Đường dây bán logo 'xe vua' ở Sài Gòn hoạt động thế nào?

Cục C45 đang tạm giữ 7 nghi can để điều tra, xử lý về hành vi Lợi dụng ảnh hưởng với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi.

Chiều 27/8, thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45) xác nhận đơn vị này vừa triệt phá 2 băng nhóm chuyên bán logo "xe vua", bảo kê xe quá tải ở Sài gòn.

Theo đó, Cục C45 đang tạm giữ 7 nghi can để điều tra, xử lý về hành vi Lợi dụng ảnh hưởng với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi.

Các nghi can bị bắt gồm Lê Thị Cẩm Vân, Mai Văn Thái Em, Nguyễn Mai Hữu Nhân, Huỳnh Tấn Thắng, Trần Trọng Nhân, Trần Quốc Thái và Nguyễn Văn Phúc (tất cả đều ngụ huyện Bình Chánh, TP HCM).

Đường dây bán logo 'xe vua' ở Sài Gòn hoạt động thế nào?
Lê Thị Cẩm Vân tại trụ sở công an. Ảnh:M.T

Ngoài ra, C45 đang tiến hành truy bắt Trần Văn Thới (còn gọi là Út, 39 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh).Lê Thị Cẩm Vân (33 tuổi) và Trần Văn Thới được xác định là những người cầm đầu 2 đường dây nói trên.

Theo cơ quan điều tra, thời gian gần đây, C45 nhận được nhiều đơn tố cáo từ các tài xế chạy xe liên tỉnh. Trong đơn, những người này cho biết nhiều xe quá tải, quá khổ hoạt động rầm rộ nhưng dễ dàng vượt qua các chốt kiểm tra của lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông.Các xe này có điểm chung là đều được gắn những logo lạ…

Tiếp nhận thông tin, thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị của cục vào cuộc điều tra.

Đến trưa 26/8, sau một thời gian dài xác minh, các trinh sát C45 bắt quả tang Nguyễn Mai Hữu Nhân khi nghi can này đang giao dịch, bán 2 logo “xe vua” cho một đơn vị kinh doanh vận tải ở huyện Bình Chánh.Mỗi logo, Nhân bán với giá 2,5 triệu đồng.

Các mẫu logo
Các mẫu logo "xe vua" được Vân và Thới bán với giá 2,5-3 triệu đồng/tháng. Ảnh: M.T

Sau đó, hàng trăm trinh sát tiếp tục truy xét nhiều địa điểm khác và bắt giữ thêm 6 người thuộc 2 đường dây chuyên hành nghề mua bán logo “xe vua”, bảo kê xe quá tải.

Theo lời khai ban đầu, Lê Thị Cẩm Vân cho biết từng hành nghề kinh doanh vận tải nên có nhiều mối quan hệ với lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông… Từ đầu năm 2015, Vân nảy sinh ý định và thực hiện in các mẫu logo hình mặt trời, hình sao… trên nền màu nổi bật rồi gạ bán cho các tài xế, chủ xe với giá 2,5-3 triệu đồng/logo/xe/tháng.

Mỗi ngày, Vân chỉ đạo các nhân viên đi dò đường, sau đó nhắn tin hướng dẫn tài xế các tuyến chạy có thể né được lực lượng CSGT kiểm tra. Những tài xế sau khi mua logo để xử dụng nhưng vẫn bị CSGT chặn bắt thì Vân sẽ cho các đàn em đến hoặc trực tiếp đứng ra để xin, chung chi.

Các đàn em trong 2 băng nhóm bị tạm giữ. Ảnh: M.T.
Các nghi can trong 2 băng nhóm bị tạm giữ. Ảnh: M.T.

Ngoài ra, Lê Thị Cẩm Vân còn thuê đội ngũ nhân viên chuyên đi tiếp cận, chào hàng logo với các tài xế, chủ doanh nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại, 2 băng nhóm trên đã bán logo cho hơn 1.000 xe tải, container… thu lợi bất chính 2,5-3 tỷ đồng mỗi tháng.

Đường dây của Trần Văn Thới cũng hoạt động theo cách thức tương tự với việc in và bán logo có chữ garage Thành Đô. Dưới tay Thới có hàng chục đàn em chuyên đi chào hàng cho các doanh nghiệp.

Trong ngày 26/8, khi lực lượng công an tiến hành truy bắt, Thới đã nhanh chóng bỏ trốn. Vụ việc đang được C45 mở rộng điều tra, làm rõ những người có liên quan.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.