả gia đình anh quý mến. Gia đình tôi cũng coi anh như con cái trong nhà.

Mới đây, chúng tôi sắp xếp thời gian để bố mẹ hai bên gặp nhau vì cả hai gia đình đều mong chúng tôi ổn định công việc để tính đến chuyện trăm năm.

Tuy nhiên, bao nhiêu dự định, bao nhiêu viễn cảnh tương lai dường như đã đóng sập lại trước mắt chúng tôi khi hai gia đình gặp nhau. Trái đất thật tròn khi mẹ anh lại là bạn thời phổ thông với mẹ tôi. Trước đây, mẹ tôi vốn được coi là hoa khôi trong trường nên có nhiều bạn trai theo đuổi, trong đó có người đàn ông mẹ anh thầm thương trộm nhớ.  Chỉ vì lời thách đố của nhóm bạn mà mẹ tôi đã ‘yêu chơi’  người đàn ông kia để chọc tức mẹ anh. Mối tình của mẹ anh dang dở không thành, mẹ tôi bị coi là ‘kỳ đà cản mũi’, một cô gái không đứng đắn.

Ảnh minh họa

Những tưởng chuyện ‘ngày xưa’,  tuổi ô mai của các mẹ sẽ được coi như kỷ niệm đẹp nào ngờ mẹ anh vẫn ấm ức vì chuyện đó, bà coi mẹ tôi là loại con gái lẳng lơ không lo học hành suốt ngày yêu đương nhăng nhít. Sẵn có thành kiến với mẹ, buổi gặp mặt giữa hai gia đình trở nên nặng nề với ánh mắt soi mói, không mấy thiện cảm mà mẹ anh dành cho gia đình tôi.

Sau khi hai gia đình gặp mặt, mẹ anh tuyên bố: “Lấy vợ xem tông… mẹ lẳng lơ thế thì con gái cũng là loại không ra gì”. Suốt quãng thời gian sau đó, mẹ anh ra sức cấm cản, hết khuyên nhủ, lại giận dỗi để cốt sao để anh chia tay tôi. Sau đó, bà còn lấy tính mạng mình ra để ra ‘tối hậu thư” cho anh buộc anh phải chia tay tôi nếu không bà sẽ đau khổ mà chết không nhắm mắt. Mặc dù anh cũng yêu thương tôi hết mực nhưng phận làm con mà mẹ anh lại đang mang bệnh cao huyết áp, anh chỉ lo mẹ giận quá mà ‘tăng xông” thì anh sẽ ân hận cả đời. Anh mong tôi thông cảm, cho anh thêm thời gian để thuyết phục mẹ, chúng tôi thống nhất tạm thời sẽ không gặp nhau để cho tình hình lắng xuống.

Biết chuyện, mẹ tôi cũng rất buồn nhưng vì hạnh phúc của con gái, bà đã xuống nước đến gặp mẹ anh, mong mẹ anh bỏ qua chuyện cũ để tán thành cho hai chúng tôi. Nào ngờ, mẹ anh không những chẳng nguôi giận mà còn quát thẳng mặt mẹ tôi với đại ý rằng: Vì mẹ tôi đã cướp mất người đàn ông của bà nên cả cuộc đời bà phải sống với người bà không yêu, rằng mẹ tôi là loại đàn bà không ra gì nên tôi cũng không đủ tư cách để bước chân vào làm dâu nhà bà…”.

Cuộc gặp gỡ không đem lại kết quả như ý, mẹ tôi trở về nhà với tâm trạng tồi tệ, bà đã khóc rất nhiều. Sau đó, bà nói chuyện với tôi, bà khuyên tôi nên chấm dứt với anh vì nếu có cố sau này cũng khó hạnh phúc vì bà mẹ chồng vốn có sẵn thành kiến, rằng tôi còn trẻ, còn nhiều cơ hội chọn lựa sau này. Hai mẹ con cùng khóc rất nhiều, tôi thương mẹ, thương anh và thương cả cho số phận hẩm hiu của đời mình.

Sau nhiều đêm suy nghĩ, tôi đã gặp anh và đưa ra quyết định chia tay, tuy nhiên mối tình gần 7 năm sâu đậm của chúng tôi không dễ dàng giải quyết một sớm một chiều được, chúng tôi vẫn còn rất yêu nhau. Hiện tại, mối quan hệ của đã rút vào ‘vòng bí mật’, gia đình hai bên tưởng chúng tôi đã chia tay và ra sức mai mối để cả hai có cơ hội tìm được người mới. Chính điều này lại càng làm cả hai chúng tôi thêm đau khổ.

Tôi yêu anh, tin anh nhưng với bản tính không quyết đoán, liệu tình hình này sẽ duy trì được bao lâu, tôi sẽ phải chờ anh đến bao giờ. Liệu sau này anh có dám đối diện với mẹ để bảo vệ tôi, bảo vệ hạnh phúc của chính mình không?

Quãng thời gian này thật nặng nề với hai chúng tôi, giữa bên tình bên hiếu, chúng tôi bị kẹt ở giữa.

Hãy cho tôi một lời khuyên!

Bạn đang có tâm trạng rối bời, bạn cần được chia sẻ? Hãy gửi những tâm sự của bạn tới Tintuconline qua địa chỉ mail:  tintuconline@vietnamnet.vn. Bạn sẽ nhận được sự chia sẻ, lời khuyên, động viên chân thành từ độc giả Tintuconline.

Quỳnh Anh/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.