Công bố thêm số hotline khi gặp vấn đề về tiêm vacxin

Sau vụ phụ huynh tố nhân viên Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội tiêm thiếu vacxin cho con, Giám đốc Trung tâm này đã công bố thêm 2 số điện thoại di động làm "đường dây nóng".

Sau vụ phụ huynh tố nhân viên Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội tiêm thiếu vacxin cho con, Giám đốc Trung tâm này đã công bố thêm 2 số điện thoại di động làm "đường dây nóng".

Các số điện thoại đường dây nóng là: 0913513616: ông Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội. 0915421888: ông Hoàng Thế Hùng - Phó trưởng khoa kiểm soát bệnh truyền nhiễm và vắcxin và 0439035688: Số điện thoại từ tổng đài tiếp nhận các phản ánh của người dân.

Ông Cảm khẳng định sẽ "điều tra và xử lý" vụ việc của nhân viên sai phạm, không bao che dung túng.

Ngày 10/5, ông Nguyễn Nhật Cảm, cho hay, để tiếp nhận thông tin của người dân về tiêm vacxin nói chung tại đây, Trung tâm tăng cường thêm 3 bác sỹ tại mỗi phòng tiêm để làm nhiệm vụ trực điện thoại, tư vấn, tiếp nhận thông tin phản ánh từ phía người dân.

Với trường hợp tiêm thiếu vacxin cho trẻ của nhân viên Bùi Thị Phương Hoa, Sở y tế và Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội đã ra quyết định dừng công việc để chờ làm rõ. “Hiện nay qua rà soát quy trình tiêm chủng chưa phát hiện sai phạm này có tính hệ thống” – lời ông Cảm.

“Tất cả những trường hợp đã tiêm chủng tại Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội vắc xin Pentaxim phòng 5 bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt và Hip mà trẻ bị mắc một trong những bệnh này, nếu liên quan đến việc tiêm chủng tại Trung tâm y tế dự phòng mà không đảm bảo thì chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm về trường hợp đó” – ông Cảm khẳng định.

Theo quy trình, việc xuất vacxin có kiểm kê hàng ngày, đầu buổi, cuối buổi phải khớp số xuất, số tiêm. Các vỏ lọ được tiêm đều phải cho vào túi, lưu giữ trong vòng 14 ngày, ngày thứ 15 mới được hủy. Theo ông Cảm, Trung tâm có trách nhiệm theo dõi trẻ trong vòng một tháng, sau đó sẽ  đưa bé đi xét nghiệm định lượng kháng thể xem cháu có được bảo vệ hay không. Tuy nhiên, đến nay Trung tâm vẫn chưa liên lạc được với cơ sở y tế nào có khả năng xét nghiệm định lượng kháng thể. 

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.