Chồng không kiếm ra tiền nhưng cứ như... "bố tướng"

Tôi chưa bao giờ coi thường chồng, nhưng chính những thái độ, cách cư xử của anh khiến tôi ngày càng cảm thấy khó chịu với con người này.

Tôi chưa bao giờ coi thường chồng, nhưng chính những thái độ, cách cư xử  của anh khiến tôi ngày càng cảm thấy khó chịu với con người này.

Tôi mở cửa hàng nail tại nhà, trời thương cũng khá đông khách, hai mẹ con tôi bận bịu, luôn tay luôn chân. Nhưng lại có một nỗi khổ riêng đó chính là về chuyện kinh tế trong nhà. Cả gia đình sống đều dựa vào nguồn thu nhập từ cửa hàng. Chồng tôi từ lâu ở nhà không đi làm nữa.

Tôi luôn khéo léo, sợ chồng nghĩ "ăn bám" vợ nên ngày nào tôi cũng để một vài trăm vào trong ví anh để anh chi tiêu mà không phải "xin" vợ. Thời gian đầu, chồng tôi hoàn toàn bình thường, thi thoảng vẫn phụ giúp vợ con những công việc trong gia đình. Nhưng thời gian gần đây, anh thay đổi rõ rệt. Ví dụ tôi hỏi anh còn tiền không anh cáu bẳn đáp trả: "Tôi là thằng ăn xin à", hay lúc cửa hàng đông khách, tôi nhờ anh nấu cơm không bao giờ anh giúp. Tôi bảo ra ngoài ăn tạm gì đó thì anh "đá thúng đụng nia" và lời ra tiếng vào bắt tôi hoặc con phải cơm nước đầy đủ.

Ảnh minh họa

Vừa rồi, nhà tôi bị lấy 3/4 nhà làm đường, gia đình tôi được chia một căn hộ chung cư ở khá xa cửa hàng. Vì mới chuyển về nên nhiều thứ phải sửa chữa và mua mới, nhưng tất cả mọi việc đều đến tay tôi. Từ việc thuê thợ, trông thợ, lắp ráp, sửa chữa cái gì, như nào... tất tật đều một tay tôi. Anh ngồi chỉ đạo, và nếu không vừa ý anh thì ngay lập tức anh phá bỏ tất cả.

Đơn giản chuyện tôi lắp sàn gỗ, anh nhất quyết không đồng ý, nhưng tôi vẫn làm để nhà cửa được sạch sẽ vậy mà về anh đập hết, kêu thợ đến gỡ bỏ sạch. Tôi rất ức chế vì tiếc tiền và tức vì công sức mình bỏ ra đã không được ghi nhận lại còn bị phá nát. Bất kỳ một cái gì tôi mua mà không hỏi ý anh thì không cần phải nói anh ném bỏ ngay ra khỏi nhà và không quên đay nghiến: "Đây là nhà tôi, cô muốn sắm mua nhà mà sắm", chả là nhà trước khi bị lấy là nhà mẹ anh để lại.

Không chỉ vậy, giờ ngày nào anh cũng ra lệnh: "Đưa tiền đây", lúc nào cũng điệp khúc tiền, tiền mà ngày càng đòi hỏi nhiều khiến tôi phát cáu. Có nhiều lúc anh còn trắng trợn đuổi khách đi vì đó vẫn là nhà của anh, có nhiều khách quen thông cảm nhưng cũng có khách mới khiến hai mẹ con tôi rất xấu hổ.

Tôi không biết phải làm sao, chẳng lẽ suốt ngày cãi nhau, con cái lớn hết rồi nhưng cứ để tình trạng này tôi vô cùng ức chế. Không biết có ai cùng cảnh ngộ với tôi không. Đã phải nai lưng ra để làm lo cho cuộc sống, chồng đã không thương, không giúp lại còn ra sức phá.

Tôi cũng hiểu chắc do anh không kiếm ra tiền nên phải tỏ ra mình vẫn là "trụ cột" trong nhà, phải ra oai để chứng tỏ mình chăng? Đàn ông không kiếm ra tiền đều như vậy sao? Liệu có cách nào để trị ông chồng như "tướng" của tôi không?

Bạn đang có tâm trạng rối bời, bạn cần được chia sẻ? Hãy gửi những tâm sự của bạn tới Tintuconline qua địa chỉ mail: toasoanttol@gmail.com hoặc tintuconline@vietnamnet.vn.Bạn sẽ nhận được sự chia sẻ, lời khuyên, động viên chân thành từ độc giả Tintuconline.

Độc giả Hương Giang/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.