Vụ đánh con gái ruột 9 tháng tuổi tử vong: Mức hình phạt cao nhất là tử hình

Với cáo buộc ban đầu của Viện kiểm sát, việc đánh con gái ruột 9 tháng tuổi dẫn đến tử vong, người bố có thể bị xử lý hình sự về tội giết người theo quy định tại khoản 1 Điều 123 của Bộ luật hình sự với tình tiết định khung là giết người dưới 16 tuổi.

Ngày 3/5, Cảnh sát điều tra Công an Tây Ninh cho biết đã bắt giữ T.L.D, 29 tuổi, ngụ xã Thành Long, huyện Châu Thành để điều tra về hành vi bạo hành con gái ruột dẫn đến tử vong. Nạn nhân là con gái ruột (cháu V) của T.L.D, chỉ mới 9 tháng tuổi.

Theo điều tra, vào chiều 2/5, người dân phát hiện bé .C.V (9 tháng tuổi) bị cha là T.L.D đánh, nằm bất động, liền báo công an. Ngay sau đó, Công an xã Thành Long đến hiện trường đưa bé V. đến Trung tâm y tế H.Châu Thành cấp cứu, nhưng bé đã tử vong trước khi vào viện.

Vụ đánh con gái ruột 9 tháng tuổi tử vong: Mức hình phạt cao nhất là tử hình-1
Trần Lập Duy bị bắt vì đã sát hại con gái 9 tháng tuổi

Qua quan sát vụ việc, luật sư Nguyễn Ngọc Hùng, Trưởng Văn phòng Luật sư Kết nối cho rằng, xét về đạo đức, đứng trên cương vị là bậc cha mẹ nhưng người bố có hành vi bạo hành con mình là điều không thể chấp nhận được.

Theo luật sư Hùng, ngoài việc phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, người bố này sẽ phải chịu sự trừng phạt của tòa án lương tâm bởi đã gây nên cái chết cho chính con gái ruột của mình. Về mặt pháp lý hành vi bạo hành con của người bố này đã xâm phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể con người, thậm chí có thể là cả quyền được sống được công nhận trong hiến pháp.

"Trong trường này, người bố có hành vi bạo hành cháu bé, cụ thể là liên tục đấm và tát vào mặt cháu; rõ ràng, người bố phải nhận thức được rằng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng cho nạn nhân tuy nhiên vẫn thực hiện hành vi và bỏ mặc hậu quả chết người có thể xảy ra. Hành vi của người bố là vô cùng tàn nhẫn, mất nhân tính. Với cáo buộc ban đầu của Viện kiểm sát, người bố có thể bị xử lý hình sự về tội giết người theo quy định tại Khoản 1, Điều 123 của Bộ luật hình sự với tình tiết định khung là giết người dưới 16 tuổi. Mức hình phạt là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình"- luật sư Hùng phân tích.

Để giải quyết vụ việc trên, theo luật sư Hùng, cơ quan điều tra sẽ phải tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân chết của cháu bé. Trên thực tế, không hiếm trường hợp bạo lực từ cha mẹ gây ra hậu quả thương tâm cho con cái của mình.

Từ vụ việc này, luật sư Hùng cho rằng, đã dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh về nạn bạo hành trẻ em, về sự thờ ơ, vô cảm trong xã hội, cần sự chung tay, góp sức tới từ cộng đồng để kịp thời ngăn chặn các hành vi bạo lực, quan tâm hơn tới việc bảo vệ sức khỏe, thân thể, bảo vệ mầm non tương lai của đất nước.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/phap-luat/vu-danh-con-gai-ruot-9-thang-tuoi-tu-vong-muc-hinh-phat-cao-nhat-la-tu-hinh-post1093210.vov

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.