Cảnh trục vớt gốc sưa tiền tỷ dưới ngầm đá

Sau khi công tác trục vớt hoàn thành, lực lượng chức năng đã tiến hành đo sơ bộ gốc sưa. Theo đó, gốc sưa dài 2,1m, rộng 1,1m, lõi 60cm và rễ dài khoảng 3m. Uớc tính trọng lượng khoảng 2 tấn.

Sau khi công tác trục vớt hoàn thành, lực lượng chức năng đã tiến hành đo sơ bộ gốc sưa. Theo đó, gốc sưa dài 2,1m, rộng 1,1m, lõi 60cm và rễ dài khoảng 3m. Uớc tính trọng lượng khoảng 2 tấn.

Hơn 13h ngày 26/2, gốc sưa nằm tại ngầm Troóc (đoạn gần đường Hồ Chí Minh), thuộc thôn 1 Thanh Sen, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình đã được trục vớt thành công.

Sáng nay, hai máy múc đã được điều đến hiện trường đã múc đất lấp chắn ngang dòng suối để ngăn dòng nước. Lực lượng chức năng cũng đã tròng dây cáp vào gốc sưa để xe reo kéo lên nhưng không thành công.

gỗ sưa; Quảng Bình

Xe máy múc được điều đến hiện trường múc đất lấp chắn ngang dòng suối để ngăn dòng nước.

Trưa 26/2, lực lượng chức năng đã dùng hai xe múc tiến hành múc đất và nước xung quanh gốc sưa.

Khi gốc sưa lộ ra ngoài, một trong hai xe múc đã dùng răng múc để lật gốc sưa lên, sau đó mới tròng dây cáp để xe reo kéo lên bờ.

14h30 gốc sưa đã được đưa ra khỏi khu vực ngầm Troóc một cách an toàn. Rất nhiều người dân đã lặn xuống và tìm kiếm những mảnh sưa còn sót lại.

Theo một số lái buôn có mặt tại hiện trường, trị giá thật của gốc sưa chỉ khoảng dưới 5 tỷ đồng chứ không nhiều như những phán đoán trước đó.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Quang Vũ, PCT huyện Bố Trạch cho biết, gốc sưa sẽ được đưa về trạm kiểm lâm huyện, cân, đo rồi mới bàn giao cho tỉnh.

Sau đó, hội đồng tỉnh sẽ tiến hành bán đấu giá công khai, người phát hiện sẽ được hưởng 10% số tiền bán được.

Hình ảnh trục vớt gốc sưa vào sáng 26/2 do PV ghi lại:

gỗ sưa; Quảng Bình

Gốc sưa nằm sâu dưới lòng đất.

gỗ sưa; Quảng Bình

Gốc sưa khủng đã lộ diện. Người dân dùng dây xích chằng xung quanh để kéo lên.

gỗ sưa; Quảng Bình

Phải rất vất vả lực lượng trục vớt mới kéo được gốc sưa lên bờ.

gỗ sưa; Quảng Bình

Gốc sưa sẽ được đưa về trạm kiểm lâm huyện, cân, đo rồi mới bàn giao cho tỉnh. Sau đó hội đồng tỉnh Quảng Bình sẽ tiến hành bán đấu giá gốc sưa công khai.

gỗ sưa; Quảng Bình 

Gốc sưa dài 2,1m, rộng 1,1m, lõi 60cm và rễ dài khoảng 3m. Uớc tính trọng lượng khoảng 2 tấn, trị giá chừng 5 tỷ đồng.


Theo Vietnamnet


Người đàn ông bị đánh hội đồng dã man tại cây xăng
Công an thành phố Lai Châu đang điều tra vụ việc người đàn ông bị đánh hội đồng dã man ở một cây xăng trên địa bàn. Người dân và cộng đồng mạng rất bất bình về tính côn đồ, hung hãn của nhóm người sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.