Thấy chồng tôi cầm sổ đỏ trên tay, chị giúp việc liền tiết lộ bí mật bấy lâu và muốn đóng góp 1 tỷ

Hỏi mãi, chị mới ngập ngừng tâm sự rồi tiết lộ bí mật mà chị đã giấu bấy lâu nay.

Tôi 34 tuổi, đã có chồng và 2 con. Chồng tôi là người yêu vợ, thương con, hiền lành. Tuy nhiên, anh ấy làm trong công ty nhỏ, hai năm nay công việc không được suôn sẻ lắm. Tới đầu năm chồng tôi quyết định nghỉ việc để ra mở công ty riêng nhưng thiếu vốn và anh muốn tôi đi vay tiền giúp anh. Nhưng từ trước đến nay gia đình tôi toàn cho mọi người vay tiền, giờ thiếu tiền biết vay ai. Lại mang tiếng là gia đình khá giả mà đi vay bên ngoài vợ chồng tôi cũng ngại lắm.

Không thể xoay được tiền, chồng tôi quyết định cầm sổ đỏ đi vay tiền ngân hàng. Nhưng thật không ngờ, khi nhìn thấy chồng tôi cầm trên tay sổ đỏ, chị Hồng giúp việc nhà tôi nói: "Tối hôm qua chị vô tình nghe thấy chuyện vợ chồng em nói thiếu tiền làm ăn. Chị có 1 tỷ gửi tiết kiệm trong ngân hàng, nếu các em cần thì chị cho vay".

Nghe chị Hồng nói mà vợ chồng tôi đứng hình. Bởi chị là một người chân chất, thật thà và rất tỉ mỉ, vợ chồng tôi rất ưng ý nên đối xử với chị giống như người nhà. Mỗi tháng vợ chồng tôi trả cho chị 8 triệu, biết chị phải gửi tiền về quê chăm lo, phụng dưỡng bố mẹ già nên hầu như tháng nào vợ chồng tôi cũng thưởng thêm cho chị. Tính ra mỗi tháng chị cất dành dụm được mấy đồng đâu, tôi thắc mắc không biết chị lấy ở đâu ra số tiền lớn như vậy để giúp đỡ vợ chồng tôi lúc này cơ chứ?

Thấy chồng tôi cầm sổ đỏ trên tay, chị giúp việc liền tiết lộ bí mật bấy lâu và muốn đóng góp 1 tỷ-1

Chồng tôi thấy băn khoăn, sợ cầm số tiền của chị ấy không làm được lại phụ lòng tin của chị.

Hỏi mãi, chị mới ngập ngừng tâm sự về bí mật mà chị đã giấu bấy lâu nay. Hóa ra, khoảng 8 năm trước bố mẹ để cho chị một mảnh đất, rồi một mình chị đi làm nuôi cả nhà, còn em trai không chịu làm việc mà dùng số tiền chị gửi về hàng tháng để tiêu xài. Tới hôm chị về nhà thấy nhiều người đến đòi nợ, còn em trai chị thì khóc lóc van xin chị giúp đỡ, hứa sau này sẽ tu chí làm ăn. Không còn cách nào khác, chị đành phải bán mảnh đất ấy để trả nợ cho em. Sau khi trả nợ, số tiền còn lại chị gửi tiết kiệm để lo cho cuộc sống sau này. Bây giờ thấy vợ chồng tôi gặp khó khăn nên chị ngỏ ý giúp đỡ.

Tới khi chồng tôi hỏi chị muốn cho vay với lãi suất bao nhiêu. Chúng tôi lại một lần nữa bất ngờ về cách nhìn người của chị Hồng: "Chị thấy vợ chồng em là người đàng hoàng, sòng phẳng và đối xử rất tốt với chị. Em là người giỏi giang, chị tin chắc tương lai công ty của em sẽ phát triển. Vì thế chị muốn góp tiền vào công ty và trở thành 1 cổ đông. Có lợi cùng chia và có lỗ cùng chịu".

Ở trước mặt chị Hồng vợ chồng tôi rất cảm ơn vì được chị tin tưởng. Nhưng lúc chỉ có 2 người, chồng tôi thấy băn khoăn, sợ cầm số tiền của chị ấy không làm được lại phụ lòng tin của chị. Theo mọi người, chúng tôi có nên vay tiền của chị giúp việc không?

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/thay-chong-toi-cam-so-do-tren-tay-chi-giup-viec-lien-tiet-lo-bi-mat-bay-lau-va-muon-dong-gop-1-ty-d308731.html

giúp việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.